Cinque Terre

Những Đàn Bà Lừng Danh Trong Lịch Sử PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Những Đàn Bà Lừng Danh Trong Lịch Sử” của tác giả Nguyễn Vỹ là một tác phẩm đáng chú ý khi ra mắt. Trong cuốn sách, tác giả đã giới thiệu và tóm tắt cuộc đời và sự nghiệp của nhiều phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử nhân loại. Đây là những người phụ nữ đã đóng góp to lớn cho sự phát triển của xã hội, có ảnh hưởng lớn đến lịch sử loài người.

Tác giả đã chia cuốn sách thành nhiều chương, mỗi chương giới thiệu về một người phụ nữ nổi tiếng. Trong đó, chương đầu tiên nói về Nữ hoàng Cleopatra của Ai Cập. Cleopatra là nữ hoàng cuối cùng của triều đại Ptolemy, bà được biết đến với vẻ đẹp ngọt ngào cùng trí thông minh sắc bén. Bà đã lôi kéo được cả Julius Caesar và Mark Antony về phe mình, giúp bà mở rộng ảnh hưởng của Ai Cập. Mặc dù cuối cùng bà đã mất ngôi vị, song tên tuổi của Cleopatra vẫn là huyền thoại được truyền tụng suốt thời gian.

Tiếp theo, tác giả giới thiệu đến Hypatia – một nhà triết học, nhà toán học và nhà thiên văn học người Hy Lạp cổ đại. Bà là người phụ nữ đầu tiên giảng dạy triết học ở trường phái triết học Alexandria. Hypatia nổi tiếng với những nghiên cứu sâu rộng về toán học, thiên văn học và triết học. Bà được mệnh danh là bà tiên của khoa học và triết học. Tuy nhiên, Hypatia cũng là nạn nhân của bạo lực tôn giáo, bà bị một nhóm Cơ đốc giáo cực đoan sát hại dã man vào năm 415.

Có thể bạn thích sách  Người Quản Tượng Của Vua Quang Trung PDF EPUB

Chương tiếp theo giới thiệu đến Jeanne d’Arc – người phụ nữ đã trở thành biểu tượng của lòng yêu nước và lòng can đảm của người Pháp. Bà đã lãnh đạo quân đội Pháp giành thắng lợi trước quân xâm lược Anh trong chiến tranh Trăm năm, giúp vua Charles VII đăng quang tại Reims. Tuy nhiên, sau đó bà bị giáo hội buộc tội phù thủy và bị thiêu sống khi mới 19 tuổi. Jeanne d’Arc trở thành biểu tượng của lòng yêu nước và là huyền thoại vĩnh cửu của dân tộc Pháp.

Ngoài ra, trong cuốn sách còn có những chương về các nhân vật nổi tiếng khác như Nữ hoàng Elizabeth I của Anh, Clara Schumann – nữ nhạc sĩ xuất sắc người Đức, Marie Curie – nhà khoa học hóa học Ba Lan đầu tiên giành được giải Nobel, Indira Gandhi – nữ thủ tướng Ấn Độ đầu tiên, v.v. Mỗi chương đều giới thiệu khá chi tiết về cuộc đời, sự nghiệp và đóng góp to lớn của từng người phụ nữ nổi tiếng đó cho lịch sử nhân loại.

Nhìn chung, cuốn sách “Những Đàn Bà Lừng Danh Trong Lịch Sử” của tác giả Nguyễn Vỹ là một tác phẩm có giá trị, giúp người đọc hiểu thêm về vai trò to lớn của phụ nữ trong lịch sử. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách, song những người phụ nữ này đã vượt qua mọi rào cản, khẳng định được bản thân và để lại dấu ấn sâu đậm. Cuốn sách không chỉ kể về cuộc đời họ mà còn truyền cảm hứng, khơi gợi suy ngẫm về vai trò to lớn của phụ nữ trong xã hội. Tác phẩm góp phần tôn vinh, tri ân những người phụ nữ đã có đóng góp to lớn cho sự phát triển của nhân loại.

Có thể bạn thích sách  Nhà Trắng - Những Chuyện Chưa Kể PDF EPUB

Mời các bạn đón đọc Những Đàn Bà Lừng Danh Trong Lịch Sử của tác giả Nguyễn Vỹ.