Cinque Terre

Lịch Sử Châu Âu – Norman Davies PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Lịch Sử Châu Âu” của tác giả Norman Davies là một tác phẩm lịch sử mang tính bác học cao, khảo sát toàn diện lịch sử châu Âu từ thời kỳ tiền sử cho đến cuối thế kỷ 20. Tác giả Norman Davies là một nhà sử học người Anh nổi tiếng, đã dành cả đời nghiên cứu về lịch sử Ba Lan và châu Âu. Cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1991 và trở thành một cuốn sách bán chạy nhất về lịch sử châu Âu.

Trong cuốn sách, tác giả đã chia lịch sử châu Âu thành 8 giai đoạn chính: (1) Tiền sử châu Âu; (2) Đế chế La Mã và sự sụp đổ của nó; (3) Trung cổ sớm; (4) Trung cổ muộn; (5) Phục hưng; (6) Cải cách và Phản cải cách; (7) Kỷ nguyên cách mạng và (8) Thế kỷ 20. Mỗi giai đoạn đều được phân tích kỹ lưỡng về các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, tôn giáo diễn ra trong thời kỳ đó.

Ở giai đoạn đầu tiên về tiền sử châu Âu, tác giả đã mô tả chi tiết quá trình con người xuất hiện và phát triển ở châu lục này từ thời kỳ đồ đá cũ cho đến thời đại đồ đồng. Những di chỉ khảo cổ học quan trọng như di chỉ đồ đá cũ ở hang động Lascaux đã giúp giải mã nền văn minh sơ kỳ của châu Âu.

Có thể bạn thích sách  Mạnh Tử

Ở giai đoạn thứ hai về Đế chế La Mã và sự sụp đổ của nó, tác giả đã phân tích sâu sắc quá trình hình thành và phát triển của Đế chế La Mã, từ thời Cộng hòa La Mã cho đến thời Đế chế Tây La Mã sụp đổ. Đặc biệt, tác giả đã đi sâu nghiên cứu nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của Đế chế Tây La Mã như sự xâm lược của các dân tộc man rợ, những biến động chính trị nội bộ và sự suy yếu về kinh tế, quân sự. Sự sụp đổ của Đế chế Tây La Mã đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ cổ đại và bước vào thời Trung Cổ ở châu Âu.

Ở giai đoạn thứ ba về Trung Cổ sớm, tác giả mô tả chi tiết giai đoạn hỗn loạn sau sự sụp đổ của Đế chế La Mã, sự hình thành các vương quốc man rợ như Vương quốc Ostrogoth, Vương quốc Frank. Đặc biệt, tác giả đã dành nhiều trang giấy để phân tích về sự hình thành và lớn mạnh của Đế quốc Frank dưới thời vua Charles Đại Đế, người đã thống nhất phần lớn lãnh thổ Tây Âu và truyền bá đạo Thiên Chúa giáo. Những sự kiện quan trọng khác như cuộc xâm lược của người Hồi giáo cũng được tác giả phân tích kỹ lưỡng.

Ở giai đoạn thứ tư về Trung Cổ muộn, tác giả đã mô tả chi tiết sự phân li của Đế quốc Frank Charlemagne, sự hình thành các quốc gia châu Âu hiện đại như Pháp, Đức, Anh. Các cuộc Thập tự chinh được tác giả phân tích là một trong những sự kiện quan trọng nhất của thời kỳ này. Bên cạnh đó, tác giả cũng đề cập đến những biến động xã hội, chính trị, tôn giáo như sự phát triển của phong trào tu viện, sự hình thành nền quân chủ chuyên chế ở các nước châu âu

Có thể bạn thích sách  Tam Quốc Chí 3: Ngô Chí - Trần Thọ PDF EPUB

Mời các bạn đón đọc Lịch Sử Châu Âu của tác giả Norman Davies