Cinque Terre

Lee Lacocca Đời Kinh Doanh PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Lee Lacocca Đời Kinh Doanh – Bài học kinh doanh Của Ông Trùm Xe Hơi Mỹ” của tác giả Lee Iacocca và William Novak là tự truyện của ông Lee Iacocca, một doanh nhân nổi tiếng người Mỹ gốc Ý, người đã đưa hãng xe Ford và Chrysler thoát khỏi bờ vực phá sản. Cuốn sách kể lại cuộc đời và sự nghiệp kinh doanh của ông Iacocca từ khi còn là một cậu bé nhập cư đến nước Mỹ cho đến khi trở thành một doanh nhân nổi tiếng.

Lee Iacocca sinh năm 1924 tại Allentown, Pennsylvania trong một gia đình người Ý nhập cư nghèo khó. Ông lớn lên trong một gia đình lao động chân tay kiếm sống qua ngày. Bố mẹ ông luôn nhắc nhở ông phải học hành chăm chỉ để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Từ nhỏ, ông Iacocca đã phải làm nhiều công việc khác nhau như bán báo, phụ bán hàng tạp hóa,… để kiếm thêm thu nhập hỗ trợ gia đình.

Sau khi tốt nghiệp trung học với thành tích xuất sắc, ông theo học ngành kỹ sư cơ khí tại Đại học Lehigh. Để chi trả học phí, ông vẫn phải kiếm thêm tiền bằng các công việc bán thời gian. Năm 1945, ông tốt nghiệp với bằng Cử nhân kỹ thuật cơ khí. Sau đó, ông tiếp tục theo học sau đại học ngành kinh doanh tại Trường Kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania.

Năm 1946, ông bắt đầu sự nghiệp tại Tập đoàn Ford Motor với vị trí kỹ sư. Nhờ năng lực cộng với tinh thần làm việc chăm chỉ và nhiệt huyết, ông nhanh chóng thăng tiến trong công ty. Năm 1960, ở tuổi 36, ông trở thành Phó chủ tịch cấp cao phụ trách phát triển sản phẩm của Ford, trở thành người Ý đầu tiên đạt được vị trí cao cấp trong lĩnh vực kinh doanh ô tô tại Mỹ.

Có thể bạn thích sách  Đại Nam Liệt Truyện - Tập 4

Năm 1970, ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của hãng xe Ford. Trong thời gian này, ông đã đưa ra nhiều quyết sách chiến lược quan trọng giúp Ford vượt qua cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973, bắt kịp xu hướng xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu và gia tăng lợi nhuận. Năm 1978, ông rời Ford để chuyển sang làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của hãng Chrysler đang gặp khó khăn.

Tại Chrysler, ông đã đưa ra nhiều biện pháp cải cách mạnh mẽ, tái cơ cấu lại toàn bộ hệ thống quản lý và sản xuất của công ty. Đặc biệt, ông đã thuyết phục thành công chính phủ liên bang hỗ trợ 1,5 tỷ USD cho Chrysler để cứu công ty khỏi phá sản. Nhờ vậy, Chrysler đã vượt qua khủng hoảng và bắt đầu hồi phục. Đến năm 1992, ông nghỉ hưu ở tuổi 68 sau một sự nghiệp lãnh đạo thành công hai hãng xe hơi lớn của Mỹ.

Cuốn sách truyền tải những bài học quý giá mà ông Iacocca rút ra từ kinh nghiệm lãnh đạo hai tập đoàn công nghiệp lớn. Theo ông, để thành công trong kinh doanh, trước hết người lãnh đạo cần phải có tầm nhìn xa trông rộng, dám nghĩ dám làm và liên tục đổi mới sáng tạo. Họ phải dám đương đầu với khó khăn, thử thách và có khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, hiệu quả.

Có thể bạn thích sách  Lịch Sử Nhà Tù Côn Đảo (1862 - 1975)

Mời các bạn đón đọc Lee Lacocca Đời Kinh Doanh – Bài học kinh doanh Của Ông Trùm Xe Hơi Mỹ của tác giả Lee Iacocca & William Novak.