Cinque Terre

Trốn Lên Mái Nhà Để Khóc PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tập Truyện Ngắn
EPUB MOBI PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Trốn Lên Mái Nhà Để Khóc” của Lam tựa như một mái nhà đầy sao, nơi bạn có thể nương náu sau những bộn bề của cuộc sống. Đây là một cuốn nhật ký nhỏ ghi lại những hoài niệm đẹp đẽ về mẹ, về bà, về gia đình và những mảnh ký ức còn đó của tuổi thơ. Từng trang sách, từng mẩu chuyện là một thước phim tua chậm đưa bạn về một vùng trời ký ức bình yên, nơi bạn có thể thoải mái thả trôi cảm xúc của mình mà không cần gồng mình lên với những suy nghĩ của người ngoài.

“Trốn Lên Mái Nhà Để Khóc” không chỉ là nơi lưu giữ ký ức, mà còn là người bạn đồng hành để bạn tiếp tục bước đi đến tương lai. Sau khi khép lại cuốn sách này, bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ hơn để sống hết mình và để lại “những tháng năm rực rỡ”.

Giọng văn nhẹ nhàng, sâu lắng của Lam là một điểm cộng lớn cho cuốn sách này. Lam viết bằng một giọng văn giản dị, mộc mạc nhưng đầy cảm xúc, dễ dàng len lỏi vào trái tim người đọc. Những câu chuyện trong sách xoay quanh những điều bình dị trong cuộc sống, những cảm xúc thân thương mà ai cũng có thể tìm thấy bản thân mình trong đó.

Nội dung gần gũi, thân thương là một điểm nổi bật của “Trốn Lên Mái Nhà Để Khóc”. Những câu chuyện về mẹ, về bà, về những món ăn quen thuộc, về những con đường làng rợp bóng cây xanh… tất cả đều gợi cho người đọc những cảm xúc bồi hồi, xúc động.

Truyền cảm hứng và tiếp thêm sức mạnh là điều mà “Trốn Lên Mái Nhà Để Khóc” mang đến cho người đọc. Cuốn sách giúp bạn trân trọng những gì mình đang có, và tiếp tục sống một cuộc đời ý nghĩa. Sau khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn, yêu cuộc sống hơn và có thêm niềm tin vào tương lai.

“Trốn Lên Mái Nhà Để Khóc” là một cuốn sách phù hợp với mọi lứa tuổi. Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách để tìm về ký ức tuổi thơ, để xoa dịu tâm hồn và tiếp thêm sức mạnh cho tương lai, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Cuốn sách này là một món quà ý nghĩa dành tặng cho những ai đang tìm kiếm một nơi bình yên để nương náu sau những bộn bề của cuộc sống.

Mời các bạn đọc cuốn sách Trốn Lên Mái Nhà Để Khóc của tác giả Lam

Các cuốn sách khác có thể bạn sẽ thích

Khép lại quyển sách Trốn Lên Mái Nhà Để Khóc của tác giả Lam bằng những vần thơ rất đẹp, mình nghĩ đây là một cuốn sách hay vì câu chuyện, cách kể chuyện cũng như câu từ mà tác giả sử dụng.

Điểm nhìn để viết nên câu chuyện cũng rất đẹp – một cá nhân trò chuyện với chính mình nhưng là một mà giống như hai. Hai hẳn là bởi trong suy nghĩ của cá nhân mình cái lớn lên và hành trình trở thành Người lớn đã biến những Hai mươi nọ, hoặc ít nhất là mình, trở thành một người hoàn toàn khác.

Có thể bạn thích sách  Thần Y Thánh Thủ - Tiểu Tiểu Vũ PDF EPUB

Cuốn sách cũng đưa mình nhìn lại những khoảnh khắc cũng có đôi chút tối tăm của tuổi thơ mình. Nhìn nhận được rằng mình của Đôi mươi hình như đang cố gắng gạt bỏ, quên đi em Mười Ba của mình. Em cũng đã từng “Trốn lên mái nhà để khóc”, cũng từng nghi ngờ liệu tồn tại có giá trị, có xứng đáng với những yêu thương, hạnh phúc tròn đầy.

Bạn của Hai mươi nói mình có vấn đề với niềm tin, mình cũng cảm nhận được rằng hình như cái gì đó của tuổi thơ vẫn đeo bám để cả trong sự tín giữa người với người mình cũng không dám đặt cả mà nương. Nhưng có lẽ cũng tốt vì cái khiên em dựng nên ngày ấy vẫn bảo vệ mình trước những bão dông. Nhưng nếu được trở về với em Mười Ba, mình cũng sẽ để em tự mình lớn, chỉ ôm em để em biết đến cái ôm – cái mà cả Đôi mươi mình cũng chưa có được nhưng cũng chẳng thèm khát. Có lẽ cả mình và em cũng đều mắn chưa sập cả bầu trời nên vẫn có thể nhẹ nhàng nói với nhau mọi sự sẽ ổn. Hy vọng cả Ba mươi, Bốn mươi và nhiều năm sau nữa bầu trời ấy vẫn đẹp đẽ trong em.

Kì lạ là mình cứ mong chờ một cuốn sách khiến mình khóc sưng mắt nhưng có lẽ không sống trong em Mười Ba nên mắt mình không sưng đến thế.
******
Trải nghiệm của mình khá nhanh bởi cuốn sách chỉ có hơn 190 trang và theo chủ đề truyện ngắn. Những tâm sự của cô bé Mười Ba rất cảm động, trong trẻo, mà cô bé cực kỳ hiểu chuyện. Nhưng sang phần hai của cô Hai Mươi, mình không enjoy lắm. Cả đoạn cuối toàn thơ, tác giả sắp xếp thơ dài thơ ngắn lẫn lộn, khá là khó đọc, đôi lúc khó chịu ấy.

Mình biết cuốn sách có mục tiêu chữa lành nhưng mình không cần tận một chương chuyên bảo “em ơi em sẽ ổn”. Nó có bị xáo rỗng quá không? Tuy nhiên, cả chương một của Mười Ba đã cứu vớt toàn bộ cục diện cuốn sách. Đôi lúc mình cảm thấy nếu mềm lòng quá, mình có thể khóc tu tu khi đọc đoạn ông và bà mất.

Tóm lại đây vẫn là cuốn sách nên đọc, khá ổn.
********
Cuốn sách “Trốn lên mái nhà để khóc” của tác giả Lam là một tác phẩm đặc biệt giúp chữa lành tâm hồn những người đã trải qua nhiều tổn thương trong quá khứ. Truyện kể về Lam khi anh ấy chỉ mới mười ba tuổi, những ngày tháng đầy chênh vênh và hoài nghi về cuộc sống. Tuy nhiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Lam khi anh ấy ở tuổi “Mười ba tuổi” đã dũng cảm ở lại, không chìm vào bóng tối của cuộc sống.

Có thể bạn thích sách  Đàn Cò Trằng Bay Qua Miền Ký Ức full prc pdf epub azw3 [Tập truyện ngắn]

Cuốn sách này là một lời nhắn ý nghĩa gửi đến những tâm hồn đã trải qua nhiều đau thương trong quá khứ. Nó nhắc nhở chúng ta phải mạnh mẽ và vui vẻ, sống hết mình cho tương lai phía trước. Cuộc sống không luôn dễ dàng, nhưng chúng ta cần giữ được niềm tin và hy vọng, và không để những trải nghiệm đau đớn trước đây làm chìm mất ánh sáng trong tương lai.

Hãy mạnh mẽ và luôn tin rằng bạn có thể vượt qua mọi khó khăn. Hãy tìm cách chữa lành và bảo vệ tâm hồn của mình. Tương lai đang chờ đợi bạn, và chỉ cần bạn đủ dũng cảm và quyết tâm để sống một cuộc sống tốt đẹp. Hãy dành thời gian để yêu thương và chăm sóc bản thân, và hãy luôn hoàn thiện mình để trở thành phiên bản tốt nhất của chính bạn.
****
Cuốn sách “Trốn lên mái nhà để khóc” của tác giả Lam thực sự là một cuốn sách đáng để đọc để chữa lành tâm hồn. Nó giúp chúng ta dũng cảm đối mặt với quá khứ, đặc biệt là những ký ức đau buồn và mất mát trong tuổi thơ.

Truyện kể về cuộc sống của Lam khi anh ấy mới mười ba tuổi, thời kỳ mà anh ấy phải đối mặt với sự chênh vênh và hoài nghi về cuộc sống. Nhưng thông qua cuốn sách này, chúng ta học được sự quan trọng của việc tự vỗ về, tự an ủi và chữa lành cho tâm hồn nhức nhối. Dưới cái bề ngoài mạnh mẽ của chúng ta, chúng ta có một tâm hồn mong manh và dễ tổn thương. Đúng như bạn đã nói, chúng ta thường dành thời gian để thể hiện sự mạnh mẽ, nhưng cũng cần phải chăm sóc và chữa lành tâm hồn.

Cuốn sách này mang đến niềm tin và hy vọng cho chúng ta, đủ để tiếp tục tiến bước trên con đường cuộc sống. Nó nhắc nhở rằng dù có những ký ức đau buồn, chúng ta vẫn có thể vượt qua và tạo ra một tương lai tươi sáng. Chúng ta cần giữ niềm tin trong bản thân và không bao giờ từ bỏ hy vọng.

Tôi hy vọng rằng cuốn sách này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và sự chữa lành cho những ai đã trải qua những tổn thương trong quá khứ và đang tìm kiếm niềm vui và hi vọng để tiến lên phía trước trên con đường của cuộc đời.
********
Trốn lên mái nhà để khóc là cuốn sách thứ hai sau cuốn Đi vòng quanh thế giới vẫn quanh một người. Lam an ủi người đọc bằng những câu từ dịu dàng ấm áp và sẽ đưa bạn về với một vùng trời kí ức tuổi thơ.

Xuyên suốt những trang sách là những câu chuyện về bà và mẹ, đó là những câu chuyện hết sức đơn giản và thân thương, là cuộc nói chuyện giữa Mười Ba và Hai Mươi nhưng ẩn sau đó lại là tuổi thơ mà Lam vẫn đang cất giấu. Từng trang sách của Lam sẽ đưa bạn về một miền kí ức tuổi thơ xa xôi nơi có tình yêu thương đong đầy của bà và mẹ, nơi những hồn nhiên và ngây thơ vẫn còn ánh lên trong đôi mắt trẻ thơ ấy.

Có thể bạn thích sách  Câu Chuyện Phương Bắc - Konstantin Paustovsky full mobi pdf epub azw3 [Tuyển Tập]

Trốn lên mái nhà để khóc như một sự chữa lành của Lam đối với những tâm hồn đã chịu nhiều tổn thương trong quá khứ, như một lời nhắn gửi với bản thân Lam năm “Mười ba tuổi” như hành trình trở về quá khứ để vỗ về và an ủi bản thân những ngày còn bé, những ngày chênh vênh hoài nghi về cuộc đời, để cảm ơn rằng bản thân ở năm “Mười ba tuổi” ấy đã dùng cảm ở lại, đã không gieo mình nơi vách tối ấy.

Cuốn sách được đánh giá rất cao về nội dung và thông điệp mà nó truyền đạt cũng như những áng văn dịu dàng sẽ giúp bạn xua tan đi những mỏi mệt và vỗ về tâm hồn mình. Nếu như bạn đang chênh vênh không biết phương hướng của cuộc đời mình, nếu như bạn thấy cô đơn không có một ai bên cạnh để an ủi thì hãy tìm đến Lam, hãy tìm đến cuốn sách Trốn lên mái nhà để khóc để tâm hồn mình được vỗ về và an ủi nhé. Để nhận ra rằng dù cơn mưa có kéo dài như nào, màn đêm có lâu ra sao thì ngày mai vẫn sẽ đến và mặt trời vẫn sẽ tỏa nắng cho nắng ước mơ còn đang dang dở của bạn.

Trốn lên mái nhà để khóc của Lam đã giúp chúng ta dũng cảm đối diện với quá khứ với tuổi thơ nhiều mất mát và đau buồn đó để tự vỗ về, tự an ủi và chữa lành cho tầm hồn mong manh sau tấm áo mạnh mẽ và bản thân chúng ta vẫn thường hay thể hiện đó, để đủ niềm tin và hi vọng để bước tiếp trên con đường của cuộc đời. Bởi em biết không, nếu như em rời đi sẽ không còn ai nhớ tới những ký ức đẹp đẽ của tình yêu về bà và mẹ nữa. Đó cũng là lý do dù chúng ta đối mặt với những nỗi đau và tổn thương cuối cùng vẫn lựa chọn ở lại, ở lại để tin và hi vọng rằng chúng ta sẽ gặp lại một bản thân đầy dịu dàng trong một tương lai không xa nào đó, để rồi những thương tổn ngày ấy sẽ được xoa dịu và vỗ về. Nếu như một ngày nào đó, thế giới này chẳng dịu dàng với em có nghĩa là nó đã trao cho em quyền tự dịu dàng với bản thân mình.