Cinque Terre

Kẻ Vô Luân PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu thuyết
PDF Đọc Online


Kẻ Vô Luân
Cuốn sách này rất đáng giá, tôi muốn chia sẻ với bạn. Đây là một tác phẩm đầy sự sắc bén. Giống như quả dưa đắng ở sa mạc, nó mọc trong những vùng đất cằn khô, chỉ khiến cho cơn khát nước trở nên càng khát khao hơn. Nhưng dù nằm trên mặt cát vàng, nó vẫn có vẻ đẹp của riêng mình.

Nếu tôi muốn đem nhân vật trong sách trở thành gương cho mình (để học hỏi), thì tôi phải nhận ra rằng không thành công lắm. Rất ít người đã chăm chú nhìn vào cuộc sống rối ren của Michel không phải để đồng cảm, mà chỉ để lên án anh ta, bằng tất cả lòng tốt của họ. Tôi không được gì khi cố tình tôn sùng Marceline với tâm hồn cao quý; không ai tha thứ cho Michel vì đã không yêu thương cô ấy nhiều hơn bản thân mình.

Nếu tôi muốn tác phẩm ra đời như một phản đối về Michel, thì tôi cũng không thành công nhiều. Không ai biết ơn tôi vì sự phẫn nộ của họ với những nhân vật. Phẫn nộ với Michel, và từ Michel, cảm xúc này lan tỏa đến tác giả. Ranh giới rất mong manh. Chỉ cần một chút, và người ta sẽ muốn đánh đổi giữa tôi và nhân vật.

Thực sự, tôi không muốn tác phẩm trở thành một cuộc phê phán, cũng không phải biện hộ. Tôi giữ cho mình không phán xét. Độc giả ngày nay không cho phép tác giả chỉ là một người quan sát. Tác giả sau khi mô tả cuộc sống, không đưa ra bất kỳ nhận định, ý kiến hoặc quan điểm chắc chắn nào. Điều này là điều mà độc giả không tha thứ…

Có thể bạn thích sách  Giới siêu giàu châu Á tập 3: Cuộc Chiến Thừa Kế PDF EPUB

Vấn đề, trong lĩnh vực nghệ thuật và văn học, không phải lúc nào cũng có một giải pháp rõ ràng. Tác phẩm nghệ thuật không phải lúc nào cũng là một câu trả lời.

Nếu vấn đề được hiểu như một cuộc trình diễn “tấn tuồng”, có thể nói rằng tấn tuồng trong cuốn sách này, dù diễn ra trong tâm hồn người viết, vẫn là một tấn tuồng quá phổ biến, không thể được giới hạn trong cuộc phiêu bạt của chính nó. Vấn đề đó không phải do tôi tạo ra. Nó tồn tại trước khi cuốn sách xuất hiện. Michel thắng hay thua, sống hay chết, “vấn đề” vẫn tiếp tục tồn tại. Tác giả không coi đó là một kết quả cuối cùng, nó chỉ là một phần của cuộc sống, đã qua đi, đã xong.

Nếu có những tinh thần sáng suốt chỉ nhìn thấy một phần của tấn tuồng, một sự trình bày.Cuốn sách “Kẻ Vô Luân” của tác giả André Gide kể về cuộc hành trình nổi loạn của nhân vật Michel, người vượt qua mọi rào cản đạo đức để khám phá con người thật của mình. André Gide là một trong những nhà văn hàng đầu của thế kỷ 20, được vinh dự giải Nobel Văn học năm 1947. Với phong cách viết giản dị và rõ ràng, ông đã góp phần vào sự phát triển của thể loại tiểu thuyết. Đừng bỏ lỡ cơ hội đọc tác phẩm ấn tượng này và khám phá thế giới tư duy của André Gide!