Cinque Terre

Người Hy Lạp Huyền Thoại PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
PDF Đọc Online


Cuốn sách “Horrible History: Người Hy Lạp Huyền Thoại” của tác giả Terry Deary là một tác phẩm viết về lịch sử cổ đại Hy Lạp nhưng theo phong cách hài hước, hấp dẫn độc giả. Cuốn sách đã giới thiệu đến người đọc nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của nền văn minh Hy Lạp cổ đại từ thời kỳ thành lập các thành bang cho đến thời kỳ đế quốc Hy Lạp.

Trong cuốn sách, tác giả đã miêu tả chi tiết về lịch sử hình thành các thành bang Hy Lạp cổ đại như Athens, Sparta. Đặc biệt, tác giả đã dành nhiều trang giấy để giới thiệu về hai thành bang nổi tiếng nhất là Athens và Sparta. Tại Athens, tác giả đã miêu tả sinh động về cuộc sống thường nhật của người dân thành bang, về hệ thống chính trị dân chủ đầu tiên trên thế giới được hình thành. Còn tại Sparta, cuốn sách tập trung giới thiệu về nền giáo dục quân sự hà khắc, coi trọng sức mạnh thể chất của người dân.

Bên cạnh đó, tác giả cũng đã dành nhiều trang sách để miêu tả những cuộc chiến tranh quan trọng giữa các thành bang Hy Lạp, đặc biệt là cuộc chiến tranh Peloponnesus kéo dài 27 năm giữa Athens và Sparta. Tác giả đã miêu tả sống động về những trận đánh ác liệt, chiến thuật quân sự tinh vi của các vị tướng lĩnh thời bấy giờ. Ngoài ra, cuốn sách cũng đề cập đến các nhân vật lịch sử nổi tiếng như Pericles, Themistocles, và các nhà triết học nổi tiếng như Socrates, Plato.

Có thể bạn thích sách  Biên Hùng Liệt Sử

Sau khi các thành bang Hy Lạp suy yếu, đế quốc Macedonia do vua Philip II và con trai là Alexandros Đại đế dẫn đầu bắt đầu thống nhất Hy Lạp và mở rộng lãnh thổ ra ngoài bán đảo Hy Lạp. Tác giả đã miêu tả chi tiết về cuộc chinh phục của Alexandros Đại đế, người đã mở rộng đế quốc Hy Lạp từ Macedonia đến Ấn Độ và Tây Á. Những trận chiến oanh liệt, sự manh động và tài năng quân sự của Alexandros được tác giả miêu tả một cách sinh động, hấp dẫn độc giả.

Ngoài ra, cuốn sách cũng đề cập đến những di sản văn hóa và triết học to lớn mà nền văn minh Hy Lạp cổ đại để lại cho nhân loại. Tác giả đã miêu tả chi tiết về các kiến trúc đền đài, nhà hát tại Athens; về hệ thống giáo dục đại học đầu tiên trên thế giới tại Plato’s Academy và Aristotle’s Lyceum. Đặc biệt, tác giả đã dành nhiều trang sách để giới thiệu về các nhà triết học lớn như Socrates, Plato, Aristotle và những đóng góp to lớn của họ cho triết học, khoa học tự nhiên.

Phong cách viết hài hước, dí dỏm của tác giả Terry Deary đã khiến cho những sự kiện lịch sử khô cứng trở nên sinh động, hấp dẫn đối với độc giả, đặc biệt là đối với giới trẻ. Cuốn sách đã thành công trong việc giới thiệu đến độc giả về những di sản văn hóa và lịch sử vĩ đại của nền văn minh Hy Lạp cổ đại một cách cảm thụ và dễ tiếp thu. Phong cách viết hài hước, dí dỏm của tác giả Terry Deary đã khiến cho những sự kiện lịch sử khô cứng trở nên sinh động, hấp dẫn đối với độc giả, đặc biệt là đối với giới trẻ.

Có thể bạn thích sách  Hồ Sơ Mật - Tân Đức Quốc Xã PDF EPUB

Mời các bạn đón đọc Horrible History: Người Hy Lạp Huyền Thoại của tác giả Terry Deary.