Cinque Terre

Đợi Em Trở Về Sẽ Nói Yêu Em PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu Thuyết Trung Quốc
EPUB


Đợi Em Trở Về Sẽ Nói Yêu Em

Đối với La Xán Xán, Nguyên Nghị vĩnh viễn như một vị thần để cô ngắm nhìn từ xa.

La Xán Xán từ một tiếp viên hàng không bình thường, được thăng chức tới khoang hạng nhất. Cứ nghĩ công việc mình đang trên đà thăng tiến, chưa kịp vui mừng, đã bị tiếp viên trưởng nhìn chằm chằm, suốt ngày gây khó dễ. Chính vì vậy, cô thầm thề, cô nhất định phải trở thành tiếp viên trưởng trong tương lai.

Nguyên Nghị nói: “Trở thành tiếp viên trưởng rồi có bị bắt nạt nữa không?”

La Xán Xán suy nghĩ, trên tiếp viên trưởng còn có trưởng khoa tiếp viên trưởng, giám đốc bộ phận, tổng giám đốc. Cô than thở rằng làm tiếp viên trưởng cũng bị bắt nạt.

Nguyên Nghị: “Muốn không bị bắt nạt, cách tốt nhất là…”

La Xán Xán nhìn anh, chờ đợi câu trả lời của anh.

Khóe môi Nguyên Nghị nhếch lên một nụ cười nhạt: “Nói cho anh, cùng anh đi tố cáo.”

***

Nguyên Nghị là “anh rể” của La Xán Xán (Chị gái qua đời nhưng không phải là chị ruột. Xán Xán được 10 tuổi thì chị theo bố mẹ ra nước ngoài sống, Xán Xán ở một mình. Chị qua đời rồi bố mẹ La mới trở về nước. Lần đầu Xán Xán thấy Nguyên Nghị thì anh chưa phải anh rể.) Nếu không thích, chớ nhảy hố. Cùng hệ liệt với “Cơ trưởng, cất cánh đi”.

Văn án:

“Đối với La Xán Xán, Nguyên Nghị là người cô không thể với tới.

Sau đó, La Xán Xán vừa được thăng chức lên làm tiếp viên hàng không của khoang hạng nhất thì bị tiếp viên trưởng chèn ép. Cô thề, tương lai cô sẽ trở thành tiếp viên trưởng.

Nguyên Nghị nói: “Trở thành tiếp viên trưởng rồi có bị bắt nạt nữa không?”

La Xán Xán suy nghĩ, trên tiếp viên trưởng còn có trưởng khoa tiếp viên trưởng, giám đốc bộ phận, tổng giám đốc. Cô than thở rằng làm tiếp viên trưởng cũng bị bắt nạt.

Nguyên Nghị: “Muốn không bị bắt nạt, cách tốt nhất là…”

La Xán Xán nhìn anh, chờ đợi câu trả lời của anh.

Có thể bạn thích sách  Thành Phố Hoang Vắng

Khóe môi Nguyên Nghị nhếch lên một nụ cười nhạt: “Nói cho anh, cùng anh đi tố cáo.”

***

Lần đầu tiên La Xán Xán gặp Nguyên Nghị là vào năm cô mười chín tuổi, trên chuyến bay anh cầm lái. Năm đó anh còn là cơ trưởng của Bắc Hàng, tuổi trẻ ổn trọng nội liễm, còn vô cùng đẹp. Trái tim thiếu nữ rung động, lại vì một chiếc ô anh đưa trong ngày ngập trời tuyết phủ mà La Xán Xán đã yêu anh từ cái nhìn đầu tiên.

Phải, là vừa gặp đã yêu.

Nhưng đến lần tiếp theo hai người có cơ duyên gặp lại, anh mang thân phận anh rể của cô, là chồng của người chị đã qua đời.

Nháy mắt đi qua bốn năm yêu thầm, La Xán Xán đã trở thành tiếp viên hàng không khoang hạng nhất mà bao người mơ ước, nhưng cô chưa bao giờ hết dằn vặt vì thứ tình yêu khổ sở này. Mặc dù cô biết loại suy nghĩ như vậy sẽ bị người khác mỉa mai, khinh bỉ, nhưng lại chẳng thể kiểm soát được tình cảm ấy. Cô chỉ có thể giữ chặt dưới đáy lòng, chỉ dám hèn mọn lưu luyến từng phút từng giây khi ở bên Nguyên Nghị.

Tình yêu của La Xán Xán chưa từng thấy được ánh mặt trời.

“Em đã bay đến nhiều nơi như vậy nhưng lại giống như một người chưa từng rời khỏi nhà.”

Một trái tim bị cầm tù sẽ không bao giờ hiểu được tự do, mà tim của Xán Xán từ rất lâu về trước đã rơi mất trên người Nguyên Nghị.

Thực ra, tình cảm một khi đã sâu đậm sẽ không cách nào giấu được dù đã bị kìm nén đến không còn chút sơ hở. Bởi vì ánh mắt của kẻ si tình đều mang đầy ánh sao. (Bài viết được post full và sớm nhất tại LustAveland)

Nguyên Nghị nhớ đến cách La Xán Xán nhìn anh trong những năm qua, ở bên anh có lúc cô sẽ ngẩn ngơ, sẽ đỏ mặt cúi đầu, sẽ xấu hổ. Trước đây anh không hiểu, nhưng hiện tại đã hiểu.

Nguyên Nghị tránh mặt Xán Xán, gần như biến mất trong cuộc sống của cô. Anh không muốn mang lại rắc rối cho cô, hoặc có thể nói, anh phải trốn tránh ngọn lửa nhen nhóm trong tim mình.

Có thể bạn thích sách  Buổi Chiều Tình Yêu PDF EPUB

Nhưng Nguyên Nghị luôn ở nơi Xán Xán không nhìn thấy, âm thầm giúp đỡ cô, bảo vệ cô.Với lòng từ chối của cô…
 
Không thể chịu nhìn cô khóc vì mình, không thể chịu thấy cô tủi thân vì áp lực từ đồng nghiệp khiến mọi nỗ lực trở nên vô ích.
 
La Xán Xán hiểu, tình cảm của cô không sai, nhưng cũng chưa hẳn là đúng. Tình yêu đầy đau đớn, mọi cảm xúc bị kìm kẹp bởi người khác, làm cô mệt mỏi không chịu nổi.
 
Cảm giác của La Xán Xán như thể thiên địa muốn trừng phạt cô với sự từ chối trong tình yêu, áp lực từ công việc và những lời đàm tiếu, cô bị cuốn vào bóng tối mà không thấy chút hy vọng.
 
“Hãy đi, các ngôi sao và mặt trăng sẽ dẫn đường cho em.”
 
Nhưng những gì xảy ra tại Đài thiên văn Griffith như một giấc mơ, Nguyên Nghị nắm chặt tay cô, đưa cô ngắm bầu trời đầy sao trên vũ trụ rộng lớn, người đột nhiên xuất hiện rồi biến mất.
 
Cô không dám mơ về ngày Nguyên Nghị đáp lại tình cảm của mình, nhưng thật sự, Nguyên Nghị đã thổ lộ, đưa cô từ nơi u tối lên cao.
 
“Anh thích em, Xán Xán.”
 
“Thật sự là anh thích em.”
 
Nhưng Nguyên Nghị à, tình yêu khi không được ước mơ thì sẽ không thật sự hạnh phúc.
 
Hai người cố gắng ở bên nhau, bất chấp thế giới xoay lưng. Chỉ cần được ở cạnh Nguyên Nghị, La Xán Xán sẵn lòng chấp nhận mọi điều.
 
Nhưng không phải lúc nào nỗ lực cũng đem lại kết quả, cuộc sống cũng như tình yêu. Dưới áp lực từ phía gia đình, La Xán Xán buộc phải rời xa Nguyên Nghị.
 
Nếu tình yêu của cô là một bi kịch, không giống với những gì cô hi vọng ban đầu, cô không thể chấp nhận, không thể làm tổn thương cuộc đời của Nguyên Nghị.
 
Lúc này, cô biết rằng Nguyên Nghị không hoàn toàn là “anh rể” của mình. Cô được gia đình La nhận nuôi vì cha ruột cô đã cứu mạng ông La, nhưng từ khi cô mười tuổi, họ đã mang chị gái cô đi nước ngoài chữa bệnh, đến lúc chị gái qua đời mới trở về.
 
Sự thật này không thay đổi việc cô vẫn là con gái trong gia đình. Xán Xán không thể quên bỏ trách nhiệm làm con chỉ vì tình yêu, nên cô phải rời đi.
 
Ai có tình thì sẽ tìm đến nhau, qua mọi chông gai và nhọc nhằn, cuối cùng khi sóng yên biển lặng, họ lại tái hợp lần nữa. Lúc đó, tình yêu của họ không cần đối mặt với sự lạnh lùng hay sự ngăn cản của thế gian.
 
“Đợi em trở về sẽ nói yêu em” – một câu chuyện đơn giản, với tình yêu, mọi thứ đều có thể. Tôi không chắc chắn với quan điểm này, nhưng đó chính là ý nghĩa của thể loại ngôn tình, đúng không? Biến tình yêu thành niềm tin vững chãi, tự giữ và bảo vệ.
 
Tử Thiếu Ngôn có thể là một tác giả trẻ nên văn phong chưa hoàn thiện và sâu sắc, nội dung có tiềm năng nhưng lại được tác giả viết khá mơ hồ. Dịch sách khá tốt nhưng vì văn phong chưa sâu nên nội dung chưa thật sự hấp dẫn. Cách giải quyết tình cảm trong truyện cũng không rõ ràng và thuyết phục. Độc giả nên cân nhắc trước khi quyết định đọc tác phẩm này.

Có thể bạn thích sách  Nga Mỵ PDF EPUB

Mời các bạn đón đọc Đợi Em Trở Về Sẽ Nói Yêu Em của tác giả Tử Thiếu Ngôn.