Cinque Terre

Hồi Ức Và Suy Nghĩ – Trần Quang Cơ PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Hồi kí
PDF Đọc Online


Cuốn sách “Hồi Ức Và Suy Nghĩ” của tác giả Trần Quang Cơ là tập hồi ký và những suy ngẫm sâu sắc của ông về cuộc đời và sự nghiệp. Cuốn sách được chia làm hai phần chính là phần hồi ký và phần suy ngẫm.

Trong phần hồi ký, tác giả kể lại quá trình trưởng thành và hình thành nhân cách của mình từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành. Ông sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Hà Nội, được gia đình dành tình thương và nuôi dưỡng tốt. Từ nhỏ, ông đã có năng khiếu về học tập và được học ở các trường danh tiếng. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, ông theo học ngành Luật tại Đại học Y Dược Hà Nội.

Trong những năm học đại học, ông bị ảnh hưởng bởi các tư tưởng cách mạng và trở thành học sinh cộng sản. Sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, ông tham gia hoạt động cách mạng và giữ nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy chính quyền. Trong chiến tranh chống Pháp và Mỹ, ông tiếp tục tham gia công tác chính trị và ngoại giao.

Phần hồi ký đã miêu tả sinh động quá trình trưởng thành của tác giả cũng như giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước. Đây là những ký ức quý báu về lịch sử Việt Nam hiện đại.

Trong phần suy ngẫm, tác giả Trần Quang Cơ đã đưa ra nhiều quan điểm sâu sắc về đất nước, xã hội và con người. Một số suy ngẫm nổi bật:

Có thể bạn thích sách  Michael Carrick - Giữa Những Lằn Ranh PDF EPUB

– Về đất nước: Ông cho rằng để xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân cần phải đoàn kết, yêu nước và có trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời, đất nước cần phải phát triển kinh tế đi đôi với văn hóa, giáo dục và khoa học công nghệ.

– Về xã hội: Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của sự công bằng, tiến bộ trong xã hội. Xã hội cần phải tôn trọng cá nhân, bình đẳng giới và bảo vệ quyền lợi người yếu thế. Đồng thời, mọi người cần phải có ý thức phòng chống tham nhũng, lãng phí.

– Về con người: Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của sự học hỏi, tu dưỡng bản thân thông qua việc đọc sách và tiếp thu những tư tưởng tích cực. Mỗi người cần phải có tinh thần trách nhiệm với xã hội, lẽ phải và lương tri.

Nhìn chung, cuốn sách đã để lại nhiều suy ngẫm sâu sắc về con người, xã hội và đất nước. Đây là tài liệu quý giúp độc giả tham khảo và rút ra nhiều bài học trong cuộc sống.

Mời các bạn đón đọc  Hồi Ức Và Suy Nghĩ của tác giả Trần Quang Cơ.