Cinque Terre

Chủ Quyền Biển Đảo Việt Nam – Toàn Cảnh Biển Đảo Việt Nam PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
PDF Đọc Online


Cuốn sách “Chủ Quyền Biển Đảo Việt Nam – Toàn Cảnh Biển Đảo Việt Nam” là tác phẩm tổng kết kiến thức về chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo trên Biển Đông. Cuốn sách do nhiều tác giả cùng chung tay biên soạn, gồm các chuyên gia hàng đầu về lịch sử, địa lý, chính trị và pháp lý. Các tác giả đã nghiên cứu kỹ lưỡng các tài liệu lịch sử, bản đồ cổ, các công ước quốc tế có liên quan để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cuốn sách được chia làm 5 phần chính:

Phần 1: Giới thiệu tổng quan về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên của các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và vị trí quan trọng của chúng đối với Việt Nam. Các tác giả khẳng định hai quần đảo nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, là bộ phận lãnh thổ bất khả phân của đất nước.

Phần 2: Trình bày bằng chứng lịch sử về quá trình hình thành và phát triển của chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo. Các tư liệu lịch sử như Cổ Châu Sa thực lục, Đại Nam nhất thống toàn đồ… được trích dẫn chi tiết để khẳng định từ thế kỷ thứ XV, nhà Nguyễn đã thực thi quyền quản lý và đô hộ hai quần đảo.

Phần 3: Phân tích các bằng chứng địa lý như vị trí địa lý, hệ thống đảo đá ngầm, các tên gọi địa danh trong tiếng Việt… để khẳng định hai quần đảo nằm trong thềm lục địa Việt Nam và do đó thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Có thể bạn thích sách  Đại Nam Liệt Truyện - Tập 3

Phần 4: Giải thích các cơ sở pháp lý quốc tế như Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982, nguyên tắc Đường cơ sở, nguyên tắc Lãnh thổ… để khẳng định chủ quyền của Việt Nam phù hợp với pháp luật quốc tế.

Phần 5: Phân tích tình hình chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo trong thời gian gần đây, các diễn biến phức tạp trên thực địa cũng như các biện pháp mà Việt Nam đã triển khai để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Sau khi tổng kết các bằng chứng lịch sử, địa lý và pháp lý, cuốn sách kết luận khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là không thể chối cãi. Việc Trung Quốc tuyên bố chủ quyền phi pháp đối với hai quần đảo là hành động xâm lược lãnh thổ của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế.

Cuốn sách kêu gọi cộng đồng quốc tế công nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo, đồng thời kêu gọi Việt Nam tiếp tục mọi biện pháp hợp pháp để bảo vệ lãnh thổ quốc gia như triển khai các hoạt động kinh tế, khẳng định chủ quyền thông qua việc đặt tên địa danh, cắm cọc, tuần tra…

Nhìn chung, cuốn sách đã thể hiện một cách toàn diện và khoa học về các bằng chứng lịch sử, địa lý và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là tài liệu tham khảo quan trọng giúp cộng đồng quốc tế hiểu rõ hơn về vị trí chính đáng của Việt Nam trong vấn đề chủ quyền lãnh thổ này.

Có thể bạn thích sách  Đại Tần Bá Nghiệp

Mời các bạn đón đọc Chủ Quyền Biển Đảo Việt Nam – Toàn Cảnh Biển Đảo Việt Nam của tác giả Nhiều Tác Giả.