Cinque Terre

Goong – Hoàng Cung – Park So Hee full mobi pdf epub azw3 [Shoujo]

Tác giả :
Thể Loại : Chưa phân loại
MOBI


Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Goong – Hoàng Cung của tác giả Park So Hee.
Goong – Hoàng Cung (Full End)

  • Truyện cho anh em hơi nhiều, nay post cho chị em bộ này
  • Tác giả: Park So Hee sáng tác năm 2002

Goong – Hoàng Cung là một bộ manhwa kinh điển của Park So Hee, đã được dựng thành phim truyền hình. Bộ truyện kể về Lee Shin là một hoàng tử trong cung cấm và Chae Gyeong chỉ là một cô gái bình thường và câu chuyện giành giật ngôi vị trong cung xoay quanh 2 nhân vật chính. Chuyện bắt đầu khi 2 nhân vật chính phải cưới nhau theo hôn ước của ông họ, 2 người ghét nhau, thường xuyên cãi nhau, vậy mà dần dà, trái tim họ lại dành cho nhau từ lúc nào chính họ cũng không biết…

***

Tóm tắt

Goong – Hoàng Cung là một bộ manhwa của tác giả Park So Hee, lấy bối cảnh cung điện Hàn Quốc và một Hoàng gia với chế độ quân chủ vẫn tồn tại ở thời hiện đại. Truyện xoay quanh nhân vật Shin Chae Gyeong – một nữ sinh cấp ba vì hôn ước từ đời trước mà phải nhập cung trở thành Thái tử phi, kết hôn với Thái tử Lee Shin lạnh lùng.

Một cô bé ngây thơ hoạt bát đang tuổi ăn học lại trở thành người có địa vị cao quý, phải thích ứng những luật lệ hà khắc với cuộc tranh giành quyền lực trong chốn Hoàng cung, lại phải lập gia đình với một người không có tình cảm với mình sẽ như thế nào?

Review

Goong là một bộ truyện tranh hấp dẫn, với cốt truyện lôi cuốn, những tình tiết bất ngờ và những nhân vật được xây dựng thành công.

Cốt truyện của bộ truyện xoay quanh những chủ đề như tình yêu, gia đình, sự trưởng thành và quyền lực. Câu chuyện của Chae Gyeong là một câu chuyện về sự thích nghi, vượt qua nghịch cảnh và tìm thấy hạnh phúc.

Nhân vật trong truyện được xây dựng thành công. Chae Gyeong là một nhân vật đáng yêu, mạnh mẽ và có tính cách tốt. Cô ấy là một tấm gương sáng cho những cô gái trẻ.

Lee Shin là một nhân vật phức tạp, vừa lạnh lùng vừa ấm áp. Anh ấy là một người có trách nhiệm và luôn muốn làm những gì tốt nhất cho đất nước.

Các nhân vật phụ cũng là những nhân vật đáng nhớ, mỗi người đều có những câu chuyện riêng.

Bộ truyện có những tình tiết bất ngờ, khiến người đọc không thể đoán trước được diễn biến của câu chuyện. Những tình tiết này khiến câu chuyện trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn.

Có thể bạn thích sách  Thư Tình - Iwai Shunji full prc pdf epub azw3 [Tiểu Thuyết]

Kết luận

Goong là một bộ truyện tranh hay và đáng đọc. Bộ truyện sẽ mang đến cho người đọc những cảm xúc chân thật và sâu sắc.

Đánh giá cá nhân

Theo tôi, Goong là một bộ truyện tranh rất đáng đọc. Cốt truyện của bộ truyện hấp dẫn, với những tình tiết bất ngờ và những nhân vật được xây dựng thành công.

Tôi đặc biệt thích nhân vật Chae Gyeong. Cô ấy là một nhân vật đáng yêu, mạnh mẽ và có tính cách tốt. Cô ấy là một tấm gương sáng cho những cô gái trẻ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ truyện tranh hấp dẫn, thì Goong là một lựa chọn hoàn hảo.

Một số điểm nhấn của bộ truyện

  • Cốt truyện lôi cuốn, với những tình tiết bất ngờ.
  • Những nhân vật được xây dựng thành công, với những tính cách và câu chuyện riêng.
  • Mang đến những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, gia đình, sự trưởng thành và quyền lực.

So sánh với phim

Phim Hoàng Cung của Hàn Quốc cũng rất thành công, và đã được phát sóng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, phim chỉ chuyển thể được 12 tập truyện, nên có một số tình tiết khác với truyện.

Ví dụ, trong phim, Chae Gyeong đã có tình cảm với Lee Shin ngay từ đầu, còn trong truyện, cô ấy phải mất một thời gian dài mới có tình cảm với anh.

Ngoài ra, cái kết của phim cũng có phần khác với truyện. Trong phim, Chae Gyeong và Lee Shin đã cùng nhau rời khỏi Hoàng cung và sống hạnh phúc bên nhau, còn trong truyện, họ vẫn ở lại Hoàng cung và tiếp tục làm tròn trách nhiệm của mình.

Nhìn chung, cả truyện và phim đều là những tác phẩm đáng xem, và mỗi phiên bản đều có những điểm hấp dẫn riêng.

***
Đây là một tác phẩm truyện tranh thuộc thể loại tình cảm, hài hước. Nếu bạn đã quá quen thuộc với các bộ manga Nhật Bản và muốn tìm kiếm một lựa chọn mới mẻ, thì hãy thử đến với Goong xem sao nhé!

Bộ truyện có tất cả 28 tập. Tính đến tháng 12 năm 2007, đã có 18 tập được phát hành ở Hàn Quốc. Tới tháng 8 năm 2008, Nhà xuất bản Kim Đồng mua bản quyền và phát hành ở Việt Nam 17 tập còn lại. Vào ngày 30 tháng 07 năm 2012, tập 27 – cũng là tập cuối của bộ truyện đã được xuất bản. Goong có một tập ngoại truyện riêng kết thúc toàn bộ câu chuyện. Truyện cũng được phát hành ở Bắc Mĩ bởi Nhà xuất bản YenPess.

Có thể bạn thích sách  Cùng Bạn Trai Cũ Thành CP Quốc Dân - Cố Liễu Chi mượn full mobi pdf epub azw3 [Showbiz]

Goong là câu chuyện giả tưởng được tác giả Park So Hee phác họa, lấy bối cảnh cung điện Hàn Quốc và một Hoàng gia với chế độ quân chủ vẫn tồn tại ở thời hiện đại. Truyện xoay quanh nhân vật Shin Chae Gyeong – một nữ sinh cấp ba vì hôn ước từ đời trước mà phải nhập cung trở thành Thái tử phi, kết hôn với Thái tử Lee Shin lạnh lùng. Một cô bé ngây thơ hoạt bát đang tuổi ăn học lại trở thành người có địa vị cao quý, phải thích ứng những luật lệ hà khắc với cuộc tranh giành quyền lực trong chốn Hoàng cung, lại phải lập gia đình với một người không có tình cảm với mình sẽ như thế nào? Mọi người hãy đón đọc để biết chi tiết hơn nhé!

Goong cũng đã được dựng thành phim ở Hàn Quốc vào năm 2006 và rất nổi tiếng. Tuy nhiên khi làm phim bộ truyện mới ra được 12 tập, không thể đợi tác giả viết xong rồi quay tiếp nên đạo diễn đã quyết định có một kết thúc mới cho câu chuyện. Nếu có thời gian, bạn có thể xem bộ phim này để so sánh với nội dung trong truyện, và hãy cho mình biết là bạn thích cái kết như thế nào nha. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu thêm lối diễn xuất mới của các diễn viên Thái Lan, vì tiếp nối thành công của bộ phim, Hoàng cung phiên bản Thái cũng đã được mua bản quyền và công chiếu. Điều này cho thấy bộ truyện rất xứng đáng để đón đọc, phải không?

Không giống như truyện chữ mình chỉ tâm đắc với Harry Potter, truyện tranh mình đã đọc qua rất nhiều thể loại, cũng có nhiều sự lựa chọn và yêu thích nhất định. Tuy nhiên, với nền tảng nổi tiếng, phần lớn truyện tranh mình biết đến là từ Nhật Bản. Goong của Hàn Quốc là một thể loại vô cùng mới mẻ và độc đáo từ giọng văn đến nét vẽ, khiến mình đặc biệt muốn giới thiệu cho mọi người. Hơn nữa, nếu bạn là một tín đồ của phim Hàn, bộ truyện tranh này chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng. Mặc dù mô-tip “cưới trước yêu sau” cũng như hình tượng các nhân vật khá là quen thuộc, song dưới bối cảnh hoàng cung thời hiện đại, các độc giả khi đón đọc sẽ không hề cảm thấy nhàm chán.

Có thể bạn thích sách  Đầu Voi Phất Ngọn Cờ Vàng - Ngô Viết Trọng full prc pdf epub azw3 [Lịch Sử]

Mình khá yêu thích nét vẽ của tác giả đối với các nhân vật, đặc biệt ấn tượng với những bộ trang phục và kiểu tóc của Thái tử phi Chae Gyeong. Tác giả hẳn là phải nghiên cứu rất tỉ mỉ và kỹ lưỡng mới có thể cho ra đời một tác phẩm mang tính truyền thống bên cạnh hiện đại như thế. Sau khi đọc bộ truyện này, nét vẽ của mình bị ảnh hưởng khá lớn. Từ xu hướng Nhật Bản có phần hơi trẻ con, giờ đây các nhân vật dưới ngòi bút của mình đã trở nên chân thực hơn. Chỉ là khi chuyển sang viết tiểu thuyết thì mình không còn chú trọng đến vẽ tranh nữa, dần dần khả năng vẽ đã kém hơn rất nhiều. Dù bây giờ mình không còn nhiều hứng thú với truyện tranh, song thỉnh thoảng có thời gian lên mạng xem lại một vài bộ truyện, vẫn cảm giác như thế giới tuổi thơ ùa về vậy, cũng rất đáng trân trọng.

Bây giờ thời đại công nghệ phát triển, điều kiện của mọi người cũng tốt hơn, việc đón nhận các tác phẩm nghệ thuật hoàn toàn không khó. Tuy nhiên, việc kho tàng truyện ngày càng trở lên phong phú và hấp dẫn với nhiều thể loại, có thể khiến độc giả rơi vào trạng thái khó khăn khi đứng trước các lựa chọn. Có thể với sức ảnh hưởng không nhỏ của các tác phẩm ngôn tình ngọt ngào, lãng mạn, thế hệ trẻ của chúng ta dần lãng quên những bộ truyện tranh đầy kí ức tuổi thơ, hay những tác phẩm mang tính hiện thực. Trên đây là một trong hai bộ truyện mình muốn review đến mọi người. Nếu bạn quan tâm thì hãy tìm hiểu bài viết còn lại nhé!
 

Mời các bạn đón đọc Goong – Hoàng Cung của tác giả Park So Hee.