Cinque Terre

Sương Giá – Richelle Mead PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu Thuyết Phương Tây
EPUB AZW3


**Đánh giá Sương Giá**

Đã lâu mới có một câu chuyện về ma cà rồng nào đầy hấp dẫn như Sương Giá, kết hợp lẫn dân gian Bancăng, thần thoại Rumani và cuộc sống ở Mỹ thành một tác phẩm phá cách. Tạo ra một bối cảnh mới toanh, kỳ bí, tàn nhẫn nhưng cũng đầy lãng mạn và mơ mộng.

Với Rose – một ma cà rồng lai xinh đẹp làm trung tâm, chúng ta sẽ theo dõi những ngày cuối cùng của cô tại Học viện Thánh Vladimir trước khi bước chân vào thế giới bí ẩn của việc bảo vệ các Ma cà rồng sống chống lại những kẻ Strigoi hấp đấm. Cuộc sống của Rose đầy sức hút, thu hút sự chú ý của những chàng trai, nhưng người cô yêu thì luôn tránh né. Cuộc sống học đường của cô dường như sẽ bình thường mãi, cho đến khi những vụ tàn sát đột ngột xảy ra, đe dọa đến Mộroi hoàng gia. Dư chấn của những vụ án này không chỉ ảnh hưởng đến trường học mà còn gợi dậy lòng dũng cảm của những học sinh tưởng chừng vô tâm. Cùng với bạn bè, Rose bước vào cuộc truy săn Strigoi đầy nguy hiểm, và trong những thời điểm giao tranh, cô nhận ra rằng giữa cuộc chiến sinh tử, điều quan trọng không phải là khả năng chiến đấu mà là sức mạnh của tình bạn, trí tuệ và hi sinh.

“Học Viện Ma Cà Rồng” bao gồm các tác phẩm:
– Màn Đêm
– Sương Giá
– Hôn Bóng
– Hẹn Máu
– Linh Hồn
– Tận Hiến

Ma cà rồng luôn là một biểu tượng huyền bí và lôi cuốn trong văn học. Với hơn 9,5 triệu lần xuất hiện từ năm 1819 trong các tác phẩm văn học tiếng Anh, chúng chỉ đứng sau Chúa Jesus (với hơn 100 triệu lần) theo một ước lượng từ tạp chí Painted Bride. Thông qua trí tưởng tượng phong phú của tác giả và sở thích đa dạng của độc giả, hình ảnh ma cà rồng đã trải qua nhiều biến đổi, không chỉ xuất hiện trong thể loại kinh dị và huyền bí mà còn trong tình yêu đam mê, giáo dục và tình bạn.

Richelle Mead đã tạo ra một bối cảnh độc đáo cho câu chuyện của mình, kết hợp những truyền thuyết từ Balkan và Romania và đưa chúng vào một môi trường mới tại Mỹ. Dù với bối cảnh hiện đại ở một thành phố Mỹ sôi động, những nhân vật trẻ đẹp của Học viện Ma Cà Rồng có cuộc sống hoàn toàn riêng biệt dành cho ma cà rồng. Bên cạnh người dân bình thường, trong thế giới ma quái này có ba loại ma cà rồng: Mộroi (ma cà rồng sống), Strigoi (ma cà rồng chết) và Dhampir (ma cà rồng lai) – chi tiết mà ít tác phẩm về ma cà rồng khác chú ý tới.

Có thể bạn thích sách  Mùi Hương

Bộ truyện Học Viện Ma Cà Rồng gồm 6 cuốn, tái hiện hành trình trưởng thành của các Mộroi và Dhampir trẻ tuổi tại một trường học bí mật tại Montana. Người đọc sẽ được đắm chìm trong không gian của Học viện Thánh Vladimir, với bầu không khí bí ẩn, vừa huyền bí vừa ma mị. Một câu chuyện đáng đọc đến từ Ít Phát Minh cùng NXB Hội Nhà Văn!Truyện “Học Viện Ma Cà Rồng” bắt đầu với Rose và Lissa bị truy bắt về Học Viện sau khi lẩn trốn. Cảnh tượng độc đáo những học viên tuyệt vời luyện tập sức mạnh tự nhiên như lửa, gió, đất và nước thu hút độc giả. Câu chuyện trong “Sương Giá” đưa độc giả vào những biến cố gian truân, kích thích hơn. Sự pha trộn giữa yêu thương, hận thù, và dục vọng đưa ra thách thức cho từng nhân vật. Richelle Mead không chỉ tạo ra những yếu tố hấp dẫn về ma cà rồng và sức mạnh, mà còn với điểm máu, hôn bóng và thần giao cách cảm đầy hấp dẫn. Những khoảnh khắc xao xuyến giữa Rose và Dimitri, cũng như những tình tiết gay cấn, tạo nên một tác phẩm đầy cảm xúc và sâu sắc. Richelle Mead đã thể hiện khả năng viết vô cùng sống động, đầy sức cuốn hút, mang lại cho độc giả những trải nghiệm đáng nhớ.Tôi rất tin tưởng vào việc sử dụng phép thuật với mục đích hòa bình, đó chính là nguyên tắc cơ bản trong xã hội của những người Moroi. Họ thường cao ráo, không chịu nhiều ánh sáng mặt trời, nhưng lại có những giác quan siêu việt như thị giác, khứu giác và thính giác. Cả hai loại ma cà rồng đều cần máu để sống, nhưng Moroi không sử dụng máu bằng cách giết người khác. Thay vào đó, họ có những người tình nguyện hiến tặng một lượng máu nhỏ, vì việc bị cắn của ma cà rồng chứa endorphins khiến họ trở nên lạ lùng và say mê. Những người này được gọi là người cung cấp và là những nghiện máu của ma cà rồng.

Ma cà rồng Strigoi, ngược lại, thì tàn bạo và thích sát hại để lấy máu. Nếu một Moroi giết chết nạn nhân khi uống máu, họ sẽ biến thành Strigoi. Một số Moroi tự nguyện chọn trở thành Strigoi để trở nên bất tử, nhưng cũng có nhiều người bị ép buộc. Một khi Strigoi chuyển người khác thành Strigoi bằng cách chia sẻ máu, chuỗi lây nhiễm sẽ tiếp tục phát triển, bất kể loài người, Moroi hay ma cà rồng lai.

Có thể bạn thích sách  Lỗi Error 404

Về phía ma cà rồng lai, chúng là sự kết hợp giữa con người và Moroi, mang những đặc điểm tốt nhất của cả hai. Chúng mạnh mẽ và linh hoạt như con người, nhưng cũng nhạy bén và tinh tế như Moroi. Họ thường trở thành những giám hộ để bảo vệ Moroi khỏi Strigoi. Để trở thành giám hộ, tôi đã phải trải qua nhiều khóa học và huấn luyện tại Học viện Thánh Vladimir, nơi dành cho Moroi và ma cà rồng lai. Biết cách sử dụng vũ khí và chiến thuật là điều quan trọng, và tôi đã chiến thắng nhiều thử thách, thậm chí là những màn đấu với những người mạnh hơn mình.

Dù có những phẩm chất tốt, ma cà rồng lai không thể sinh con với nhau. Thay vào đó, họ thường kết hôn với Moroi hoặc con người để tạo ra thế hệ tiếp theo. Điều này là quá trình quan trọng để bảo tồn nòi giống và đảm bảo sự phát triển của cả hai loài. Đúng là một trách nhiệm vinh quang và quan trọng, và chúng tôi, những người giám hộ, sẵn lòng đánh đổi để bảo vệ Moroi và duy trì sự cân bằng trong thế giới ma quái này.Đã đến lúc bạn cùng tôi khám phá một câu chuyện thú vị về thế giới Moroi và Strigoi, về sức mạnh linh hồn và những trải nghiệm ly kỳ của hai nhân vật chính, Lissa và Rose.

Lissa Dragomir, một công chúa Moroi cuối cùng của dòng họ Dragomir, có khả năng sử dụng nguyên tố linh hồn mà chưa ai hiểu rõ. Cô và Rose liên kết một cách tâm linh sau một vụ tai nạn giao thông khủng khiếp, tạo điều kiện cho việc bảo vệ và hỗ trợ lẫn nhau.

Hành trình của họ đầy nguy hiểm khi họ phải chạy trốn khỏi sự truy đuổi của Victor Dashkov, một hoàng tử Moroi tàn ác. Cuộc hành trình đưa họ đến gần với nguy cơ từ cả Strigoi lẫn Moroi xấu xa.

Rose cũng phải vật lộn với việc trở thành một giám hộ cừ, trong khi không quên trách nhiệm bảo vệ Lissa. Mọi tình huống khó khăn đã thách thức tài năng và lòng dũng cảm của cô.

Có thể bạn thích sách  Không Đời Nào

Hãy sẵn sàng tham gia vào cuộc phiêu lưu đầy kịch tính và phép thuật này trong tác phẩm đặc sắc này.Trăn trở từng chút, đến thời gặp sự kích thích, tôi thường xông pha mà không lắng nghe trước. Và khi những người gần gũi gặp rắc rối… Oh, những quy tắc chỉ còn là cản trở nhỏ. Nhưng vấn đề lớn nhất vẫn là Dimitri. Anh ta đã giết Natalie và không phải người tốt. Nhưng đẹp trai… còn hơn cả từ “đẹp trai” ấy. Anh ta nồng nhiệt, đủ để đánh bại cả trái tim người ta. Nhưng nhớ đấy, Dimitri là hướng dẫn của tôi và anh ta đã hai mươi bốn tuổi. Điều đó khiến tôi không nên phải yêu anh ta. Thế nhưng, sự quan trọng hơn cả là việc chúng tôi sẽ trở thành người bảo vệ cho Lissa khi cô ấy tốt nghiệp. Nếu chúng tôi yêu nhau, chắc chắn chúng tôi sẽ không thể chăm sóc Lissa được. May mắn là tôi thừa biết mình không thể nghĩ về Dimitri, và chắc chắn anh ta cũng vậy. Khó khăn thêm khi chúng tôi đã trải qua cảm xúc mãnh liệt với bùa chú. Victor muốn chúng tôi cảm thấy xa lánh khi bắt cóc Lissa, và bùa chú đã làm được điều đó. Tôi sẵn lòng hy sinh, và Dimitri cũng. Cuối cùng, chúng tôi giải thoát khỏi bùa chú, nhưng ký ức vẫn còn mãi, đôi khi làm tôi mất tập trung trong những trận chiến. Tôi là Rose Hathaway, mười bảy tuổi, sẵn sàng bảo vệ và tiêu diệt ma cà rồng, đang yêu người không phù hợp, và người bạn thân nhất với khả năng phép thuật khiến cô ấy điên đảo. Oh, không ai nói rằng việc học trung học dễ dàng đâu.

Hãy đón đọc “Học Viện Ma Cà Rồng Tập 2: Sương Giá” của tác giả Richelle Mead.