Cinque Terre

Máu Mực – Cornelia Funke PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu Thuyết Phương Tây
EPUB AZW3


Máu Mực

Nếu bạn đã lòng mình với Harry Potter của J.K.Rowling, thì không thể bỏ qua Tim Mực của Cornelia Funke, vốn đang là tâm điểm của các danh sách bán chạy nhất tại Đức và Mỹ. Với bộ tác phẩm Tim Mực này, Cornelia Funke thật sự xứng đáng được xem là J.K.Rowling của nước Đức.

Truyện bắt đầu vào một đêm, khi cha của Meggie, ông Mo, đọc cuốn sách Tim Mực với giọng to. Và rồi, tác giả huyền bí Capricorn bèn thoát khỏi trang sách, xuất hiện một cách đáng sợ trong phòng khách. Meggie và ông Mo phải học cách điều khiển phép thuật để giải cứu mình. Họ phải thay đổi cốt truyện để thay đổi số phận của họ.

Cornelia Caroline Funke, một nhà văn người Đức đã nhận được nhiều giải thưởng về văn học thiếu nhi. Funke được biết đến nhiều nhất với bộ ba Inkworld. Cuốn thứ ba của loạt sách này, Inkdeath, được phát hành vào tháng 10 năm 2008. Các tác phẩm của Funke chủ yếu thuộc thể loại giả tưởng, phiêu lưu và nhiều tác phẩm đã được dịch sang tiếng Anh. Hiện bà đang sinh sống tại Los Angeles, California.

Cornelia Funke đã bán được hơn 10 triệu bản sách trên toàn thế giới.

Sinh vào năm 1958 tại Đức, Cornelia Funke là con của Karl-Heinz và Helmi Funke. Lớn lên, bà mơ ước trở thành phi hành gia hoặc phi công, nhưng cuối cùng chọn học sư phạm tại Đại học Hamburg. Sau khi tốt nghiệp, Funke làm nhân viên xã hội, tập trung chăm sóc trẻ em khó khăn. Bà cũng làm công việc minh họa sách trước khi chuyển sang viết tác phẩm riêng, lấy cảm hứng từ những câu chuyện mà bà thấy làm sâu sắc tâm hồn trẻ em. Những tiểu thuyết mà Cornelia Funke tạo dựng nổi tiếng tại Đức bao gồm Ghosthunters và Wild Chicks. Sự thành công quốc tế đầu tiên của bà đến với cuốn sách Kỵ sĩ rồng (1996). Inkheart (Tim Mực) là phần đầu trong bộ ba Inkworld, theo sau là Inkspell (Máu Mực) và Inkdeath.

Có thể bạn thích sách  Ulysses Moore Tập 3: Ngôi Nhà Gương

Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thế giới phép thuật và phiêu lưu trong trang sách của Cornelia Funke.Cảm giác đó: rằng những nhân vật trong một cuốn sách gần gũi và thực tế hơn ngay cả so với những con người chúng ta gặp hàng ngày trong cuộc sống.

Lời giải thích vô cùng đơn giản. Chưa bao giờ chúng ta được “nhìn thấu” vào tâm hồn của những người xung quanh như cách mà chúng ta khi đọc sách được thấy sâu vào tâm can của nhân vật. Ta có thể khám phá mọi xao lạc, tình yêu và giấc mơ qua từng trang sách.

Mình muốn chia sẻ với bạn về “Tim Mực” – hình ảnh mà mình luôn nhìn thấy trong tâm trí: một cô bé, quỳ gối trên giường vào đêm khuya, nhìn ra cửa sổ nước mưa và một người đứng bên ngoài. Hình ảnh ấy rõ ràng như một cảnh trong phim, và mình chỉ cần tìm ra câu chuyện ẩn đằng sau. Và đúng như vậy, mình đã đọc rất nhiều, từ sách về sưu tập sách, trộm sách, giết sách, đam mê sách, truyền sách (như Mo)… và mỗi cuốn sách đều mang lại nhiều ý tưởng để nuôi dưỡng cho câu chuyện của mình.

Việc viết sách chưa bao giờ dễ dàng như khi viết “Tim Mực”, câu chuyện ấy ẩn chứa niềm đam mê của mình, niềm yêu sách và việc kể cho người khác nghe. Bây giờ “Tim Mực” đã được xuất bản.

Có thể bạn thích sách  Hoang Mạc Tarta

Mình đang tiếp tục viết phần ba của câu chuyện này – một cuộc phiêu lưu hấp dẫn! Mình hoàn toàn không biết kết cục sẽ ra sao, nhưng cũng chính điều đó làm cho việc viết trở nên thú vị! Tận hưởng sự ngạc nhiên từ những nhân vật của mình. Nếu biết chắc chắn con đường sẽ đi đến đâu, chắc chắn mình sẽ thấy buồn chán khi viết rồi.

Hy vọng khi bạn đọc sách, bạn cũng tìm thấy niềm vui và sự say mê, giống như khi mình viết sách – chào mừng bạn vào thế giới phép thuật của những từ ngữ!

Mời bạn đọc “Máu Mực” của Cornelia Funke.