Cinque Terre

Nàng Tiên Cá: Lôi Mễ PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Trinh Thám - Hình Sự
EPUB MOBI PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn tiểu thuyết “Nàng Tiên Cá” mang đến một cái nhìn sâu sắc vào cuộc sống hàng ngày, nơi những mối quan hệ vụn vặt thường trở thành tâm điểm của sự chú ý. Tuy có nhịp độ chậm rãi, nhưng trong từng trang sách, độc giả sẽ cảm nhận được một thế giới đầy màu sắc và phức tạp.

Cuốn sách bắt đầu bằng một vụ án đau lòng, nơi ba thi thể phụ nữ bị đẩy ra khỏi cống ngầm, kèm theo việc một nữ sinh cấp 3 biến mất. Cảnh này làm nổi lên sự tăm tối của xã hội, với những bóng đêm đầy ác ý và bí ẩn. Đồng thời, nó cũng thể hiện sự mất mát, dằn vặt và mâu thuẫn trong các mối quan hệ giữa con người.

Những mảng tối của xã hội hiện ra rõ ràng trong những đêm đen của truyện. Đó là thế giới của những bí mật và bạo lực, nơi mà những kẻ ác ý và bất công tồn tại. Đồng thời, đêm đen cũng là biểu tượng cho sự cô đơn và tổn thương trong tâm hồn con người. Những nhân vật như Khương Đình và Tô Lâm phải đối mặt với những thử thách khó khăn, nhưng họ vẫn kiên định tìm kiếm lẽ sống và hy vọng giữa những đêm tối u ám.

Đêm đen, dưới bàn tay tài hoa của tác giả, trở thành biểu tượng cho sự phức tạp và tối tăm của con người và xã hội. Nó là lời nhắc nhở về những nguy hiểm tiềm ẩn và những thử thách mà chúng ta phải đối mặt hàng ngày. Và qua việc khám phá những bí mật được che giấu trong đêm tối, chúng ta có cơ hội hiểu rõ hơn về bản chất của con người và thế giới xung quanh. Mời các bạn đón đọc cuốn sách Nàng Tiên Cá của tác giả Lôi Mễ

► Đừng bỏ qua sách này nhé:

Cảm hứng sáng tác Nàng tiên cá manh nha từ một kí ức thời niên thiếu của bạn đời Lôi Mễ. Hồi học cấp ba, có hôm chị về muộn hơn thường lệ. Mẹ chị lo lắm, cứ đứng trông ngóng trên ban công, bỗng đầu trông thấy một cô bé mặc đồng phục học sinh bị lôi đi. Thật ra bà không bao giờ xác định được có phải mình lóa mắt không, chỉ biết bấy giờ bà tưởng con mình gặp kẻ xấu nên học tốc lao xuống, nào ngờ vừa rẽ sang góc ngoặt đã thấy con gái ôm cặp lững thững đi về.

Lôi Mễ tự hỏi, bấy giờ mà có cô bé bị lôi đi thật, thì đằng sau là một câu chuyện thế nào? Vì vậy, vào mùa hè năm 2017, anh bắt đầu cấu tứ Nàng tiên cá. Được tầm trăm trang vì một biến cố, anh phải băng đại dương sang bên kia bán cầu, việc sáng tác tạm thời gác lại.

Bẵng đi đến đầu năm 2020, bị dịch bệnh cầm chân trong nhà, không đi đâu được, Lôi Mễ bèn dứt khoát tập trung sáng tác. Nhờ những ngày tháng không phân tâm, bản thảo tiến hành rất nhanh, và chính thức hoàn thiện vào tháng Năm năm 2020.

Nàng tiên cá không phải là tiểu thuyết thuần trinh thám, thuần tội phạm hay hình sự.

Lôi Mễ cho biết, “Với tư cách nhà văn nghiệp dư, không được đào tạo chuyên môn viết lách, tôi thường xuyên gặp khó khăn trong việc xác định thể loại sáng tác của mình. Đối với tôi, cầm bút là cách biểu đạt suy nghĩ. Còn định vị xếp loại, tôi không bận tâm. Tương lai tôi muốn thử sức với cả khoa học viễn tưởng, ngôn tình, hoặc văn chương thuần túy. Điều duy nhất không thay đổi là tôi sẽ bao giờ trở thành một tác giả chú trọng câu khách bằng âm mưu giật gân và miêu tả kích thích. Góc khuất và bản chất con người mới luôn thu hút tôi mạnh mẽ nhất. Vì vậy, trong Nàng tiên cá, tôi không định đưa ra mệnh đề cao cả nào, mà chỉ muốn mô tả những lựa chọn đậm chất ‘người’ trong hoàn cảnh nhất định. Thay vì ‘vụ án được phá giải thế nào’, tôi chú trọng ‘con người ta sống thế nào’ hơn. Vì vậy, Nàng tiên cá là câu chuyện nhỏ bé, ấm áp, rực rỡ nảy sinh từ những cảnh trí đời thường.”

Có thể bạn thích sách  Nàng Betty Đen - Walter Mosley PDF EPUB

Thai Vỹ ở đây là cầu nối sang vũ trụ Tâm lý tội phạm. Nàng tiên cá là giai đoạn hình thành lòng dũng cảm, trung hậu và phóng khoáng của anh ta.

Ngoài ra, có thể cảm nhận được ngay từ phần mở đầu, rằng câu chuyện của Tô Lâm vẫn chưa kết thúc. Rất nhiều năm sau, cô sẽ tái ngộ Thai Vỹ và Cố Hạo. Đồng thời gặp thêm một người có ảnh hưởng sâu sắc đến cô, là Phương Mộc.
—-
Đôi lời của tác giả Lôi Mễ:

Trên thực tế, “Nàng tiên cá” đã được tạo ra vào năm 2017. Nguồn cảm hứng là những ký ức của vợ tôi khi cô ấy còn trẻ. Là con gái út của gia đình, vợ tôi luôn được bố mẹ cưng chiều. Đặc biệt là mẹ vợ tôi, bà là một người phụ nữ hết lòng vì gia đình. Khi còn học cấp hai, vào một buổi tối, vợ tôi cô ấy về muộn hơn thường lệ hơn mười phút. Mẹ vợ tôi lo lắng, từ trên ban công nhìn xuống nhà thì bất ngờ thấy một cô gái mặc đồng phục học sinh bị lôi đi. Thực ra mẹ vợ vẫn không biết lúc đó mình có bị lóa mắt không. Lúc đó, bà nghĩ chính đứa con gái nhỏ của mình đã gặp phải kẻ xấu, vội vàng chạy xuống nhà và nhìn thấy vợ tôi vừa cười vừa ôm cặp đi tới từ phía sau tòa nhà.Nhân tiện, sau khi xem “Mỹ nhân ngư”, mẹ vợ không khỏi cảm thấy giống hệt cảnh tượng lúc đó.

Chỉ là tôi đang nghĩ, nếu một cô gái bị lôi đi vào thời điểm đó, thì đó sẽ là câu chuyện như thế nào? Vì vậy, vào mùa hè năm 2017, tôi bắt đầu viết “Nàng tiên cá”.

Khi đó là viết được 40.000 ký tự, vì một sự thay đổi đột ngột, tôi phải đi công tác và việc tạo ra “Nàng tiên cá ” tạm thời bị gác lại. Cho đến đầu năm 2020, do dịch bệnh, phải giãn cách xã hội,vì không thể đi du lịch, tôi có thời gian ổn định để viết một cuốn tiểu thuyết. Sau khi lật xem thư viện tư liệu trong ổ cứng máy tính, cuối cùng tôi quyết định hoàn thành “Nàng tiên cá “. Trong những ngày không bị làm phiền, tiến độ của “Nàng tiên cá ” rất nhanh, và bản thảo chính thức được hoàn thiện vào tháng 5 năm 2020.

Có thể bạn thích sách  Mười Người Da Đen Nhỏ PDF EPUB

Tác giả còn chia sẻ thêm về “Nàng tiên cá”và các nhân vật trong đó.

Ở một khía cạnh nào đó, “Nàng tiên cá ” là một tác phẩm rất đặc biệt đối với tôi. Trước hết, tôi cố gắng mở rộng câu chuyện dưới góc nhìn của các nhân vật nữ. Trong các tác phẩm trước, nhân vật chính của tiểu thuyết thường là nam, tuổi tác và kinh nghiệm cũng tương đương với tôi, dễ hình dung nội tâm của nhân vật hơn. Trong “Người cá”, nhân vật chính không chỉ là một phụ nữ, mà còn là một nữ sinh trung học. Tôi đã cố hết sức để bước vào thế giới của cô ấy và kể toàn bộ câu chuyện bằng giọng điệu của cô ấy. Thành thật mà nói, quá trình này vừa vui vừa đau đầu và nó thường khiến tôi cảm thấy bị bối rối. Tuy nhiên tôi rất đã nỗ lực và nỗ lực này là đáng giá. Tôi đã từng có cái tên mà độc giả là “cha đỡ đầu của tiểu thuyết trinh thám trong nước”, vì “Nàng tiên cá”, độc giả đã gọi tôi là “mẹ đỡ đầu của tiểu thuyết trinh thám trong nước”.

Thứ hai, đây không phải là một cuốn tiểu thuyết trinh thám. Trên thực tế, là một nhà văn nghiệp dư, không hề được đào tạo chuyên nghiệp về viết lách, tôi luôn khó đưa ra một định vị chính xác về tác phẩm của mình. Tôi chỉ có thể gọi nó là một tiểu thuyết trinh thám khi bắt gặp những độc giả đang hỏi về những điều cơ bản. Thành thật mà nói, tôi không biết tác phẩm của mình thực sự thuộc thể loại nào. Đối với tôi, viết lách là sự thể hiện từ trái tim. Còn việc nên xếp loại công việc nào, tôi không quan tâm. Tuy nhiên, điều không thay đổi là tôi không muốn trở thành một tác giả chỉ dựa vào những âm mưu gây tò mò và miêu tả cảm tính để thu hút người đọc.

Sự tinh tế và tăm tối của bản chất con người sẽ luôn có sức hút lớn nhất đối với tôi. Vì vậy, trong “Nàng tiên cá”, tôi không có ý định thảo luận về một vấn đề cao cả, mà chỉ muốn mô tả những lựa chọn được thực hiện dựa trên bản chất của con người trong một thời đại đặc biệt. Phần “nhỏ” của cuốn tiểu thuyết là phần tôi muốn phóng to nhất. Thay vì “vụ việc đã được giải quyết như thế nào”, điều tôi muốn trình bày là “họ đã sống như thế nào”. Vì vậy, “Nàng tiên cá” là một câu chuyện tinh tế và ấm áp và bắt nguồn từ những cảnh đời thường.
—-

Khi nghe nhắc đến Nàng tiên cá, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến nàng tiên cá trong Truyện cổ Andersen, cô công chúa nhỏ vì tình yêu mà hi sinh đi giọng hát ngọt ngào để đổi lấy đôi chân để có thể ở bên chàng hoàng tử, nhưng cuối cùng lại chẳng được như mong muốn. Nàng iên cá của Lôi Mễ cũng có nhắc đến câu chuyện trên, nhưng đó chỉ là một mối liên kết với Tô Lâm, một cô gái sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, luôn mong muốn được nhìn nhận, nỗi ao ước được hóa thân làm Nàng tiên cá, để rồi, cuộc sống đẩy đưa cho cô những tổn thương và từ đó tạo nên một Tô Lâm mạnh mẽ, sẵn sàng bắt đầu lại tất cả từ đầu.

Có thể bạn thích sách  Án Mạng Đường Nhà Xác - Edgar Allan Poe full prc pdf epub azw3 [Trinh Thám]

Mở đầu cuốn sách Nàng Tiên Cá của Lôi Mễ bằng một cơn mưa lớn xuống thành phố, ở nơi công thoát nước, người ta phát hiện ra ba thi thể phụ nữ bị sát hại, viên cảnh sát trẻ Thai Vỹ và thầy của mình, Vương Hiến Giang, là những người trực tiếp điều tra vụ án, và liên tiếp những khó khăn đến với họ, khi nhân sự lúc này đang tập trung vào các chuyên án phá đường dây ma túy, chỉ hai thầy trò Thai Vỹ cũng với sự giúp đỡ không kém phần quan trọng của của giáo sư Kiều Doãn Bình về phác họa tội phạm, họ phải đương đầu với tên sát nhân có thể tiếp tục ra tay bất cứ lúc nào cũng như phải tìm chứng cứ trong hơn 20km hệ thống cống nước thoát ngầm của thành phố.

Nhưng đó chỉ là một vụ án khác, Nàng tiên cá là câu chuyện về việc mất tích của Tô Lâm, bị lạc trong hệ thống cống ngầm của thành phố, nhưng vì sự thòa ơ lạnh nhạt từ gia đình, Tô Lâm bị bỏ mặt, không ai tìm kiếm, trừ người bác hàng xóm tốt bụng. Việc rơi xuống cống ngầm đã tạo thành một nút thắt quan trọng trong việc liên kết hai chuỗi sự việc chính của truyện, và tác giả đã triển khai tình tiết một cách khéo léo, không khiến cốt truyện rời rạc, dù được kể đan xen giữ những sự kiện ở trên mặt đất và những gì diễn ra dưới lòng đất thông qua nhật ký của Tô Lâm.

Nàng tiên cá là tác phẩm đầu tiên của Lôi Mễ mà mình đọc, và chắc hẳn sau này mình sẽ tìm đọc nhiều hơn các tác phẩm của tác giả này. Như Lôi Mễ đã chia sẻ, Nàng tiên cá không hẳn là một tiểu thuyết trinh thám mà là câu chuyện về nỗi khát vọng cùng sự mạnh mẽ của Tô Lâm. Bên cạnh đó, tác phẩm được lồng ghép rất nhiều vấn đề xã hội ở những năm 1990, về việc trọng nam khinh nữ, vấn đề bạo lực học đường, sự thờ ơ của nhà trường đã ảnh hưởng nhiều thế nào, và suýt nữa là giết chết một cô gái vô tội.

Cuốn sách dày hơn 400 trang với khổ sách lớn nhưng vì lối viết cuốn hút, lối hành văn mạch lạc, rõ ràng, không có chi tiết thừa thãi, theo mình Nàng tiên cá là một tác phẩm mà các độc giả yêu thích thể thoại tâm lý xã hội, pha chút trinh thám không thể nào bỏ qua!