Cinque Terre

Holmes ở Kyoto 3: Tâm Tư Lẩn Khuất Cõi Trần Ai PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Trinh Thám - Hình Sự
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Giới thiệu

Cuốn tiểu thuyết trinh thám Holmes ở Kyoto của tác giả Mai Mochizuki kể về câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, sâu lắng giữa một chàng trai tài giỏi, lịch lãm nhưng lại có phần lạnh lùng, khó gần và một cô gái hồn nhiên, ngây thơ nhưng lại rất thông minh và kiên cường. Cuốn sách cũng mang đến cho người đọc những cảm nhận chân thật về văn hóa cũng như lịch sử Nhật Bản.

Văn hóa và lịch sử Nhật Bản trong cuốn sách

Cuốn sách được lấy bối cảnh là ở Kyoto, thành phố cổ kính và huyền bí của Nhật Bản. Kyoto được mệnh danh là “thành phố ngàn đền chùa”, nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa quý giá. Cuốn sách đã mang đến cho người đọc những góc nhìn mới về Kyoto, một thành phố không chỉ mang vẻ đẹp cổ kính mà còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn.

Cuốn sách đề cập đến nhiều khía cạnh của văn hóa Nhật Bản, từ nghệ thuật trà đạo, trà đạo, lịch sử Kyoto, đến những phong tục tập quán của người Nhật. Tác giả Mai Mochizuki đã khéo léo lồng ghép những kiến thức này vào câu chuyện, khiến cho người đọc vừa có thể giải trí vừa có thể tìm hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản.

Câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, sâu lắng

Nhân vật chính của câu chuyện là Yagashira Kiyotaka, một chàng trai sinh viên năm nhất đại học Kyoto. Kiyotaka có biệt danh là Holmes bởi sự thông minh, tinh tế, nhạy bén trong suy luận của mình. Anh là chủ nhân của cửa hàng đồ cổ Kura, nơi Aoi, nhân vật nữ chính của câu chuyện, đang làm thêm.

Có thể bạn thích sách  Alex Morrow Tập 2: Bầy Ong Biến Mất - Denise Mina full prc pdf epub azw3 [Trinh thám]

Aoi là một cô gái hồn nhiên, ngây thơ nhưng lại rất thông minh và kiên cường. Cô đã bị Kiyotaka nắm thóp từ lần đầu gặp mặt. Dần dần, Aoi đã trở thành người bạn thân thiết của Kiyotaka, và rồi họ cũng nảy sinh tình yêu với nhau.

Câu chuyện tình yêu của Kiyotaka và Aoi không có những kịch tính, cao trào như những bộ tiểu thuyết ngôn tình khác. Thay vào đó, nó là sự kết hợp hài hòa giữa tình yêu, lãng mạn và những bài học sâu sắc về cuộc sống.

Kết luận

Holmes ở Kyoto là một cuốn sách trinh thám nhẹ nhàng, dễ đọc, phù hợp với nhiều đối tượng độc giả. Cuốn sách mang đến cho người đọc những cảm nhận chân thật về văn hóa cũng như lịch sử Nhật Bản, đồng thời kể một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, sâu lắng.

Mời các bạn mượn đọc sách Holmes ở Kyoto 3: Tâm Tư Lẩn Khuất Cõi Trần Ai của tác giả Mai Mochizuki & Ninh Nhân Văn (dịch).