Cinque Terre

Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Trinh Thám - Hình Sự
EPUB MOBI PDF AZW3 Đọc Online


Đường link tải sách Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine bản đẹp của tác giả Anna Lembke thuộc thể loại kỹ năng sống với các định dạng PDF, EPUB, AUDIO…và tóm tắt nội dung, review (đánh giá) cuốn sách Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine sẽ được ebookvie chia sẻ trong bài viết này. Mời mọi người đọc nhé

“Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine” là một cuốn sách khoa học phổ thông về hệ thống dopamin trong não bộ, được viết bởi bác sĩ tâm thần Anna Lembke. Cuốn sách đã trở thành bestseller quốc tế và được đánh giá cao bởi cả giới chuyên môn và độc giả.

Tải Sách Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine Ebook Miễn Phí

Đọc online cuốn sách Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine miễn phí hoặc dowload bản đẹp với các định dạng như EBOOK, PDF, EPUB, SÁCH NÓI, AUDIO bằng cách bấm vào nút bên dưới và làm theo hướng dẫn.


Tải Sách Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine

Lưu ý: Sử dụng máy tính hoặc trình duyệt Chorme, Coccoc… để tải sách nhanh và và ít bị lỗi

Tóm Tắt Cuốn Sách Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine PDF

Tác giả Anna Lembke sử dụng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của mình để giải thích một cách dễ hiểu về cách thức hoạt động của dopamin, một chất dẫn truyền thần kinh đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh cảm giác ham muốn, khoái cảm và động lực.

Lembke cho rằng xã hội hiện đại, với sự bùng nổ của công nghệ và thông tin, đã tạo ra một môi trường “siêu kích thích” khiến cho hệ thống dopamin của chúng ta hoạt động quá mức. Điều này dẫn đến một loạt các vấn đề như nghiện ngập, trầm cảm, lo âu, rối loạn ăn uống và mất tập trung.

Cuốn sách Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine đề xuất một phương pháp điều trị mới dựa trên việc “tái cân bằng” hệ thống dopamin, giúp con người thoát khỏi sự phụ thuộc vào các kích thích bên ngoài và tìm kiếm hạnh phúc thực sự từ bên trong.

Nội dung cuốn sách Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine gồm có 9 chương và được chia làm 4 phần với các nội dung chính sau:

PHẦN I: THEO ĐUỔI LẠC THÚ

Chương 1 Những cỗ máy thủ dâm của chúng ta
Chương 2 Chạy trốn nỗi đau
Chương 3 Cán cân lạc thú và nỗi đau

PHẦN II: TỰ RÀNG BUỘC

Có thể bạn thích sách  Bão Ngầm - Đào Trung Hiếu full mobi pdf epub azw3 [Hình Sự]

Chương 4 Kiêng khem dopamine
Chương 5 Không gian, thời gian và ý nghĩa
Chương 6 Cán cân bị gãy?

PHẦN III: THEO ĐUỔI NÔI ĐAU

Chương 7 Ấn về phía nỗi đau của cán cân
Chương 8 Trung thực tuyệt đối
Chương 9 Cảm giác xấu hổ tích cực

PHẦN KẾT: BÀI HỌC CÂN BẰNG

Lời cảm ơn
Chú thích
Tài liệu tham khảo

Cuốn sách này không chỉ là một nguồn kiến thức về hoóc-môn dopamine, mà còn là hướng dẫn cho chúng ta về cách tiếp cận một cách cân nhắc với niềm vui và nỗi đau, từ đó giúp chúng ta sống một cuộc sống đầy đủ và ý nghĩa hơn. Mời các bạn đón đọc cuốn sách Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine của tác giả Anna Lembke

Review Cuốn Sách Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine PDF

Ưu điểm:

  • Nội dung khoa học được trình bày một cách dễ hiểu, sinh động
  • Sử dụng nhiều ví dụ thực tế để minh họa cho các khái niệm khoa học
  • Đề xuất một phương pháp điều trị mới, hiệu quả và thực tế
  • Mang đến cho người đọc những lời khuyên hữu ích để cải thiện sức khỏe tinh thần

Nhược điểm:

  • Một số thông tin khoa học có thể hơi khó hiểu đối với những người không có kiến thức nền tảng về sinh học
  • Sách tập trung nhiều vào khía cạnh khoa học, ít đề cập đến các khía cạnh tâm lý và xã hội
  • Phương pháp điều trị đề xuất trong sách có thể không phù hợp với tất cả mọi người

Đánh giá: 4.5/5 sao

Kết luận: “Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine” là một cuốn sách quan trọng và hữu ích, mang đến cho người đọc những hiểu biết mới về hệ thống dopamin và tác động của nó đến cuộc sống của chúng ta. Cuốn sách phù hợp với mọi đối tượng độc giả quan tâm đến sức khỏe tinh thần và muốn tìm kiếm một cuộc sống hạnh phúc và viên mãn.

****

Bằng việc đọc cuốn sách Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine này và đón nhận những thông tin mới thì mình đã quay trở lại cuộc sống bình thường nhanh hơn mình nghĩ. Mình cũng không còn lẩn tránh những buổi đi chạy ngoài trời mà cố gắng vượt qua sự khó khăn đó, và cuối cùng thứ mình nhận lại được đó là cảm giác vô cùng thỏa mãn sau những buổi tập như vậy. Thay vì cảm thấy đang phải khổ sở làm thì mình nghĩ rằng việc vượt qua những cảm giác không thoải mái đó sẽ là cách nhanh nhất để mình có thể catch up được với khối lượng tập luyện như trước kỳ lockdown.

Có thể bạn thích sách  Bản Đồng Ca Chết Người - James Hadley Chase full prc pdf epub azw3 [Trinh thám]

Những điều mình vừa nhắc đến là những thứ mà mình cho là hay ho mà mình nhận được từ cuốn sách này. Nhưng mình vẫn cảm thấy cuốn sách Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine hơi nặng về các vấn đề sức khỏe và bệnh lý nghiêm trọng khác như: ma túy, chất kích thích, sex… vì xuyên suốt cuốn sách là những câu chuyện về các bệnh nhân mắc nghiện của tác giả. Mình thấy nó hơi nặng nề và nhiều lúc phải bỏ qua vì cảm thấy không có chút liên hệ với bản thân.

Sách Nói Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine Audio

Hiện tại, sách nói Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine của tác giả Anna Lembke chưa có bản chính thức được phát hành. EbookVie chúng mình sẽ gửi tới các bạn đọc ngay khi có. Tuy nhiên, các bạn có thể tìm đọc bản ebook, sách điện tử hoặc bản in của tác phẩm này ở đường dẫn bên dưới nhé.

Hoóc-môn Dopamine là gì?

Dopamine là một chất dẫn truyền thần kinh tự nhiên trong cơ thể con người và động vật. Nó được sản xuất trong não và tham gia vào việc truyền tín hiệu hiệu giữa các tế bào trong kinh tế. Dopamine có vai trò quan trọng trong nhiều chức năng thần kinh như cảm xúc, học tập, tập trung và quyết định.

Ngoài ra, Dopamine còn được gọi là hormone hạnh phúc vì nó có khả năng kích thích các vùng không liên quan đến việc thụ hưởng, đưa lại cảm giác vui vẻ và hạnh phúc. Nếu mức độ dopamine trong cơ thể quá cao hoặc quá thấp, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe và tâm lý khác nhau. Ví dụ, thiếu dopamine có thể dẫn đến bệnh Parkinson, trong khi sử dụng quá mức dopamine có thể gây nghiện và gây ra các vấn đề tâm lý như rối loạn cảm xúc và mất ngủ. Tất cả những mặt tác động tích cực và tiêu cực của Dopamine đều sẽ được trình bày chi tiết trong danh sách Giải mã hoóc-môn Dopamine.

Có thể bạn thích sách  Dã Thú Đô Thành PDF EPUB

Giải mã hoóc-môn Dopamine – Sống cân bằng trong thời đại tạm thời

Cuốn sách Giải mã hoóc-môn Dopamine này nói về các chủ đề xoay quanh “lạc thú”. Nó cũng nói về nỗi đau. Nhưng trên hết, nó nói về mối quan hệ giữa lạc thú và nỗi đau, cũng như tầm quan trọng của việc hiểu được mối quan hệ đó để sống một cuộc đời đúng nghĩa.

Các nhà khoa học sử dụng dopamine như một loại tiền tệ chung để đo khả năng gây nghiện của mọi trải nghiệm. Càng nhiều dopamine trên đường dẫn truyền củng cố của não, khả năng gây nghiện càng cao.

Bên cạnh việc phát hiện ra dopamine, một trong những phát hiện khoa học thần kinh đáng chú ý nhất trong thế kỷ vừa qua chính là việc bộ não lý thú và nỗi buồn ở cùng một vị trí xử lý. Hơn nữa, lạc thú và nỗi đau có vai trò như hai phía đối lập của một cán cân.

Ai trong chúng ta cũng đều trải qua khoảnh khắc muốn ăn thêm một thanh sô-cô-la, hay muốn một cuốn sách, một bộ phim hoặc một trò chơi thú vị nào đó kéo dài mãi mãi. Khắc phục mong muốn đó là khi cán cân lạc thú-nỗi đau khi không hướng về phía sau nỗi buồn.

Mục đích của cuốn sách Giải Mã Hoóc-Môn Dopamine này là giải mã khoa học thần kinh của cơ chế khen thưởng, từ đó cho phép chúng ta đạt đến trạng thái cân bằng tốt hơn, lành mạnh hơn giữa lạc thú và nỗi buồn.

Nhưng khoa học thần kinh là chưa đủ. Chúng ta còn cần đến kinh nghiệm sống của con người. Nói lại, bí quyết để có được một cuộc sống cân bằng là kết hợp khoa học ham muốn với sự hiểu biết từ kinh nghiệm phục hồi của chính những người trong cuộc.