Cinque Terre

Khoa Học Phương Tây Và Triết Lý Phương Đông PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Triết Học
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Khoa Học Phương Tây Và Triết Lý Phương Đông” của tác giả Kiều Tiến Dũng là một tác phẩm toàn diện, sâu sắc và có chiều sâu về mối quan hệ giữa khoa học phương Tây và triết lý phương Đông. Trong cuốn sách, tác giả đã phân tích, so sánh và đối chiếu các khái niệm, quan điểm cơ bản của khoa học phương Tây với triết lý phương Đông theo cách tiếp cận khách quan, khoa học.

Cụ thể, tác giả đã chia cuốn sách thành 6 chương chính để luận giải vấn đề. Trong chương 1, tác giả giới thiệu tổng quan về sự phát triển của khoa học phương Tây từ thời cổ đại Hy Lạp cho đến thời hiện đại. Tác giả phân tích chi tiết về các nhà khoa học lớn như Aristotle, Copernicus, Galileo, Newton… cùng các khái niệm khoa học cơ bản như vật chất, nguyên tử, không gian, thời gian. Đây là cơ sở để so sánh với quan điểm của triết lý phương Đông sau này.

Trong chương 2, tác giả tập trung phân tích triết lý của Nho giáo, Đạo giáo và Phật giáo – ba trường phái triết lý chủ đạo của phương Đông. Tác giả giới thiệu quan điểm của Khổng Tử về đạo đức, nhân văn; Lão Tử về đạo đức, tự nhiên; các nhà Phật giáo về vô thường, khổ đau, vô ngã. Đây là nền tảng để so sánh với khoa học phương Tây sau này.

Có thể bạn thích sách  Cháu Ông Rameau

Trong chương 3, tác giả đã đối chiếu quan điểm của khoa học phương Tây với triết lý phương Đông về vấn đề vũ trụ luận, thế giới quan. Cụ thể, tác giả so sánh quan niệm của các nhà khoa học phương Tây về vũ trụ học, vật chất, nguyên tử với quan điểm của Đạo giáo, Phật giáo về vũ trụ luận, thế giới quan. Qua đó phát hiện nhiều điểm tương đồng và khác biệt giữa hai nền tư duy.

Trong chương 4, tác giả tiếp tục đối chiếu quan điểm của khoa học phương Tây với triết lý phương Đông về con người, tâm linh. Cụ thể, tác giả phân tích quan niệm của triết học Hy Lạp cổ đại, triết học hiện đại phương Tây về bản chất con người, tâm lý học và so sánh với quan điểm của Nho giáo, Phật giáo về con người, tâm linh. Qua đó thấy rõ sự khác biệt và tương đồng giữa hai nền tư duy.

Trong chương 5 và 6, tác giả tiếp tục đối chiếu quan điểm của hai nền tư duy về các vấn đề xã hội, chính trị. Cụ thể, tác giả phân tích quan điểm của triết học chính trị phương Tây về xã hội, chính trị và so sánh với quan niệm của Nho giáo về đạo đức chính trị, xã hội. Qua đó thấy được nhiều điểm tương đồng và khác biệt giữa hai nền tư duy.

Nhìn chung, cuốn sách đã phân tích toàn diện, sâu sắc và khoa học về mối quan hệ giữa khoa học phương Tây và triết lý phương Đông. Tác giả đã làm rõ được nhiều điểm tương đồng và khác biệt cơ bản giữa hai nền tư duy này. Đồng thời, cuốn sách cũng mở ra nhiều cách nhìn mới về mối quan hệ phức tạp giữa truyền thống và hiện đại.

Có thể bạn thích sách  Đoạn Kết Của Thời Gian - Jiddu Krishnamurti & David Bohm full prc pdf epub azw3 [Triết Học]

Mời các bạn đón đọc Khoa Học Phương Tây Và Triết Lý Phương Đông của tác giả Kiều Tiến Dũng.