Cinque Terre

Hành Trình Khám Phá Thế Giới Triết Học Phương Tây PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Triết Học
PDF Đọc Online


Cuốn sách “Hành Trình Khám Phá Thế Giới Triết Học Phương Tây” của tác giả William F. Lawhead là một tác phẩm có giá trị, giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của tư tưởng triết học phương Tây.

Trong lời tựa, tác giả cho biết đây là một cuốn sách giới thiệu các nhà tư tưởng triết học lớn của phương Tây từ thời cổ đại Hy Lạp đến hiện đại, giúp độc giả có cái nhìn tổng quan về hành trình phát triển triết học phương Tây qua các thời kỳ lịch sử. Tác phẩm được chia thành 9 chương, mỗi chương giới thiệu một giai đoạn lịch sử cụ thể của triết học phương Tây.

Cụ thể, chương 1 giới thiệu về triết học Hy Lạp cổ đại, bắt đầu từ thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên. Đây là giai đoạn hình thành nền tảng cho triết học phương Tây, với những nhà tư tưởng tiên phong như Thales, Anaximander, Pythagoras, Heraclitus, Parmenides, Democritus, Socrates, Plato, Aristotle. Tác giả giới thiệu chi tiết về cuộc đời, tư tưởng cốt lõi của từng nhà triết học, đồng thời phân tích ảnh hưởng của họ đối với sự phát triển của triết học sau này.

Chương 2 nói về triết học Hy Lạp-La Mã cổ đại, từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên đến thế kỷ thứ 5 sau Công nguyên. Đây là giai đoạn triết học Hy Lạp bắt đầu suy thoái và triết học La Mã dần thịnh hành. Tác giả giới thiệu các nhà triết học nổi bật thuộc trường phái Kinh viễn, Nhân vật, Khắc kỷ như Epicurus, Zeno, Seneca.

Có thể bạn thích sách  Dẫn luận về Giấc Mơ PDF EPUB

Tiếp theo, chương 3 nói về triết học Trung cổ, từ thế kỷ thứ 5 đến thế kỷ thứ 13 sau Công nguyên. Đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của tôn giáo Công giáo và triết học theo khuynh hướng tôn giáo. Tác giả giới thiệu các nhà triết học nổi bật thuộc trường phái Cảo thủ như Augustine, Anselm, Aquinas.

Ở chương 4, tác giả nói về triết học thời Phục hưng, bắt đầu từ thế kỷ thứ 14 đến thế kỷ thứ 16. Đây là giai đoạn nhân loại bước sang một kỷ nguyên mới, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, nghệ thuật. Tác giả giới thiệu các nhà tư tưởng nổi bật thuộc trường phái Nhân văn như Petrarca, Erasmus, Thomas More.

Chương 5 nói về triết học thế kỷ 17, giai đoạn triết học bắt đầu phát triển theo hướng khoa học hơn với sự ra đời của phương pháp khoa học. Tác giả giới thiệu về Francis Bacon, René Descartes, Thomas Hobbes, các nhà triết học tiên phong của trường phái Duy tâm.

Ở chương 6, tác giả nói về triết học thế kỷ 18, thời kỳ Khai sáng, với sự phát triển mạnh mẽ của lý trí. Các nhà tư tưởng nổi bật thuộc trường phái Duy lý như John Locke, George Berkeley, David Hume được giới thiệu.

Chương 7 nói về triết học thế kỷ 19, giai đoạn triết học chịu ảnh hưởng mạnh của các nhà duy vật lịch sử như Hegel, Marx, Kierkegaard, Nietzsche.

Có thể bạn thích sách  Kinh Thủ Lăng Nghiêm - Tâm Minh Lê Đình Thám PDF EPUB

Tiếp theo, chương 8 giới thiệu triết học thế kỷ 20, với sự ra đời của nhiều trường phái tư tưởng mới như Chủ nghĩa duy tâm, Chủ nghĩa hiện thực

Mời các bạn đón đọc Hành Trình Khám Phá Thế Giới Triết Học Phương Tây của tác giả William F. Lawhead & Phạm Phi Hoành (dịch).