Cinque Terre

Ghi Chép Của Krishnamurti PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Triết Học
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Ghi Chép Của Krishnamurti” của tác giả Jiddu Krishnamurti là tập hợp những ghi chép và suy ngẫm của ông về những chủ đề như tâm linh, tri thức, tự do,.. Cuốn sách được viết bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu nhưng lại mang đến cho người đọc nhiều cảm xúc sâu sắc và làm thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống.

Trong cuốn sách này, Jiddu Krishnamurti đã chia sẻ những suy nghĩ, quan sát và trải nghiệm của mình về con người, xã hội, tôn giáo, tri thức, tình yêu, tự do,.. theo cách rất trực tiếp và sâu sắc. Ông cho rằng con người hiện đại đang sống trong một xã hội bị chi phối bởi các tôn giáo, chính trị, tri thức giả tạo và điều này kìm hãm sự phát triển tự nhiên của con người. Krishnamurti nhấn mạnh rằng mọi người cần phải tự do khỏi ảnh hưởng của xã hội, tôn giáo, tri thức để có thể phát triển đúng bản chất con người.

Trong phần đầu tiên của cuốn sách, Krishnamurti đã chia sẻ những suy ngẫm của mình về tôn giáo. Ông cho rằng tôn giáo chỉ nên là một phần tự nhiên trong cuộc sống của mọi người chứ không phải là một tổ chức có quyền lực. Ông phê phán mạnh mẽ việc lạm dụng tôn giáo để chi phối xã hội, lợi dụng tôn giáo vào mục đích chính trị. Theo Krishnamurti, tôn giáo chỉ có ý nghĩa khi nó giúp con người tìm thấy chân lý và giải phóng bản thân khỏi các ràng buộc vật chất.

Có thể bạn thích sách  Trầm Tưởng - Kahlil Gibran PDF EPUB

Trong phần tiếp theo, Krishnamurti bàn luận về vấn đề tri thức. Ông cho rằng tri thức hiện đại đang bị biến tướng bởi các trường phái, hệ tư tưởng và trở thành một công cụ để kiểm soát xã hội. Thay vì phục vụ con người, tri thức lại bó buộc con người. Krishnamurti khuyến khích mọi người nên tự do suy ngẫm, tự do sáng tạo thay vì bị chi phối bởi những kiến thức sẵn có. Ông cho rằng tri thức chân chính phải được hình thành từ trải nghiệm cá nhân chứ không phải do người khác truyền đạt.

Ở phần cuối của cuốn sách, Krishnamurti bàn luận về tự do. Ông cho rằng tự do là điều kiện tiên quyết để con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn tinh thần. Tuy nhiên, tự do theo Krishnamurti không phải là sự tự do làm bất cứ điều gì mình muốn, mà là sự tự do khỏi những ràng buộc về tôn giáo, chính trị, xã hội, tri thức. Chỉ khi thoát khỏi những ràng buộc đó, con người mới có thể phát triển tự nhiên, trở thành cá nhân độc lập và có khả năng đương đầu với những thử thách của cuộc sống.

Nhìn chung, cuốn sách “Ghi Chép Của Krishnamurti” mang đến cho độc giả những suy ngẫm sâu sắc về con người, xã hội, tôn giáo, tri thức thông qua cách diễn đạt trực tiếp, đơn giản nhưng rất chi tiết của tác giả. Cuốn sách thách thức cách nhìn nhận thông thường của độc giả về những vấn đề then chốt trong cuộc sống và khuyến khích mọi người suy ngẫm độc lập, tự do khỏi sự chi phối của các yếu tố bên ngoài. Bằng cách đó, Krishnamurti mong muốn giúp con người tìm thấy chân lý và hướng đến sự phát triển tự nhiên.

Có thể bạn thích sách  Sấm Truyền Cũ (Đặc Biệt Bằng Tranh) PDF EPUB

Mời các bạn đón đọc Ghi Chép Của Krishnamurti của tác giả Jiddu Krishnamurti.