Cinque Terre

Tiểu Long Nữ – Nguyễn Huy Thiệp PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu thuyết
EPUB AZW3


Tiểu thuyết “Tiểu Long Nữ” của tác giả Nguyễn Huy Thiệp là một ví dụ xuất sắc tiêu biểu cho dòng văn học thú vị này cả ở phương Đông lẫn phương Tây. Tiểu thuyết văn xuôi đã nổi lên tại Việt Nam từ thời diểm ngữ âm quốc ngữ được lan truyền rộng rãi. Nhiều nhà nghiên cứu văn học nhấn mạnh Hoàng Ngọc Phách, tác giả của “Tố Tâm” (xuất bản năm 1925) là người đi tiên viết tiểu thuyết tại Việt Nam. Mặc dù, đã có ý kiến phủ định cho rằng tiểu thuyết Việt đã tồn tại sớm hơn (khoảng thời kỳ của Đại chiến thế giới thứ nhất) và những tác phẩm đầu tiên ra đời tại Nam Bộ.

Cũng như Lỗ Tấn, một nhà văn lớn người Trung Quốc, đã ghi nhận các “nhà tiểu thuyết” thường tập hợp từng câu chuyện vụn vặt, từng mẩu chuyện nhỏ để tạo ra những cuốn sách dễ đọc và sắp xếp công việc hằng ngày. Trong “biển cả” tiểu thuyết, mọi thử thách cuộc sống như yêu, oán, hận, bi trong xã hội được thể hiện đầy đủ.

Đối với mình, viết truyện ngắn thậm chí còn khó hơn viết tiểu thuyết. Đó là một hình thức “luyện công” cho nghệ thuật viết văn, yêu cầu sự tinh tế, khéo léo và “bác học” hơn. Trong khi đó, viết tiểu thuyết linh hoạt hơn, có thể thao tác một cách tự nhiên và không đòi hỏi nhiều công sức như viết truyện ngắn.

Có thể bạn thích sách  Những Người Hái Rong Biển PDF EPUB

Có thể thấy rằng, tiểu thuyết “Tiểu Long Nữ” không chỉ là một câu chuyện giải trí, mà còn là một tác phẩm thời sự mà tác giả thể hiện từ những chuyện đời thường xuyên gặp. Điều này cho thấy sự đa chiều và giá trị của tác phẩm trong xã hội.Những tác giả như Tản Đà, Lê Văn Trương, Hồ Biểu Chánh được coi là những “đại hiệp” trong văn học Việt Nam xưa phải không?
Nguyễn Huy Thiệp***
Trong ngôi nhà Chi, trên chiếc ghế xa lộn rách, Thúy Vinh ngồi nép vào một góc, trầm trồ. Bà Dung ôm Chi trên ghế, Chi vẫn nước mắt đẫm đầy.
Khôi treo tấm biển “Nghỉ không bán hàng” trước cửa rồi khép nóng cửa.
Lăng Tú đi qua lại trước mặt ba người. Ông rút soạt con dao bầu sắc bén trong tay.
Lăng Tú dừng lại, nhìn Chi mặt nghiêm túc hỏi:
– Tên hiếp dâm kia là ai?
Chi hoảng sợ chỉ vào Thúy Vinh.
Chi nhìn con dao trên tay Lăng Tú, rầu rĩ:
– Con không biết… Bố hỏi chị ấy!
Lăng Tú quay sang Thúy Vinh, lặng lẽ:
Lăng Tú đưa con dao gần mặt Thúy Vinh:
– Nó là ai? Nói đi!
Thúy Vinh rùng mình, lắp bắp:
– Ông ấy… Ông ấy là Nguyễn Quốc Lương, một quan chức lớn…
Lăng Tú cười khẩy:
– Vậy là thằng có tóc… Được rồi! Tóm thằng có tóc không ai tóm thằng trọc đầu! Tốt lắm! Vậy là tốt lắm! Thằng đó sẽ chết dưới tay tôi… Tôi sẽ đưa thằng đó vào tù lần này… Thế mày quen nó lâu chưa?

Hãy đón đọc Tiểu Long Nữ của tác giả Nguyễn Huy Thiệp.