Cinque Terre

Người Bí Ẩn Khoác Áo Hồng Y PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu thuyết
EPUB AZW3


Người Bí Ẩn Khoác Áo Hồng Y là một tác phẩm của nhà văn Alexandre Dumas viết vào giai đoạn cuối của sự nghiệp văn chương. Chuyện diễn ra ở triều đại Louis XIII, trong một tình tiết liên quan đến hồng y De Richelieu và Quốc vương Louis XIII. Cốt truyện chứa đựng một chuỗi những màn đấu trí gay cấn và gợi mở với những nhân vật đầy tính cách như Bá tước Moret.

Tác phẩm này đã thu hút giới phê bình với những lời khen ngợi như “tuyệt tác” và “sức sống mới”. Những âm mưu, màn lật ngược tình thế, cũng như niềm đam mê, lãng mạn và thù hận được miêu tả rõ nét, tạo nên một tác phẩm vô cùng cuốn hút và đầy kịch tính.

Nếu bạn yêu thích những câu chuyện lịch sử với những nhân vật hấp dẫn và cốt truyện phức tạp, Người Bí Ẩn Khoác Áo Hồng Y chính là lựa chọn hoàn hảo. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá tác phẩm này để hiểu rõ hơn về thế giới văn chương hấp dẫn của Alexandre Dumas!Vùng đất phong phú được người dẫn chương vốn tài ba với phong cách diễn kịch tinh tế như Dumas biến hóa thành những bức tranh sống động, được làm đẹp bởi những lời thoại súc tích nhưng đong đầy ý tưởng. Sau những thành công khiêm tốn ban đầu với các tác phẩm dài, đến năm 1844, ông ra mắt hai tác phẩm kinh điển: “Ba chàng lính ngự lâm” và “Bá tước Monte Cristo”. Cả hai tác phẩm này đã tạo nên cơn bão trên toàn cầu, thú vị khán giả, từ đó ông liên tục đem về thành công mà không biết mệt mỏi. Ông xây dựng sự nghiệp bằng việc viết những tác phẩm tiếp theo, từ “Huynh đệ người Corsica”, “Cuộc chiến giữa những người đàn bà”, “Chuỗi hạt của vương hậu”, “Hoa tulip đen”, đến bộ ba về dòng họ Valois, và “Bóng chim câu” về Bá tước Moret – một trong những tác phẩm nổi tiếng không thể không kể đến. Các tác phẩm của ông đã được dịch sang hàng chục ngôn ngữ và được độc giả trên toàn cầu yêu mến, bao gồm cả ở Vương quốc Anh và đặc biệt là Hoa Kỳ.

Có thể bạn thích sách  Người Đẹp Phi Châu PDF EPUB

Dumas không chỉ là một nhà văn, mà còn là một người thích giao du và không giấu giếm sự quan tâm đến đời sống chính trị. Sự hài hước tinh tế và không ngần ngại khiến ông nhận được sự ganh tị từ nhiều phía. Sau khi Vua Louis-Philippe, người ủng hộ ông, bị lật đổ bởi Louis-Napoléon Bonaparte vào năm 1851, ông quyết định rời nước Pháp để tìm kiếm cơ hội ở nơi khác. Ông sống tại Bỉ, Nga, và Italia, tham gia vào không khí độc lập sôi nổi của Italia. Dumas vẫn không ngừng sáng tác, mặc dù sản phẩm của ông dần trở nên ít được chú ý hơn, thậm chí ở Pháp doanh số sách của ông giảm đi đáng kể.

Trở về Paris vào năm 1864, Dumas quyết tâm khôi phục danh tiếng và tài sản của mình. Dù khi đó đang viết về các chuyến phiêu lưu đến Nga và Italia, ông vẫn cho rằng nên quay trở lại với những câu chuyện lịch sử phiêu lưu, đó chính là yếu tố thành công lớn nhất của ông. Năm 1865, tác phẩm “Bá tước Moret” ra đời theo yêu cầu của chủ bút Jules Noriac từ tuần báo “Les Nouvelles”, nhấn mạnh vào vị Hồng y Richelieu cùng các nhân vật phong phú khác.

Hãy theo dõi cuộc phiêu lưu và sự phát triển của Dumas thông qua từng tác phẩm, điều mà người đời chỉ biết sau rất nhiều nỗ lực và thành công.Alexandre Dumas đã thể hiện sự khéo léo đáng kinh ngạc trong tác phẩm “Người Bí Ẩn Khoác Áo Hồng Y”. Truyện nói về cuộc sống ở triều đại Louis XIII với những màn đấu trí căng thẳng giữa Hồng y De Richelieu và Quốc vương Louis XIII. Những nhân vật lịch sử thực sự được đan xen tinh tế vào câu chuyện, tạo nên một bức tranh sắc nét của thời đại đó. Đọc giả sẽ được bổ sung thêm phần ngoại truyện “Bóng chim câu” để hiểu rõ hơn về số phận của các nhân vật. Đây thực sự là một bộ tiểu thuyết lịch sử đầy cuốn hút và đáng giá để tìm hiểu.