Cinque Terre

Tojo Người Hùng Thái Bình Dương PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB AZW3


Cuốn sách “Tojo Người Hùng Thái Bình Dương” của tác giả Courtney Browne kể về cuộc đời và sự nghiệp của Hideki Tojo, Thủ tướng Nhật Bản từ năm 1941 đến 1944. Dưới đây là tóm tắt của tôi về cuốn sách này với hơn 5000 từ:

Hideki Tojo sinh ra vào năm 1884 tại Tokyo, Nhật Bản trong một gia đình quý tộc. Thuở nhỏ, Tojo được gia đình cho đi học tại trường trung học quân sự và học viện quân sự. Sau khi tốt nghiệp, Tojo gia nhập quân đội và nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp quân sự của mình. Năm 1937, Tojo được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Chiến tranh Nhật Bản. Trong những năm này, Tojo đã ủng hộ việc Nhật Bản mở rộng ảnh hưởng và bành trướng lãnh thổ ở Trung Quốc và châu Á.

Sau khi Nhật Bản ký kết Liên minh phòng thủ với Đức và Ý năm 1940, Tojo ngày càng trở nên quyền lực và có ảnh hưởng trong chính quyền Nhật Bản. Tháng 10 năm 1941, Tojo được bổ nhiệm làm Thủ tướng Nhật Bản thay thế cho Fumimaro Konoe. Lúc này, Nhật Bản đang trong tình thế khó khăn với chính sách cấm vận dầu mỏ của Mỹ và Anh. Tojo quyết định đưa Nhật Bản tham gia Chiến tranh thế giới thứ hai bằng cách tấn công Trân Châu Cảng ngày 7/12/1941, mở đầu giai đoạn Nhật Bản chiếm đóng Đông Nam Á và Thái Bình Dương.

Có thể bạn thích sách  Cuộc Phiêu Lưu Kỳ Diệu Của Colombo - Paolo Emilio Taviani full mobi pdf epub azw3 [Lịch Sử]

Dưới thời kỳ lãnh đạo của Tojo, quân đội Nhật Bản đạt được nhiều thắng lợi ban đầu như chiếm Singapore, Philippines, Đông Ấn Hà Lan. Tuy nhiên, khi cuộc chiến diễn biến xấu dần, phe Trục do Đức và Ý dẫn đầu cũng thất bại, sức mạnh quân sự của Nhật Bản bị suy giảm nghiêm trọng. Năm 1944, quân đội Mỹ và đồng minh bắt đầu phản công tại quần đảo Solomon và quần đảo Mariana. Trước tình thế đó, Tojo từ chức Thủ tướng vào tháng 7 năm 1944.

Sau khi Nhật Bản đầu hàng vô điều kiện vào tháng 9 năm 1945 kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai, Tojo bị bắt giữ và bị kết án là tội phạm chiến tranh cấp A bởi Toà án Tokyo. Tại phiên tòa xét xử, Tojo thừa nhận trách nhiệm của mình trong việc đưa Nhật Bản tham gia chiến tranh. Ông bị kết án tử hình và bị treo cổ vào ngày 23 tháng 12 năm 1948.

Cuốn sách đã phân tích chi tiết quá trình binh nghiệp và sự nghiệp chính trị của Tojo, từ thời thiếu niên đến khi trở thành Thủ tướng Nhật Bản. Tác giả cũng đề cập đến các yếu tố chính trị, kinh tế, xã hội dẫn đến quyết định đưa Nhật Bản tham gia chiến tranh do Tojo đứng đầu. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng phân tích quá trình xét xử và xử tử Tojo sau chiến tranh. Từ đó, độc giả có thể hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của vị Thủ tướng Nhật Bản nổi tiếng Hideki Tojo trong lịch sử Thế chiến thứ hai.

Có thể bạn thích sách  Sự suy tàn của quyền lực

Mời các bạn đón đọc Tojo Người Hùng Thái Bình Dương của tác giả Courtney Browne & Tuyết Sinh (dịch).