Cinque Terre

Tán Thuật Bãi Sậy Khởi Nghĩa 1883-1897 PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Tán Thuật Bãi Sậy Khởi Nghĩa 1883-1897” của tác giả Vân Hà là một nghiên cứu sâu rộng và toàn diện về phong trào khởi nghĩa của người dân vùng Bãi Sậy từ năm 1883 cho đến khi kết thúc vào năm 1897. Cuốn sách được viết bằng ngôn ngữ học thuật nghiêm túc và có chiều sâu, giúp độc giả có cái nhìn toàn diện và đa chiều nhất về phong trào khởi nghĩa nổi tiếng này.

Tác giả đã dành rất nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu kỹ lưỡng các tư liệu lịch sử, hồ sơ tài liệu, ghi chép cá nhân của những người trực tiếp tham gia phong trào. Bên cạnh đó, tác giả cũng tiến hành phỏng vấn nhiều nhân chứng sống còn sót lại để thu thập thêm nhiều thông tin và chi tiết về cuộc khởi nghĩa lịch sử này. Điều đó giúp cuốn sách có được sự chính xác cao về mặt lịch sử.

Tác giả đã phân tích kỹ lưỡng về bối cảnh lịch sử, xã hội và chính trị dẫn đến phong trào khởi nghĩa Bãi Sậy nổ ra. Theo đó, cuộc khởi nghĩa này diễn ra trong bối cảnh triều Nguyễn suy yếu, nhà Thanh xâm lược Việt Nam, đời sống nhân dân rất khổ sở do thuế má nặng nề và chính sách bóc lột của chính quyền phong kiến. Nhân dân vùng Bãi Sậy nổi dậy với mục đích chống lại sự áp bức của chế độ phong kiến và nhà Thanh, giành lại độc lập dân tộc.

Có thể bạn thích sách  Mao- The Unknown Story

Tác giả cũng đi sâu phân tích về quá trình phát triển và lan rộng của phong trào khởi nghĩa, từ những vụ nổi dậy nhỏ lẻ ban đầu cho đến lúc hình thành thành lực lượng vũ trang chính quy với các chiến thuật tác chiến khác nhau. Đặc biệt, cuốn sách đã dành nhiều trang giấy để phân tích chi tiết về vai trò lãnh đạo của các tướng lĩnh nổi tiếng như Lâm Duy Hiệp, Trương Minh Giảng, Nguyễn Vinh Phúc… trong việc chỉ huy, điều động lực lượng và chọn các chiến thuật phù hợp để đấu tranh chống quân xâm lược.

Bên cạnh đó, tác giả cũng dành nhiều trang giấy phân tích về tổ chức, hệ thống chính quyền của phong trào, cách thức huy động quần chúng, xây dựng căn cứ địa và các hoạt động khác của phong trào. Điều này giúp độc giả có cái nhìn sâu sắc về tính chủ động, tổ chức và chiến lược của cuộc khởi nghĩa.

Cuối cùng, tác giả phân tích kỹ lưỡng về quá trình suy yếu và kết thúc của phong trào khởi nghĩa do sức ép quân sự ngày càng mạnh của quân xâm lược và sự phản bội của một số tướng lĩnh. Mặc dù kết thúc thất bại, song cuộc khởi nghĩa Bãi Sậy đã làm rung chuyển chính quyền phong kiến, góp phần củng cố ý chí đấu tranh dân tộc của nhân dân Việt Nam.

Nhìn chung, cuốn sách “Tán Thuật Bãi Sậy Khởi Nghĩa 1883-1897” của tác giả Vân Hà là một công trình nghiên cứu có chiều sâu và chất lượng cao về lịch sử Việt Nam. Cuốn sách đã giúp độc giả hiểu rõ hơn về bối cảnh, diễn biến, ý nghĩa lịch sử của phong trào khởi nghĩa Bãi Sậy – một cuộc đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam trong thời kỳ phong kiến suy yếu.

Có thể bạn thích sách  Lịch Sử Việt Nam Bằng Tranh (Tập 3) – Thời Nhà Ngô – Đinh – Tiền Lê

Mời các bạn đón đọc Tán Thuật Bãi Sậy Khởi Nghĩa 1883-1897 của tác giả Vân Hà.