Cinque Terre

Steve Jobs: Thiên Tài Gàn Dở PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB MOBI PDF AZW3 Đọc Online


Tóm tắt cuốn sách “Steve Jobs: Thiên Tài Gàn Dở và Câu Chuyện Thần Kỳ về Quả Táo” của tác giả Leander Kahney

Cuốn sách “Steve Jobs: Thiên Tài Gàn Dở và Câu Chuyện Thần Kỳ về Quả Táo” của tác giả Leander Kahney ra mắt năm 2005, đã phân tích cuộc đời và sự nghiệp của Steve Jobs, người sáng lập hãng công nghệ Apple. Cuốn sách đã tái hiện lại quá trình hình thành và phát triển của Apple thông qua con người Steve Jobs – một nhà lãnh đạo tài ba nhưng cũng gian truân và đầy bất ngờ.

Steve Jobs sinh ra tại San Francisco vào năm 1955 trong một gia đình không mấy khá giả. Tuy nhiên, từ nhỏ ông đã bộc lộ niềm yêu thích với công nghệ và máy tính. Sau khi tốt nghiệp trung học, Jobs theo học tại trường đại học Reed College danh tiếng ở Portland, Oregon. Tuy nhiên, chỉ sau một học kỳ, Jobs đã bỏ học vì không đủ khả năng tài chính. Thời gian sau đó, ông dành thời gian lang thang, thử nghiệm ma túy và tìm hiểu về Ấn Độ giáo.

Năm 1976, khi 21 tuổi, Jobs gia nhập hãng Atari với vị trí kỹ sư. Tại đây, ông gặp Steve Wozniak, người bạn thân thiết và là đồng sáng lập viên tương lai của Apple. Cũng trong năm đó, Jobs và Wozniak quyết định thành lập một công ty máy tính mang tên Apple. Ban đầu, họ sản xuất máy tính Apple I tại garage nhà Jobs và bán cho các cửa hàng máy tính địa phương. Dòng máy tính Apple II ra đời năm 1977 đã gây được tiếng vang lớn và giúp Apple trở thành công ty máy tính đầu tiên thành công về mặt thương mại.

Có thể bạn thích sách  Khái Quát Về Lịch Sử Nước Mỹ

Trong những năm tiếp theo, dưới sự lãnh đạo của Jobs, Apple liên tục cho ra đời những sản phẩm mới, đột phá và thành công như Apple IIe, Apple IIc, Macintosh. Đặc biệt, máy tính Macintosh ra mắt năm 1984 đã đưa giao diện người dùng đồ họa vào thời kỳ mới, mở ra kỷ nguyên máy tính cá nhân. Tuy nhiên, cuối những năm 1980, mâu thuẫn nội bộ ngày càng gia tăng giữa Jobs và Hội đồng quản trị Apple. Cuối cùng, vào năm 1985, Jobs buộc phải rời khỏi công ty mình đã sáng lập.

Sau khi rời Apple, Jobs tiếp tục theo đuổi đam mê công nghệ và thành lập hãng Next. Tuy nhiên, Next không thành công như mong đợi. Năm 1996, Jobs quay trở lại Apple khi công ty đang trên bờ vực phá sản. Lần này, với tư cách Giám đốc điều hành tổng của Apple, Jobs đã khôi phục lại vị thế của hãng bằng việc cho ra đời những sản phẩm đột phá như iMac, iPod, iPhone và iPad. Những sản phẩm này đã đưa Apple trở thành công ty công nghệ giá trị nhất thế giới.

Cuốn sách đã phân tích chi tiết quá trình hình thành và phát triển của Apple qua con người Steve Jobs. Đồng thời, tác giả cũng khắc họa chân dung một nhà lãnh đạo độc đáo, luôn nỗ lực không ngừng để đưa công nghệ đến gần hơn với con người. Mặc dù gian truân và đầy bất ngờ, song Steve Jobs đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử công nghệ thông qua những sản phẩm táo bạo và thay đổi thế giới của Apple. Cuốn sách đã kể lại câu chuyện đầy cảm hứng và ý nghĩa về con người đằng sau thành công của Apple.

Có thể bạn thích sách  Trạng Nguyên Việt Nam

Mời các bạn đón đọc Steve Jobs: Thiên Tài Gàn Dở và Câu Chuyện Thần Kỳ về Quả Táo của tác giả Leander Kahney.