Cinque Terre

Những Vì Sao Đất Nước Trọn bộ PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
MOBI PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Trọn bộ Những Vì Sao Đất Nước” của tác giả Nguyễn Anh là tập hợp những câu chuyện ngắn về cuộc sống và con người Việt Nam. Cuốn sách gồm có 4 phần chính với nhiều câu chuyện ngắn khác nhau miêu tả chi tiết cuộc sống thường nhật của người dân.

Phần 1 mang tên “Những Vì Sao Đất Nước” gồm có 12 câu chuyện ngắn. Câu chuyện đầu tiên có tên “Chuyện tình của anh thợ sửa xe đạp” kể về mối tình đầu của một chàng trai làm nghề sửa xe đạp. Câu chuyện thứ hai có tên “Chuyện tình của cô gái bán bánh tráng trộn” kể về cuộc sống của một cô gái làm nghề bán bánh tráng trộn. Những câu chuyện còn lại trong phần này đều miêu tả chi tiết cuộc sống thường nhật của người dân thông qua những câu chuyện tình cảm, gia đình hay công việc.

Phần 2 có tên “Những Con Người Trong Xóm Ta” gồm 12 câu chuyện ngắn khác. Câu chuyện đầu tiên có tên “Chuyện của ông già làm nghề bán bánh mì” kể về cuộc sống của một ông già bán bánh mì trong xóm. Câu chuyện thứ hai có tên “Chuyện của cô gái bán bánh cuốn” miêu tả cuộc sống của một cô gái trẻ làm nghề bán bánh cuốn. Những câu chuyện còn lại trong phần này cũng khắc họa chi tiết cuộc sống thường nhật của người dân qua các nghề phổ biến như bán hàng rong, bán vé số, làm ruộng…

Có thể bạn thích sách  Trông Lại Ngàn Xưa - Nguyễn Khắc Thuần PDF EPUB

Phần 3 có tên “Những Con Người Trong Phố Phường” bao gồm 12 câu chuyện ngắn khác. Câu chuyện đầu tiên có tên “Chuyện của ông lái xe ôm” kể về cuộc sống của một người đàn ông làm nghề lái xe ôm trong thành phố. Câu chuyện thứ hai có tên “Chuyện của cô bán hàng rong” miêu tả cuộc sống khó khăn của một người phụ nữ bán hàng rong trên phố. Những câu chuyện còn lại trong phần này tập trung vào những nghề phổ biến như bán báo, bán vé số, bán hàng tạp hóa…để khắc họa cuộc sống của người dân thành thị.

Phần cuối cùng có tên “Những Con Người Trong Chợ” gồm 12 câu chuyện ngắn miêu tả cuộc sống của người dân qua các nghề phổ biến tại chợ như bán rau, bán thịt, bán cá… Câu chuyện đầu tiên có tên “Chuyện của bà bán rau sống” kể về cuộc sống của một người phụ nữ già bán rau tại chợ. Câu chuyện thứ hai có tên “Chuyện của ông bán thịt heo” miêu tả công việc và cuộc sống khó nhọc của người bán thịt. Những câu chuyện còn lại tập trung vào các nghề phổ biến như bán cá, bán trái cây, bán rau quả…để khắc họa cuộc sống lao động của người dân tại chợ.

Qua tổng hợp 4 phần chính của cuốn sách, tác giả Nguyễn Anh đã vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về cuộc sống thường nhật của người dân Việt Nam qua từng giai đoạn lịch sử. Cuốn sách không chỉ miêu tả chi tiết về các nghề phổ biến mà còn lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống qua lối sống, tập quán và tình cảm của con người. Bằng ngôn ngữ đơn giản mà sinh động, tác giả đã lưu giữ lại những ký ức về một giai đoạn lịch sử của đất nước và con người Việt Nam.
Mời các bạn đón đọc Trọn bộ Những Vì Sao Đất Nước của tác giả Nguyễn Anh & Văn Lang & Quỳnh Cư.