Cinque Terre

Lịch Sử Việt Nam 6: Từ Năm 1858 Đến Năm 1896 PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
PDF Đọc Online


Cuốn sách này kể về lịch sử Việt Nam trong khoảng thời gian từ năm 1858 đến năm 1896, một giai đoạn đầy biến động và khó khăn của đất nước ta. Sau khi Pháp xâm lược Việt Nam thành công vào năm 1858, họ bắt đầu áp đặt chế độ thuộc địa lên nước ta. Trong giai đoạn này, người Việt phải đối mặt với nhiều thử thách nhằm giành lại độc lập dân tộc. Cuốn sách đã mô tả chi tiết những diễn biến lịch sử quan trọng trong giai đoạn đầy biến động này.

Cụ thể, tác giả đã phân tích kỹ về sự kiện Pháp xâm lược nước ta vào năm 1858, buộc triều đình nhà Nguyễn ký Hòa ước Nhâm Tuất, chính thức biến Việt Nam thành một nước bảo hộ của Pháp. Sau đó, Pháp tiếp tục gây sức ép buộc triều đình phải ký các hiệp ước bất bình đẳng khác như Hòa ước Giáp Thân (1874), Hòa ước Harmand (1885) để mở rộng quyền lợi thuộc địa tại Việt Nam. Những hiệp ước này đã chính thức biến nước ta thành một nước bị chiếm đóng, khai thác bóc lột của thực dân Pháp.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng phân tích kỹ về phong trào Cần Vương do vua Hàm Nghi phát động nhằm chống Pháp xâm lược. Mặc dù phong trào này đã gây được tiếng vang lớn và nhận được sự hưởng ứng của quần chúng nhân dân, song do thiếu vũ khí, kinh nghiệm chiến đấu và sự phân hóa nội bộ, cuối cùng phong trào Cần Vương cũng dần suy yếu và thất bại. Sau khi Cần Vương thất bại, Pháp tiếp tục gia cố chế độ bảo hộ, đưa nước ta vào thời kỳ đen tối nhất dưới ách thực dân.

Có thể bạn thích sách  Chim Việt Nam Hình Thái Và Phân Loại Tập 2 - GS.TS Võ Quý full mobi pdf epub azw3 [Biên Khảo]

Đồng thời, tác giả cũng phân tích về sự hình thành và phát triển của phong trào Đông Du tại Trung Quốc, trong đó có sự tham gia tích cực của nhiều danh nhân yêu nước Việt Nam như Phan Bội Châu, Huỳnh Thúc Kháng… Những người này đã cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ của nhân dân Trung Quốc để cùng chống Pháp. Mặc dù phong trào Đông Du không đạt được mục tiêu nhưng đã để lại dấu ấn quan trọng trong lịch sử đấu tranh dân tộc của Việt Nam.

Bên cạnh phân tích chi tiết các sự kiện lịch sử quan trọng, cuốn sách còn phản ánh sinh động bức tranh xã hội Việt Nam dưới chế độ thực dân, với nạn đói kém, bần cùng, bóc lột của người dân; cũng như những biến động về chính trị, kinh tế, văn hoá trong giai đoạn đầy biến động này. Những miêu tả, phân tích sâu sắc, khoa học của tác giả đã giúp độc giả hiểu rõ hơn về giai đoạn lịch sử cam go của dân tộc ta sau khi rơi vào tay thực dân Pháp.

Từ những nội dung phong phú mà cuốn sách cung cấp, độc giả có thể hình dung rõ hơn về quá trình xâm lược của thực dân Pháp tại Việt Nam, về các phong trào đấu tranh anh dũng của nhân dân ta nhằm giành lại độc lập dân tộc, đồng thời cũng thấy được những ảnh hưởng tiêu cực mà chế độ cũ mang lại

Có thể bạn thích sách  Ngược Đường Trường Thi

Mời các bạn đón đọc Lịch Sử Việt Nam tập 6: Từ Năm 1858 Đến Năm 1896 của tác giả Võ Kim Cương