Cinque Terre

Lịch Sử Việt Nam 12: Từ Năm 1954 Đến Năm 1965 PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
PDF Đọc Online


Cuốn sách “Lịch Sử Việt Nam tập 12: Từ Năm 1954 Đến Năm 1965” của tác giả Trần Đức Cường được xuất bản vào năm 2010. Đây là tập sách thứ 12 trong bộ sách lịch sử Việt Nam được tác giả Trần Đức Cường biên soạn và viết lại một cách tổng quan và ngắn gọn về lịch sử Việt Nam từ thời cổ đại cho đến hiện đại.

Cuốn sách này tập trung mô tả và phân tích giai đoạn lịch sử Việt Nam từ sau Hiệp định Genève năm 1954 cho đến năm 1965. Đây là một giai đoạn rất quan trọng và phức tạp trong lịch sử dân tộc Việt Nam, khi đất nước chia làm hai miền Bắc và Nam sau hiệp định. Miền Bắc do Đảng Lao động Việt Nam lãnh đạo thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trong khi đó miền Nam do chính quyền Việt Nam Cộng hòa của Ngô Đình Diệm lãnh đạo.

Trong giai đoạn này, cuốn sách đã mô tả chi tiết về những nỗ lực của miền Bắc trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, như khẩn hoang, cải cách ruộng đất, phát triển kinh tế, giáo dục, y tế. Đồng thời cuốn sách cũng phân tích những vấn đề mà miền Bắc phải đối mặt như thiên tai, lũ lụt, khó khăn về kinh tế, chiến tranh phá hoại của Mỹ.

Đối với miền Nam, cuốn sách đã mô tả tình hình chính trị bất ổn dưới thời chế độ Ngô Đình Diệm với những vấn đề như độc tài, tham nhũng, bất mãn trong dân chúng, phong trào đấu tranh của các phe phái chính trị và phong trào đấu tranh của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam ngày càng mạnh mẽ. Cuối cùng, cuộc đảo chính lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm vào năm 1963 được mô tả chi tiết.

Có thể bạn thích sách  Nhận Diện Quyền Lực - Noam Chomsky PDF EPUB

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng dành nhiều chương để phân tích về sự can thiệp ngày càng sâu rộng của Mỹ vào tình hình Việt Nam, bắt đầu từ viện trợ kinh tế, quân sự và kết thúc bằng việc Mỹ trực tiếp tham chiến tại Việt Nam. Tác giả Trần Đức Cường đã phân tích chi tiết về những động thái leo thang của Mỹ như tăng viện quân, không kích miền Bắc, triển khai chiến tranh đặc biệt nhằm phá hoại hậu cần của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam.

Ngoài ra, cuốn sách cũng đề cập đến những diễn biến quan trọng của phong trào đấu tranh cách mạng ở miền Nam như chiến dịch Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, sự ra đời và phát triển của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam.

Nhìn chung, cuốn sách đã thể hiện được một cách tổng quan, ngắn gọn nhưng có hệ thống các sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra trong giai đoạn 1954-1965 tại miền Bắc và miền Nam Việt Nam. Cuốn sách giúp độc giả nắm được bức tranh toàn cảnh về giai đoạn chuyển tiếp đầy biến động này trong lịch sử dân tộc.

Mời các bạn đón đọc Lịch Sử Việt Nam tập 12: Từ Năm 1954 Đến Năm 1965 của tác giả Trần Đức Cường