Cinque Terre

Lịch Sử Tư Tưởng Quân Sự Việt Nam 5: Tổng luận PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Lịch Sử Tư Tưởng Quân Sự Việt Nam Tập 5: Tổng luận” của tác giả Bộ Quốc Phòng Viện Lịch Sử Việt Nam là tập cuối cùng trong bộ sách nghiên cứu lịch sử tư tưởng quân sự Việt Nam, bao quát và đánh giá tổng quan về sự phát triển của tư tưởng quân sự Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử.

Cuốn sách được chia thành 7 chương chính. Chương 1 khái quát lại quá trình hình thành và phát triển của tư tưởng quân sự Việt Nam từ thời kỳ cổ đại đến hiện đại. Tác giả phân tích những nét nổi bật của tư tưởng quân sự Việt Nam ở mỗi thời kỳ lịch sử, từ tư tưởng dựa trên truyền thống võ sĩ đạo và quân sự cổ truyền đến việc tiếp thu những tư tưởng mới từ bên ngoài.

Chương 2 đi sâu phân tích tư tưởng quân sự thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ, coi đây là giai đoạn hoàng kim của tư tưởng quân sự Việt Nam với việc hình thành nền tảng tư tưởng “Quân đội nhân dân”, “Quân đội là quân của nhân dân”, “Quân đội chiến đấu để phục vụ nhân dân”. Tác giả chú trọng phân tích những yếu tố chính trị, quân sự, tư tưởng đã giúp tư tưởng quân sự Việt Nam vượt lên trên các nguyên tắc quân sự cổ điển và đem lại thắng lợi trong hai cuộc kháng chiến.

Chương 3 đánh giá vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc lãnh đạo xây dựng, phát triển và hoàn thiện tư tưởng quân sự Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh Đảng là lực lượng định hướng, đi đầu trong việc nghiên cứu, tổng kết kinh nghiệm, đúc rút bài học lịch sử để xây dựng, phát triển và bổ sung, hoàn thiện tư tưởng quân sự phù hợp với từng giai đoạn cách mạng của đất nước.

Có thể bạn thích sách  20 Năm Mỹ Thuật Việt Nam Thời Kỳ Đổi Mới 1986-2006 PDF EPUB

Chương 4 phân tích những nội dung cơ bản của tư tưởng quân sự Việt Nam hiện đại như tư tưởng về bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, xây dựng Quân đội nhân dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận lòng dân… Chương 5 đi sâu phân tích những nguyên tắc cơ bản của tư tưởng quân sự Việt Nam về chiến lược quốc phòng, chiến lược quân sự, chiến thuật quân sự.

Chương 6 đánh giá những thành tựu và bài học kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng, phát triển tư tưởng quân sự Việt Nam. Chương 7 là kết luận chung về quá trình hình thành và phát triển của tư tưởng quân sự Việt Nam, đồng thời đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục phát triển tư tưởng quân sự phù hợp với tình hình mới.

Cuốn sách đã đánh giá toàn diện, kết luận tổng quát về quá trình hình thành và phát triển của tư tưởng quân sự Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử, nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục phát triển tư tưởng quân sự phù hợp với yêu cầu mới. Đây là một công trình nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng trong việc nghiên cứu lịch sử quân sự của đất nước.

Có thể bạn thích sách  Benjamin Franklin - Cuộc Đời Một Người Mỹ PDF EPUB

Mời các bạn đón đọc Lịch Sử Tư Tưởng Quân Sự Việt Nam Tập 5: Tổng luận của tác giả Bộ Quốc Phòng Viện Lịch Sử Việt Nam.