Cinque Terre

Lịch Sử Tư Tưởng Quân Sự Việt Nam 2: Từ năm 1428 đến năm 1858 PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Lịch Sử Tư Tưởng Quân Sự Việt Nam 2: Từ năm 1428 đến năm 1858” khảo sát chi tiết về sự phát triển của tư tưởng quân sự Việt Nam trong thời kỳ từ năm 1428 – khi nhà Lê sơ thành lập, đến năm 1858 – khi ký kết Hiệp ước Nhâm Tuất, chấm dứt thời kỳ phong kiến và mở đầu thời kỳ đế quốc thực dân.

Theo đó, cuốn sách được chia thành 7 chương chính:

Chương 1 phân tích tư tưởng quân sự thời kỳ nhà Lê sơ (1428 – 1527) với sự hình thành các tác phẩm lý luận quân sự đầu tiên như “Võ pháp” của Lê Văn Hưu và “Quốc sử di biên” của Ngô Sĩ Liên.

Chương 2 nói về tư tưởng quân sự thời kỳ nhà Lê trung hưng (1533 – 1789) với nội dung tập trung vào các tác phẩm như “Quốc triều hình luật” của Lê Quý Đôn và “Đại Việt sử ký toàn thư” của Ngô Sĩ Liên.

Chương 3 phân tích tư tưởng quân sự thời kỳ Tây Sơn (1778 – 1802) với việc hình thành tư tưởng “Dân là bậc một” và sự phát triển của chiến thuật du kích.

Các chương tiếp theo lần lượt khảo sát tư tưởng quân sự thời kỳ nhà Nguyễn sơ (1802 – 1847), thời kỳ đầu cận đại và tiếp xúc với phương Tây (1847 – 1858).

Đặc biệt, cuốn sách cũng phân tích chi tiết về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển tư tưởng quân sự Việt Nam trong giai đoạn này như địa lý, lịch sử, chính trị, xã hội… Các vấn đề về chiến lược, chiến thuật, tổ chức quân đội, huấn luyện, vũ khí trang bị…cũng được phân tích kỹ lưỡng.

Có thể bạn thích sách  Bài Sử Khác Cho Việt Nam - Tạ Chí Đại Trường full prc pdf epub azw3 [Lịch sử]

Cuốn sách đánh giá cao vai trò của các nhà lý luận quân sự tiền bối như Lê Văn Hưu, Ngô Sĩ Liên, Lê Quý Đôn…trong việc hình thành nền tảng tư tưởng quốc phòng, quân sự ban đầu của dân tộc. Đồng thời, sách cũng chỉ ra những thay đổi, phát triển trong tư duy quân sự theo từng giai đoạn lịch sử.

Nhìn chung, cuốn sách mang tính học thuật cao, phân tích khách quan, khoa học và toàn diện về quá trình hình thành và phát triển tư tưởng quân sự Việt Nam trong giai đoạn 1428-1858. Đây là một nghiên cứu quan trọng khảo sát nền tảng lý luận quân sự ban đầu của dân tộc, góp phần làm sáng tỏ lịch sử quân sự Việt Nam.

Mời các bạn đón đọc Lịch Sử Tư Tưởng Quân Sự Việt Nam 2: Từ năm 1428 đến năm 1858 của tác giả Bộ Quốc Phòng Viện Lịch Sử Việt Nam.