Cinque Terre

Khang Hy Đại Đế Trọn Bộ PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Khang Hy Đại Đế” của tác giả Nhị Nguyệt Hà là một tác phẩm lịch sử hư cấu được viết về đời sống và triều đại của vị hoàng đế vĩ đại nhất nhà Thanh là Khang Hy Đại Đế.

Trong cuốn sách, tác giả đã mô tả chi tiết về quá trình lên ngôi của Khang Hy khi mới lên 5 tuổi sau cái chết của cha là Hoàng Thái Cực. Thời kỳ đầu của triều đại, Khang Hy phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do sự tranh giành quyền lực từ các phe phái khác nhau trong triều đình. Tác giả đã miêu tả sự trưởng thành của Khang Hy từ một đứa trẻ mồ côi cha thành một vị vua minh triết và mạnh mẽ, biết cách điều hành đất nước một cách khôn ngoan.

Cuốn sách cũng đề cập chi tiết đến cuộc sống cá nhân của Khang Hy, từ những năm tháng tuổi thơ bên người mẹ yêu quý cho đến khi lập gia đình và có những người con trai. Tác giả đã mô tả mối quan hệ gắn bó giữa Khang Hy với người vợ cả là Trang Thái Hoàng hậu, bà là người phụ nữ duy nhất mà Khang Hy thực sự yêu thương và tin tưởng. Cuốn sách cũng đề cập đến mối quan hệ phức tạp giữa Khang Hy với những người con trai của mình, trong đó có những người con trai thứ như Tế Nhĩ Cáp Lãng và Dận Nhĩ Căn được Khang Hy yêu quý hơn cả.

Có thể bạn thích sách  Tướng Navarre Với Trận Điện Biên Phủ

Một nội dung quan trọng khác trong cuốn sách là những chiến dịch quân sự lớn của Khang Hy nhằm mở rộng lãnh thổ, thống nhất Trung Quốc dưới triều đại nhà Thanh. Tác giả đã miêu tả chi tiết các trận chiến quan trọng như chiến dịch Bắc phạt khi Khang Hy còn nhỏ tuổi, chiến dịch Nam phạt khi đánh bại nhà Minh, cũng như chiến dịch Tây phạt khi thôn tính lãnh thổ Tây Tạng. Những chiến dịch quân sự này đã giúp nhà Thanh trở thành một đế quốc hùng mạnh bao trùm hầu hết lãnh thổ Trung Hoa ngày nay.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng phản ánh chi tiết những cải cách về chính trị, xã hội và văn hóa dưới thời Khang Hy. Ông đã cho xây dựng hệ thống luật pháp hoàn thiện hơn, thiết lập kỳ thi Hương-Hội để tuyển chọn nhân tài, khuyến khích phát triển nông nghiệp và thương mại. Về mặt văn hóa, Khang Hy cho biên soạn bộ sách Toàn thư quốc triều để ghi lại toàn bộ lịch sử triều đại, đồng thời bảo hộ Nho giáo và khuyến khích phát triển nghệ thuật.

Nhìn chung, cuốn sách đã vẽ nên một bức chân dung toàn diện về một vị vua vĩ đại nhất trong lịch sử Trung Quốc – Khang Hy Đại Đế, người đã đưa triều đại nhà Thanh phát triển hưng thịnh và thống nhất lãnh thổ Trung Hoa. Mặc dù mang tính hư cấu nhưng cuốn sách đã phản ánh đúng nhiều sự kiện lịch sử thực tế dưới thời Khang Hy, đồng thời khắc họa được bản chất của một vị vua minh quân và là một tác phẩm có giá trị về mặt lịch sử.

Có thể bạn thích sách  Đại Việt Sử Ký Toàn Thư - Nhiều tác giả

Mời các bạn đón đọc Khang Hy Đại Đế Trọn Bộ Tập 1+2 của tác giả Nhị Nguyệt Hà.