Cinque Terre

Hoàng Hoa Thám – Khổng Đức Thiêm PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Hoàng Hoa Thám” của tác giả Khổng Đức Thiêm là một tác phẩm được viết theo phong cách truyện ký, miêu tả cuộc đời và sự nghiệp của nhà thám hiểm người Anh nổi tiếng Hoàng Hoa Thám.

Hoàng Hoa Thám sinh năm 1805 tại Anh trong một gia đình có truyền thống làm nghề thủy thủ. Từ nhỏ ông đã nuôi ước mơ đi khắp thế giới để khám phá những vùng đất mới. Năm 1823, ở tuổi 18, Hoàng Hoa Thám lên tàu HMS Alceste tham gia chuyến đi khảo sát đến châu Á. Chuyến đi này đã mở ra cho ông cơ hội trực tiếp tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau và thực tế cuộc sống trên biển.

Sau khi trở về nước, Hoàng Hoa Thám quyết tâm thực hiện ước mơ khám phá thế giới. Năm 1826, ông gia nhập Hải quân Hoàng gia Anh và bắt đầu hành trình chinh phục những vùng đất mới trên khắp các châu lục. Trong suốt cuộc đời mình, Hoàng Hoa Thám đã tham gia hàng chục chuyến thám hiểm đến các vùng cực Bắc và Nam Cực, Trung Đông, Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương…và trở thành một trong những nhà thám hiểm nổi tiếng nhất thế giới.

Một trong những thành tựu nổi bật nhất của Hoàng Hoa Thám là cuộc thám hiểm đến Bắc Cực vào năm 1827-1828 trên tàu HMS Hecla. Mặc dù chuyến đi gặp không ít khó khăn do thời tiết xấu và băng giá khắc nghiệt, Hoàng Hoa Thám và đồng đội vẫn đưa tàu tiến sâu về phía Bắc hơn bất cứ ai trước đó. Họ đã vạch ra bản đồ chi tiết về vùng Bắc Cực và chứng minh được sự tồn tại của eo biển Bắc Băng Dương.

Có thể bạn thích sách  Nam Hải Dị Nhân Liệt Truyện

Trong những năm 1840, Hoàng Hoa Thám lãnh đạo hai chuyến thám hiểm quan trọng đến Nam Cực. Mặc dù các chuyến đi này không thể đặt chân đến chính lục địa Nam Cực do khí hậu quá khắc nghiệt, song Hoàng Hoa Thám đã khám phá và đặt tên cho nhiều hòn đảo, vịnh và eo biển quanh vùng Nam Cực. Ông cũng là người đầu tiên miêu tả chi tiết về cuộc sống của các loài động vật ở vùng cực Nam.

Bên cạnh những thành tựu trong lĩnh vực khám phá địa lý, Hoàng Hoa Thám còn đóng góp lớn cho khoa học với các nghiên cứu về khí tượng học, địa chất học, sinh vật học…tại những vùng đất mới. Ông là người đầu tiên phát hiện ra hiện tượng từ tính ở cực Nam và Bắc. Những ghi chép chi tiết trong nhật ký thám hiểm của Hoàng Hoa Thám đã cung cấp nguồn tư liệu quý giá cho các nhà khoa học sau này.

Bên cạnh đời sống khám phá hấp dẫn, cuốn sách cũng mô tả chi tiết về cuộc sống hàng ngày của thủy thủ đoàn trên tàu thám hiểm, những khó khăn gian khổ mà họ phải đối mặt trong những chuyến hành trình xa xôi. Tác giả cũng phân tích sâu về nhân cách can đảm, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm của Hoàng Hoa Thám đối với sứ mệnh khám phá khoa học.

Cuối cùng, cuốn sách khắc họa sự nghiệp và di sản to lớn mà Hoàng Hoa Thám để lại cho nhân loại. Ông được coi là một trong những nhà thám hiểm vĩ đại nhất mọi thời đại, người đã mở rộng nhận thức của con người về hành tinh xanh thông qua những khám phá địa lý tiên phong. Tác phẩm đã giúp độc giả hiểu thêm về cuộc đời phi thường của một nhân vật lịch sử nổi tiếng thế giới.

Có thể bạn thích sách  Lịch Sử Văn Minh Ả Rập

Mời các bạn đón đọc Hoàng Hoa Thám của tác giả Khổng Đức Thiêm.