Cinque Terre

Góc Nhìn Sử Việt: Nguyễn Văn Vĩnh PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB AZW3


Cuốn sách “Góc Nhìn Sử Việt: Nguyễn Văn Vĩnh” của tác giả Nhất Tâm là một tác phẩm có giá trị trong việc khám phá, tìm hiểu về nhân vật lịch sử Nguyễn Văn Vĩnh – một nhà sử học nổi tiếng của Việt Nam trong thời kỳ đầu của nền độc lập.

Cuốn sách được chia làm 5 chương chính. Chương đầu tiên giới thiệu về bối cảnh lịch sử của Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX, các triều đại phong kiến và sự phát triển của nền văn học lịch sử. Đây là phần cơ bản để độc giả có thể nắm bắt được bối cảnh ra đời và hoạt động của Nguyễn Văn Vĩnh sau này.

Chương 2 và chương 3 tập trung giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Nguyễn Văn Vĩnh. Tác giả đã khảo sát kỹ lưỡng các nguồn tư liệu lịch sử để tái hiện lại quá trình học tập, thăng tiến trong sự nghiệp quan liêu của ông, từ khi còn làm quan nhỏ dưới triều Nguyễn cho đến khi trở thành quan to lớn, được triều đình trọng dụng. Đặc biệt, tác giả đã dành nhiều trang giấy để phân tích tác phẩm chính của Nguyễn Văn Vĩnh là “Đại Việt sử ký toàn thư” – tác phẩm sử học quan trọng bậc nhất của Việt Nam thời đó.

Chương 4 và chương 5 phân tích tác động và ý nghĩa của tác phẩm của Nguyễn Văn Vĩnh đối với sự phát triển của ngành sử học Việt Nam, đồng thời đánh giá vai trò của ông như một nhà sử học lỗi lạc. Tác giả cho rằng Nguyễn Văn Vĩnh đã đưa nền sử học Việt Nam lên tầm cao mới, khẳng định được vị thế của ngành khoa học này. Những cống hiến của ông đã trở thành tiền đề cho các thế hệ sử gia Việt Nam sau này noi theo và phát triển.

Có thể bạn thích sách  Góc nhìn sử Việt: Việt Hoa bang giao sử PDF EPUB

Ngoài ra, tác giả cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém nhất định trong cách tiếp cận, phương pháp luận nghiên cứu của Nguyễn Văn Vĩnh do ảnh hưởng của bối cảnh lịch sử thời đại. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi giá trị to lớn của tác phẩm và đóng góp của ông đối với sự nghiệp khai sáng tri thức lịch sử Việt Nam.

Nhìn chung, cuốn sách “Góc Nhìn Sử Việt: Nguyễn Văn Vĩnh” đã thực hiện tốt mục đích tìm hiểu, khảo sát một cách toàn diện về nhân vật lịch sử Nguyễn Văn Vĩnh, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của ông trong lĩnh vực sử học Việt Nam. Bằng việc khai thác kỹ lưỡng các tài liệu lịch sử, tác giả đã giúp độc giả hiểu thêm về bối cảnh ra đời của “Đại Việt sử ký toàn thư” cũng như vị thế của tác giả Nguyễn Văn Vĩnh trong lịch sử. Cuốn sách mang tính chất nghiên cứu khoa học, góp phần làm sáng tỏ hơn một góc nhìn quan trọng trong lịch sử Việt Nam.

Mời các bạn đón đọc Góc Nhìn Sử Việt: Nguyễn Văn Vĩnh của tác giả Nhất Tâm.