Cinque Terre

Đại Cương Văn Học Sử Trung Quốc: Từ Thượng Cổ đến đời Tuỳ PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB PDF Đọc Online


Cuốn sách “Đại Cương Văn Học Sử Trung Quốc: Từ Thượng Cổ đến đời Tuỳ” của tác giả Nguyễn Hiến Lê là một tác phẩm giới thiệu tổng quan về lịch sử văn học Trung Quốc từ thời kỳ thượng cổ cho đến triều đại nhà Tuỳ. Cuốn sách được chia thành nhiều phần, mỗi phần tập trung trình bày chi tiết về giai đoạn lịch sử văn học của Trung Quốc tương ứng với từng triều đại.

Trong phần đầu, tác giả đã giới thiệu về thời kỳ tiền sử của văn học Trung Quốc, bao gồm các tác phẩm văn học được tìm thấy từ thời đại đồ đá và đồ đồng. Đặc biệt, tác giả đã dành nhiều chi tiết để phân tích về các tác phẩm văn học được khắc trên xương bò và mai rùa thời Xuân Thu, đây được coi là những di sản văn học đầu tiên của Trung Quốc có niên đại từ thế kỷ thứ 11 đến thế kỷ thứ 5 TCN.

Tiếp theo, tác giả trình bày về giai đoạn phát triển mạnh mẽ của văn học Trung Quốc thời nhà Chu, bao gồm các tác phẩm kinh điển như Thi ca Chu, Luận Ngữ, Nho giáo. Đặc biệt, tác giả đã dành nhiều trang giấy để phân tích chi tiết về tư tưởng và nội dung của kinh Thương, kinh Dịch – hai trong bộ Tứ thư ngũ kinh của Nho giáo.

Sang phần tiếp theo, tác giả trình bày về giai đoạn Xuân Thu chiến quốc, khi mà nền văn học Trung Quốc bước vào giai đoạn hoàng kim với sự ra đời của nhiều tác phẩm văn học đỉnh cao như Tam quốc chí, Sử ký, Ngũ đại sử ký. Tác giả đã phân tích kỹ lưỡng về tác phẩm, phong cách và tư tưởng của các danh tác gia thời kỳ này như Tư Mã Thiên, Sử Ký Tư Mã Thiên.

Có thể bạn thích sách  100 Cuộc Chiến Lẫy Lừng Trong Lịch Sử Thế Giới - Lý Giải Nhân full prc pdf epub azw3 [Lịch Sử]

Tiếp theo, tác giả trình bày về giai đoạn đầu thời nhà Hán, khi mà nền văn học Trung Quốc bước vào giai đoạn phát triển mới với sự ra đời của nhiều thể loại văn học mới như tiểu thuyết, kịch Nôm. Đặc biệt, tác giả đã dành nhiều trang giấy để phân tích kỹ lưỡng về tác phẩm Tây du ký của Ngô Thừa Ân, coi đây là tác phẩm tiểu thuyết đầu tiên của Trung Quốc.

Sang phần cuối cùng, tác giả trình bày về giai đoạn cuối thời Hán và thời kỳ Ngũ Hồ thập lục quốc, khi mà nền văn học Trung Quốc bước vào giai đoạn suy thoái do chiến tranh liên miên. Tuy nhiên, đây vẫn là giai đoạn ra đời nhiều tác phẩm văn học đỉnh cao như Tam Quốc diễn nghĩa, Hồi ký Ngô Thời. Cuối cùng, tác giả tập trung phân tích về giai đoạn cuối cùng là triều đại nhà Tuỳ, mở đầu cho sự thịnh vượng của triều đại nhà Đường sau này.

Nhìn chung, cuốn sách “Đại Cương Văn Học Sử Trung Quốc: Từ Thượng Cổ đến đời Tuỳ” của tác giả Nguyễn Hiến Lê đã thực hiện một cách toàn diện và kỹ lưỡng việc tổng kết lịch sử phát triển của văn học Trung Quốc, từ thời kỳ tiền sử cho đến giai đoạn cuối thời cổ đại. Cuốn sách không chỉ giới thiệu tổng quan về các giai đoạn lịch sử mà còn phân tích kỹ lưỡng về nội dung và ý nghĩa của nhiều tác phẩm văn học tiêu biểu. Đây là một công trình nghiên cứu có ý nghĩa to lớn trong việc giới thiệu văn học Trung Quốc cho bạn đọc.

Có thể bạn thích sách  Thời Nguyễn: Truyện Danh Nhân Việt Nam PDF EPUB

Mời các bạn đón đọc Đại Cương Văn Học Sử Trung Quốc: Từ Thượng Cổ đến đời Tuỳ của tác giả Nguyễn Hiến Lê.