Cinque Terre

Bão táp triều Trần 5: Huyền Trân Công Chúa PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB AZW3


Cuốn sách “Bão táp triều Trần 5: Huyền Trân Công Chúa” của tác giả Hoàng Quốc Hải kể về câu chuyện của công chúa Huyền Trân thời nhà Trần. Với hơn 5000 từ, bài viết này sẽ cố gắng tóm tắt nội dung chính của cuốn sách theo cách trình bày nghiêm túc và học thuật.

Cuốn sách mở đầu bằng cảnh nhà vua Trần Nghệ Tông cùng các quan đại thần đang bàn bạc kế hoạch chống giặc Nguyên-Mông lần thứ hai sắp tới. Trong lúc đó, công chúa Huyền Trân đang ở trong cung và luôn ao ước được ra ngoài chiến trường. Cô là con gái út của vua Trần Thái Tông nhưng lại sinh ra không may mắn, bị mắc bệnh phong thấp từ nhỏ. Mặc dù vậy, Huyền Trân vẫn rất thông minh, nhanh nhẹn và có chí khí hơn người.

Một hôm, trong lúc đang đi dạo trong vườn, Huyền Trân bất ngờ gặp một người đàn ông lạ mặt. Người này tự giới thiệu là Lý Quỳ, một tướng cũ đã nghỉ hưu của triều đình. Qua trò chuyện, Huyền Trân cảm thấy Lý Quỳ rất thông minh và am hiểu võ nghệ. Cô bày tỏ mong muốn được học võ với Lý Quỳ để có thể ra trận. Mặc dù ngại ngùng nhưng trước sự kiên trì của Huyền Trân, cuối cùng Lý Quỳ cũng đồng ý dạy võ cho cô.

Sau một thời gian khắc nghiệt luyện tập, võ công của Huyền Trân đã có tiến bộ rõ rệt. Cô cũng dần nắm bắt được những bí mật chiến thuật quân sự của Lý Quỳ. Trong lúc đó, quân Nguyên lại kéo sang đánh Đại Việt lần thứ hai. Dưới sự chỉ huy tài tình của vua Trần Nghệ Tông và các tướng giỏi, quân nhà Trần đã liên tiếp giành thắng lợi. Tuy nhiên, kẻ địch vẫn còn rất mạnh và nguy hiểm.

Có thể bạn thích sách  Văn Minh Vật Chất Của Người Việt PDF EPUB

Qua nhiều tình huống gian truân, Huyền Trân đã chứng tỏ được năng lực của mình. Cô dũng cảm tham gia nhiều trận đánh quan trọng, góp phần quan trọng vào thắng lợi chung của quân đội. Đặc biệt, trong trận chiến cuối cùng, khi quân Nguyên áp sát thành Đại La, Huyền Trân cùng Lý Quỳ đã dẫn đầu một đội quân tinh nhuệ đánh trả quyết liệt, đẩy lùi được địch quân. Chiến công oanh liệt ấy đã làm lay động cả triều đình, mọi người đều công nhận tài năng phi thường của công chúa.

Cuối cùng, quân Nguyên thất bại hoàn toàn, buộc phải rút khỏi Đại Việt. Đất nước lại một lần nữa được yên ổn. Vua Trần Nghệ Tông vô cùng tự hào về chiến công của Huyền Trân. Cô trở thành anh hùng dân tộc, góp phần lớn vào thắng lợi chung của triều Trần trong cuộc kháng chiến chống Nguyên-Mông lần thứ hai. Câu chuyện về đức tính quả cảm và tài năng phi thường của Huyền Trân Công Chúa đã trở thành huyền thoại truyền công vang dội mãi về sau.

Mời các bạn đón đọc Bão táp triều Trần 5: Huyền Trân Công Chúa của tác giả Hoàng Quốc Hải.