Cinque Terre

Dữ Quân Giai Lão PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu Thuyết Trung Quốc
EPUB


Một cốt truyện Chính Nghĩa lịch lãm, thanh nhã và dịu dàng. Một nhân vật Bạch Ngọc Đường ngạo mạn, hào phóng, không chịu khuất phục, nồng nhiệt. Một nữ nhân viên văn phòng bình thường từ thế kỷ 21 bị dịch chuyển hàng ngàn năm về triều Tống, trở thành con gái của Công Tôn Sách. Câu chuyện về Khuê Phong Phủ sẽ phát triển như thế nào? Thật sự đáng mong chờ!

– Ý nghĩa của tên truyện: “Thái Độ Tinh Thần” có nghĩa là “đi cùng bạn đến đầu bạc”. Tên này được lấy cảm hứng từ câu thơ “Chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão” trong bài “Kích cổ” của Kinh Thi, bạn có thể tìm hiểu thêm trên Google.
– Không rõ về tiến độ, nếu có thời gian thì viết, đôi khi bận quá phải để đó một bên.
– Mình đã đọc truyện này từ lâu sau khi đọc “Đến Phủ Khai Phong Làm Nhân Viên Công Vụ”. Biết rằng cho đến bây giờ, mọi nhân vật trong “Thái Độ Tinh Thần” đều sẽ được so sánh với “Đồng Nhân Khai Phong Phủ Là Ngục Vô Cực Vạn Cốc Vương”. Tuy nhiên, cá nhân mình thấy rằng sau khi đã đọc xong và nhớ đến nay đã vài năm, “Thái Độ Tinh Thần” là một tác phẩm rất đáng đọc nếu bạn không so sánh nhân vật giữa hai truyện, chắc chắn sẽ thú vị, cảm ơn các bạn.

Nhận xét: Phạm Thu Vân – fb/hoinhieuchu

Có thể bạn thích sách  Dù Sao Cũng Phải Ở Bên Nhau PDF EPUB

Đây không phải là truyện “Đồng Nhân Khai Phong Phủ” đầu tiên mình đọc. Truyện đầu tiên là “½ Ngự Miêu”. Mặc dù “Đến Phủ Khai Phong Làm Nhân Viên Công Vụ” rất phổ biến trong loại đồng nhân này nhưng thực sự, cho đến giờ mình vẫn chưa đọc được một trang truyện nào nữa. Khi đọc “Thái Độ Tinh Thần”, mình càng đọc mà càng thích.
Nhân vật nữ chính là Đinh Hiểu Vân, vì một sự nhầm lẫn của Thượng Đế, cô xuyên không trở thành con gái của Công Tôn Sách – Công Tôn Hiểu Vân. Một Triển Chiêu trung dung, tự tôn vì công lý, luôn lịch lãm và điềm tĩnh nhưng mạnh mẽ khi yêu. Một Bạch Ngọc Đường kiêu ngạo không ngờ khi Triển Chiêu giữ được vinh quang Ngự Miêu. Một quan lại trung thực, không khuất phục trước quyền lực, không e sợ công chúa, sẵn sàng trừng trị tội phạm – Bao Chửng. Một Công Tôn Sách uyên bác và thông minh. Khi đọc truyện này, trong đầu mình như hiện ra hình ảnh như phim “Bao Thanh Thiên” của Kim Siêu Quần, một Triển Chiêu mặc áo đỏ hoặc áo lam của Hà Gia Kính… Một bộ phim mà theo mình và chắc hẳn mọi người đều rất yêu thích hình ảnh Bao Thanh Thiên của Kim Siêu Quần, không ai có thể thay thế được.
Truyện bắt đầu với một đám tang của Công Tôn Hiểu Vân (thật), và Đinh Hiểu Vân (nữ chính) xuyên vào… Tất nhiên như các tiền đề xuyên không khác, nữ chính không thể thích ứng ngay với thực tại và cũng không dám đề cập nhiều vì lo sợ. Nhưng trước con mắt sắc bén của cha Công Tôn Sách, ông ta cũng bắt đầu nghi ngờ về đứa con gái tái sinh này. Cách xử lý tâm lý của Công Tôn Sách rất hợp lý, sau khi biết đứa con mình yêu thương đã khuất nhưng không phải là con ruột, ông ta không làm gì cả và coi Đinh Hiểu Vân như con gái mình. Cô nữ chính dần dần kể về thân thế cho Công Tôn Sách, nhưng không lợi dụng tình thân của ông. Các vụ án trong truyện cũng như việc phá án dần đưa nữ chính và Triển Chiêu gần nhau hơn. Đáng tiếc cho Bạch Ngọc Đường dù yêu nữ chính nhưng anh ấy chỉ giữ tình cảm này trong lòng, vì không có cơ hội như Triển Chiêu. Vua Tống cũng muốn mời nữ chính vào cung. Vị vua này thật sự là nhân vương anh minh, khi nữ chính từ chối, anh không đe doạ hay bắt buộc gì mà chỉ có một hành động trẻ con khiến anh phật lòng. Không có nhiều cảnh chiến đấu tranh giành tình cảm trong truyện cả, nữ chính rất ổn định, không phải loại người điên loạn, giả dạng này nọ. Tất cả tình tiết đều được tác giả xây dựng và xử lý một cách rất hợp lý. Mình không dám tiết lộ quá nhiều chi tiết để không làm hỏng phần thú vị của truyện. Vì vậy, nếu bạn yêu thích đồng nhân, đừng bỏ qua truyện này nhé. Hãy cùng đọc “Thái Độ Tinh Thần” của tác giả Ma Nữ Không Biết Bay.