Cinque Terre

Tự Truyện Của Một Yogi PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Hồi kí
EPUB AZW3


Cuốn sách “Truyện Tự Truyện Của Một Yogi” của tác giả Paramahansa Yogananda được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1946. Đây là một tác phẩm tự truyện quan trọng của tác giả, thuật lại hành trình tu luyện và trải nghiệm của ông trong việc theo đuổi con đường yoga và kỹ thuật Kriya Yoga.

Trong cuốn sách, tác giả kể lại tuổi thơ và những năm học tập của mình ở Ấn Độ. Sinh ra trong một gia đình theo đạo Hindu, từ nhỏ Yogananda đã chịu ảnh hưởng sâu đậm của tôn giáo và triết lý Ấn giáo. Ông tỏ ra rất say mê tôn giáo và mong muốn tìm hiểu sâu hơn về con đường tu luyện yoga. Sau khi tốt nghiệp trường trung học, Yogananda quyết định gia nhập môn phái yoga và trở thành một yogi.

Tác giả kể chi tiết về quá trình tu luyện khắc nghiệt của mình dưới sự hướng dẫn của nhiều guru tại Ấn Độ. Ông đã thực hành nhiều kỹ thuật yoga khác nhau như Pranayama, Pratyahara, Dharana, Dhyana… để từng bước làm chủ thân thể, tinh thần và đạt được trạng thái giác ngộ. Đặc biệt, Yogananda đã đạt được những thành tựu đáng kể trong việc thực hành Kriya Yoga – một kỹ thuật thiền định cao cấp giúp người tu luyện đạt được sự giải thoát.

Ngoài ra, trong sách Yogananda cũng kể về những trải nghiệm ngoài xác thân và những lần gặp gỡ, học hỏi từ các vị thánh, các bậc giác ngộ. Điển hình như lần ông được gặp Sri Yukteswar Giri – vị guru đã truyền dạy Kriya Yoga cho ông. Những trải nghiệm này đã giúp Yogananda hiểu rõ hơn về các giáo lý Ấn Độ giáo và quá trình giải thoát tinh thần.

Có thể bạn thích sách  Catalonia - Tình yêu của Tôi PDF EPUB

Sau nhiều năm tu luyện, Yogananda quyết định sang Mỹ để truyền bá phương pháp Kriya Yoga ra thế giới. Trong phần sau của cuốn sách, ông kể về những năm tháng ở Mỹ, quá trình thành lập Hiệp hội Kriya Yoga và truyền dạy yoga cho người Mỹ. Cuốn sách kết thúc với những dạy bảo quý báu về con đường tu luyện để đạt giải thoát tinh thần.

Nhìn chung, “Truyện Tự Truyện Của Một Yogi” là một tác phẩm quan trọng không chỉ mang tính tự truyện mà còn truyền tải những giáo lý tu luyện sâu sắc của yoga và Kriya Yoga. Cuốn sách đã giúp độc giả hiểu thêm về con đường tu luyện của Yogananda cũng như trải nghiệm thực tế của một yogi. Đây là một tác phẩm có ý nghĩa to lớn trong việc truyền bá triết lý Ấn Độ giáo ra toàn cầu.

Mời các bạn đón đọc Truyện Tự Truyện Của Một Yogi của tác giả Paramahansa Yogananda.