Cinque Terre

Nam Ông Mộng Lục PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Hồi kí
EPUB MOBI PDF AZW3 Đọc Online


Nam Ông Mộng Lục là tác phẩm được viết bởi tác giả Hồ Nguyên Trừng, một nhà văn, học giả nổi tiếng Trung Quốc vào thế kỷ 19. Cuốn sách này gồm 6 quyển, tóm tắt những giấc mộng của tác giả trong những năm ông tuổi từ 18 đến 23 tuổi.

Quyển 1 mô tả giấc mộng đầu tiên của tác giả khi ông 18 tuổi. Trong giấc mộng này, tác giả thấy mình đang ở trong một ngôi chùa cổ kính. Khuôn viên chùa rộng lớn với nhiều cây cổ thụ xanh tốt. Tác giả lang thang khắp nơi trong chùa và ngắm nhìn kiến trúc của từng ngôi miếu, từng gian phòng. Ông cảm nhận được sự bình yên, thanh tịnh từ không gian ấy. Sau đó, tác giả gặp một vị sư trưởng và hỏi han về lịch sử, ý nghĩa của từng công trình trong chùa.

Quyển 2 kể về giấc mộng thứ hai của tác giả khi 19 tuổi. Trong giấc mộng này, tác giả thấy mình đang ở trong một thư viện cổ. Không gian thư viện rộng lớn với hàng ngàn cuốn sách quý hiếm được sắp xếp gọn gàng trên kệ. Tác giả lần lượt lật qua từng quyển sách, đọc từng đoạn văn hay và học hỏi nhiều điều tri thức quý báu. Sau đó, ông gặp một vị tu hành già và trao đổi sâu rộng về các vấn đề triết học, lịch sử,…

Quyển 3 kể về giấc mộng thứ ba của tác giả khi 20 tuổi. Trong giấc mộng này, tác giả thấy mình đang ở trong một ngôi làng quê bình yên, xa hoa tấp nập. Ông lang thang khắp làng, quan sát cuộc sống hàng ngày của bà con. Rồi tác giả đến thăm một gia đình nông dân giàu có. Gia chủ mời ông vào nhà ngồi chuyện trò. Họ trao đổi về nhiều vấn đề trong đời sống, từ nông nghiệp, thủ công nghiệp đến đạo đức xã hội,…

Có thể bạn thích sách  Đông Âu Anh Hùng Truyện 2: Trên Từng Cây Số PDF PDF EPUB

Quyển 4 kể về giấc mộng thứ tư của tác giả khi 21 tuổi. Trong giấc mộng này, tác giả thấy mình đang ở trong một thành phố cổ kính với nhiều công trình kiến trúc đồ sộ. Ông lang thang khắp phố phường, ngắm cảnh và quan sát cuộc sống nhộn nhịp của người dân thành phố. Sau đó, tác giả ghé thăm một gia đình thương nhân giàu có. Gia chủ đón tiếp ông nồng hậu và kể cho nghe về cuộc sống kinh doanh của gia đình mình.

Quyển 5 kể về giấc mộng thứ năm của tác giả khi 22 tuổi. Trong giấc mộng này, tác giả thấy mình đang ở trên một chiếc thuyền buôn lớn trên biển cả bao la. Ông ngắm cảnh non nước hùng vĩ và quan sát cuộc sống, công việc phiêu lưu của thủy thủ đoàn trên tàu. Sau đó, tác giả ghé thăm một gia đình thủy thủ giàu có. Họ kể cho nghe về những chuyến hành trình biển cả gian nan, thú vị của gia đình mình.

Quyển 6 kể về giấc mộng cuối cùng của tác giả khi 23 tuổi. Trong giấc mộng này, tác giả thấy mình đang ở trong một cung điện hoàng gia tráng lệ. Ông ngắm nhìn kiến trúc cung điện cổ kính và quan sát cuộc sống long trọng của hoàng tộc. Sau đó, tác giả được tiếp kiến vua chúa. Nhà vua nói chuyện với ông về chính sách trị nước, đạo lý Nho giáo.

Có thể bạn thích sách  Ông Già Nhìn Ra Thế Giới PDF EPUB

Mời các bạn đón đọc Nam Ông Mộng Lục của tác giả Hồ Nguyên Trừng.