Cinque Terre

Hồi ký Thương Tín – Một Đời Giông Bão PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Hồi kí
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Hồi ký Thương Tín – Một Đời Giông Bão” là tác phẩm hồi ký của nhà báo, nhà văn Thương Tín. Trong cuốn sách, tác giả đã kể lại cuộc đời và sự nghiệp của mình từ khi còn nhỏ cho đến khi về hưu, trải qua nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước.

Thương Tín sinh năm 1925 trong một gia đình nông dân nghèo tại làng Vĩnh Lộc, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Tuổi thơ của ông trải qua những ngày tháng khó khăn của chiến tranh, đói kém và nạn thực dân Pháp đô hộ. Năm 1943, ông tham gia phong trào Việt Minh và hoạt động bí mật trong phong trào thanh niên cách mạng. Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, ông tham gia công tác tuyên truyền và vận động quần chúng ở nhiều nơi trên cả nước.

Trong những năm kháng chiến chống Pháp, Thương Tín được cử đi học trường báo chí tại chiến khu Việt Bắc. Sau khi tốt nghiệp, ông tham gia biên tập và làm việc tại một số cơ quan báo chí của Đảng và Nhà nước như báo Tiền Phong, báo Nhân Dân… Ông đã trực tiếp tham gia nhiều chiến dịch quân sự lớn của quân đội ta như chiến dịch Biên Giới năm 1950, chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử năm 1954. Những năm sau Hiệp định Genève 1954, ông tiếp tục công tác báo chí ở miền Bắc và tham gia các hoạt động tuyên truyền chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ở miền Nam.

Có thể bạn thích sách  Michael Carrick - Giữa Những Lằn Ranh PDF EPUB

Năm 1965, Thương Tín được cử vào miền Nam tham gia công tác báo chí, tuyên truyền phục vụ chiến đấu và cách mạng. Trong suốt 12 năm chiến đấu và làm báo ở miền Nam, ông đã trải qua nhiều gian khổ, thử thách và nguy hiểm. Ông đã từng bị bắt giam và tra tấn dã man trong nhà tù Côn Đảo. Sau khi được trả tự do, ông tiếp tục hoạt động báo chí cho đến ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Sau ngày đất nước thống nhất, Thương Tín tiếp tục công tác báo chí và văn nghệ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông đã đóng góp nhiều tác phẩm như tiểu thuyết, truyện ngắn, ký sự…để lại dấu ấn trong lòng bạn đọc. Năm 2000, ông nghỉ hưu và dành hết thời gian cho sáng tác và hoạt động xã hội. Cuốn hồi ký “Một đời giông bão” ra đời nhằm lưu lại những ký ức và trải nghiệm sống của một nhà báo cách mạng đã nghiệp vụ suốt cuộc đời mình.

Qua cuốn hồi ký, độc giả có thể thấy được những khó khăn, gian khổ mà Thương Tín đã trải qua, từ thời thơ ấu cho đến tuổi trưởng thành, trong suốt quá trình hoạt động cách mạng và làm báo ở cả hai miền Bắc – Nam trước và sau năm 1975. Cuốn sách cũng ghi lại những sự kiện lịch sử quan trọng mà tác giả đã trực tiếp chứng kiến và tham gia như Cách mạng tháng Tám, kháng chiến chống Pháp, chiến dịch Điện Biên Phủ, chiến tranh phá hoại của Mỹ ở miền Nam…Bên cạnh đó, độc giả còn thấy được tinh thần yêu nước, ý chí chiến đấu bất khuất của Thương Tín suốt cuộc đời hoạt động cách mạng và làm báo.

Có thể bạn thích sách  Ngôn Từ - Jean Paul Sartre PDF EPUB

Mời các bạn mượn đọc sách Hồi ký Thương Tín – Một Đời Giông Bão của tác giả Thương Tín.