Cinque Terre

Tiền Là Gì 4: Tiền Của Thế Giới PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Giáo dục
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Tiền Là Gì 4 – Tiền Của Thế Giới: Thế giới tiêu tiền như thế nào và tại sao” của tác giả Gerry Bailey đã mở rộng kiến thức của độc giả về cách thức mà các nền kinh tế trên toàn cầu sử dụng và tiêu tiền. Trong cuốn sách này, tác giả đã phân tích chi tiết về các hình thức thanh toán và cách thức tiêu tiền của người dân tại các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Theo đó, tác giả đã chia sẻ về các hình thức thanh toán phổ biến nhất tại từng khu vực như thanh toán bằng tiền mặt, séc, thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng. Tại các nước phát triển như Mỹ, Anh, thanh toán bằng thẻ tín dụng và chuyển khoản ngân hàng là hình thức chủ đạo. Trong khi đó, tại một số nước đang phát triển ở châu Á, châu Phi thì thanh toán bằng tiền mặt vẫn chiếm tỷ lệ lớn.

Bên cạnh đó, tác giả cũng phân tích chi tiết về thói quen tiêu tiền của người dân tại từng khu vực. Cụ thể, tại các nước phát triển, người dân thường chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ như y tế, giáo dục, bảo hiểm. Trong khi đó, tại các nước đang phát triển, người dân thường chi tiêu nhiều hơn cho lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cơ bản.

Đặc biệt, cuốn sách cũng so sánh chi tiết về thói quen chi tiêu của người dân tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh và các nước châu Âu khác. Theo đó, người Mỹ thường chi nhiều hơn cho giao thông vận tải, người Anh chi nhiều hơn cho nhà ở và tiện nghi sinh hoạt. Người Đức lại chi nhiều cho bảo hiểm và y tế. Điều này phản ánh sự khác biệt về điều kiện kinh tế – xã hội cũng như ưu tiên chi tiêu của mỗi quốc gia.

Có thể bạn thích sách  Ăn Dặm Không Phải Là Cuộc Chiến PDF EPUB

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng lý giải về những yếu tố ảnh hưởng đến thói quen chi tiêu của người dân như mức thu nhập, điều kiện sống, văn hóa, tôn giáo… Đặc biệt, tác giả phân tích sâu về ảnh hưởng của văn hóa đối với thói quen chi tiêu. Ví dụ, người dân châu Á thường chi nhiều hơn cho gia đình và tiết kiệm trong khi người phương Tây coi trọng hưởng thụ và chi tiêu cho giải trí, du lịch hơn.

Ngoài ra, cuốn sách cũng dự báo những xu hướng mới trong chi tiêu của người dân toàn cầu như tăng chi tiêu cho y tế, giáo dục, du lịch, công nghệ…đồng thời cảnh báo một số rủi ro như nguy cơ lạm phát, suy thoái kinh tế có thể ảnh hưởng đến thói quen chi tiêu của người dân.

Tổng kết lại, cuốn sách “Tiền Là Gì 4 – Tiền Của Thế Giới: Thế giới tiêu tiền như thế nào và tại sao” của tác giả Gerry Bailey đã cung cấp cho độc giả những kiến thức bổ ích về cách thức thanh toán và thói quen chi tiêu của người dân tại các quốc gia, khu vực trên thế giới. Đây là tài liệu tham khảo quý báu giúp độc giả hiểu rõ hơn về đặc điểm kinh tế, xã hội của từng vùng miền.

Mời các bạn đón đọc Tiền Là Gì 4 – Tiền Của Thế Giới: Thế giới tiêu tiền như thế nào và tại sao của tác giả Gerry Bailey