Cinque Terre

Hóa Học Nước – Lâm Ngọc Thụ PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Giáo dục
PDF Đọc Online


Cuốn sách “Hóa Học Nước” của tác giả Lâm Ngọc Thụ là một tác phẩm có giá trị, giúp người đọc hiểu rõ hơn về thành phần và tính chất của nước, một trong những chất cơ bản nhất của đời sống. Trong cuốn sách, tác giả đã trình bày một cách khoa học và chi tiết về cấu trúc phân tử, tính chất vật lý, hoá học của nước.

Cụ thể, ở phần đầu tiên của cuốn sách, tác giả đã giới thiệu về cấu trúc phân tử của nước. Theo đó, mỗi phân tử nước H2O gồm có hai nguyên tử hiđrô và một nguyên tử ôxy. Các nguyên tử hiđrô và ôxy sẽ kết hợp với nhau thông qua liên kết hiđrô. Cấu trúc này giúp cho nước có những tính chất đặc biệt như là chất lỏng ở nhiệt độ và áp suất bình thường.

Tiếp theo, tác giả đi sâu phân tích những tính chất vật lý nổi bật của nước như điểm đông đá, điểm sôi, mật độ, độ dẫn nhiệt, độ dẫn điện và các tính chất khác. Đây là những tính chất quan trọng giúp nước duy trì sự sống trên Trái Đất. Ví dụ, điểm đông đá của nước ở 0 độ C giúp nước có thể tồn tại ở dạng lỏng trong môi trường bên ngoài trong khoảng nhiệt độ rộng.

Tiếp theo, cuốn sách trình bày chi tiết về các tính chất hoá học của nước. Theo đó, nước có khả năng phản ứng với rất nhiều chất khác nhau do sự hiện diện của liên kết hiđrô. Nước có thể làm tan nhiều chất muối và axit-bazơ thông qua phản ứng ion hóa. Ngoài ra, nước còn tham gia vào quá trình ôxi hóa-khử, thủy phân, phản ứng thân nhiệt và các phản ứng hóa học khác.

Có thể bạn thích sách  Hiểu Hết Về Khoa Học PDF EPUB

Đặc biệt, cuốn sách còn đề cập đến vai trò quan trọng của nước đối với đời sống trên Trái Đất. Nước chiếm đến 70% bề mặt Trái Đất và là môi trường sống của hầu hết các sinh vật. Nước cung cấp nguồn nước uống cho con người và động vật. Ngoài ra, nước còn tham gia vào quá trình trao đổi chất, vận chuyển chất dinh dưỡng trong cơ thể sinh vật.

Cuối cùng, cuốn sách cũng đề cập đến vấn đề ô nhiễm nguồn nước do hoạt động của con người, tác hại của nước ô nhiễm đối với sức khỏe con người và các biện pháp bảo vệ nguồn nước. Đây là vấn đề rất quan trọng để con người nhận thức và có giải pháp bảo vệ nguồn nước sạch, bảo đảm sự phát triển bền vững.

Nhìn chung, cuốn sách “Hóa Học Nước” của tác giả Lâm Ngọc Thụ đã giới thiệu một cách toàn diện, khoa học về cấu trúc, tính chất của nước, vai trò quan trọng của nước đối với sự sống trên Trái Đất. Cuốn sách có giá trị trong việc giúp độc giả hiểu thêm về một trong những chất cơ bản nhất, quan trọng nhất đối với cuộc sống con người.

Mời các bạn đón đọc Hóa Học Nước của tác giả Lâm Ngọc Thụ & Trần Thị Hồng.