Cinque Terre

Triết Lý Hành Động Hồ Chí Minh

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
PDF Đọc Online


Chủ tịch Hồ Chí Minh là hiện thân của sự thâu thái, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa của văn hóa nhân loại, các hệ tư tưởng, trường phái triết học trên thế giới, trên nền tảng của triết lý truyền thống dân tộc để hình thành tư tưởng cứu nước, giải phóng dân tộc và triết lý phát triển đất nước. Triết lý hành động Hồ Chí Minh biểu hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, chủ yếu là qua hành động thực tiễn, bài nói, bài viết, qua phong cách, lối sống, cách đối nhân xử thế, thái độ, cử chỉ của Người. Triết lý hành động Hồ Chí Minh mang đặc điểm riêng có của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toát lên triết lý uyên bác, tinh tế, sâu sắc riêng biệt của một con người có cốt cách truyền thống mà cũng rất hiện đại, cộng sản mà vô cùng yêu nước, bình dị mà vô cùng vĩ đại

Vận dụng triết lý hành động Hồ Chí Minh, đi theo con đường do Người lựa chọn, lãnh đạo, định hướng, trong những năm qua, công cuộc đổi mới đất nước do Đảng lãnh đạo đã đạt được những thành tựu quan trọng, có ý nghĩa lịch sử, đội ngũ cán bộ, đảng viên được rèn luyện, trưởng thành, có ý thức trách nhiệm,… Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số cán bộ, đảng viên đã xuất hiện tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, làm ảnh hưởng đến uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng. Do đó, triết lý hành động Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng, giúp cán bộ, đảng viên phấn đấu rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, động cơ và trách nhiệm đúng đắn, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Có thể bạn thích sách  Shogun Tướng Quân

Nhằm cung cấp tài liệu cho bạn đọc, các nhà nghiên cứu tìm hiểu những vấn đề lý luận, giá trị dân tộc và thời đại của triết lý hành động Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách Triết lý hành động Hồ Chí Minh của TS. Yên Ngọc Trung – Giảng viên Học viện Chính trị khu vực I.

Cuốn sách gồm 3 chương:
Chương I: Khái niệm, cơ sở hình thành, bản chất triết lý hành động Hồ Chí Minh.
Chương II: Nội dung cơ bản của triết lý hành động Hồ Chí Minh.
Chương III: Giá trị dân tộc và thời đại của triết lý hành động Hồ Chí Minh.

Mặc dù đã cố gắng trong quá trình biên tập, xuất bản, song đây là đề tài nghiên cứu mới, do vậy nội dung cuốn sách khó tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để nội dung cuốn sách được hoàn thiện hơn trong lần xuất bản sau.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc.

Tháng 01 năm 2020
NHÀ XUẤT BẢN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA SỰ THẬT