Cinque Terre

Trở Về Từ Xứ Tuyết PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Triết Học
EPUB MOBI PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Trở Về từ Xứ Tuyết” của dịch giả Nguyên Phong là một hành trình tiếp theo trong bộ sách về văn hóa và tâm linh, theo sau cuốn sách “Đường Mây Qua Xứ Tuyết”. Cuốn sách này mang đến cái nhìn sâu rộng về Tây Tạng, một vùng đất bí ẩn và linh thiêng, nơi mà mỗi ai đặt chân đến đều phải chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ vẻ đẹp và sự hùng vĩ của rặng núi Tuyết Sơn.

Trở về từ xứ Tuyết không chỉ là cuộc hành trình vật lý đi từ và đến một địa điểm đặc biệt, mà còn là cuộc hành trình tâm linh để khám phá sâu hơn về bản chất của Tây Tạng và những bậc hiền triết truyền thống trên đỉnh núi cao này. Cuốn sách gợi mở về những góc khuất, những điều bí ẩn của vùng đất này, đồng thời tôn vinh những giá trị tâm linh và triết học mà những người khám phá Tây Tạng đã trải qua.

Tác giả Nguyên Phong kêu gọi độc giả cần phải khôi phục lại những giá trị tâm linh, đào sâu vào các chân lý vũ trụ và bổ sung cho sự bất toàn của khoa học. Cuốn sách kết thúc một cách nhẹ nhàng, nhưng để lại cho độc giả một thông điệp sâu sắc về việc tu sửa và nâng cao tâm hồn của mỗi người, nhằm hướng tới một thế giới tương lai tốt đẹp hơn, nơi mà sự hiểu biết và hòa bình thống trị, và bạo lực và hận thù không còn là mối đe dọa.

Mời các bạn đón đọc cuốn sách Trở Về Từ Xứ Tuyết của tác giả Nguyên Phong

► Đừng bỏ qua sách này nhé:

Trở Về Từ Xứ Tuyết là cuốn tiếp theo sau cuốn “Đường mây qua xứ tuyết” .Trở Về Từ Xứ Tuyết sẽ tiếp nối cho cuộc hành trình đi đến Tuyết Sơn và từ Tuyết Sơn trở về. Đối với nơi đây, nhiều người cho rằng đó là nơi linh thiêng nhưng một số người lại cho rằng nơi đây lại là nơi hoang đường và không có thật. Nhưng cho dù thế nào đi nữa, thì các bậc hiền triết trên Tuyết Sơn đã minh chứng được điều đó và đã củng cố niềm tin tôn giáo một cách vững chắc hơn về những điều mà trước đó, tuy được học hỏi qua truyền thống phương Tây, nhưng không thực sự chứng nghiệm được.

Có thể bạn thích sách  Cá Thể Và Xã Hội - Jiddu Krishnamurti full prc pdf epub azw3 [Triết Học]

Các chương trong cuốn sách xoay quanh các học thuyết : Nhân quả, Luân hồi, Tiến hóa.

Luật nhân quả – gieo nhân nào gặt quả ấy, nếu gieo nhân xấu tức là tạo nghiệp. Nghiệp sẽ dẫn dắt người ấy đi mãi không lối thoát cứ thế mà trải qua vô số kiếp sống luân hồi.

Luật luân hồi – khi bị nghiệp lực dẫn dắt người ấy sẽ trải qua vô số kiếp sống nhất định để học những bài học cần thiết, chết đi để ôn lại những kiến thức đã học, nếu một người không thức tỉnh mãi bị nghiệp lực dẫn dắt sẽ mãi sống trong vòng lẩn quẩn của luân hồi.

Luật tiến hóa – con người trải qua vô số kiếp sống học được những bài học nhất định, khi đó tạm gọi là trình độ tâm linh sẽ tiến xa hơn, đó là tiến hóa. Qua vô số kiếp sống họ sẽ biết học những điều thiện và đi xa hơn trên con đường tâm linh để rồi thoát khỏi vòng luân hồi.

*****
“Trở về từ xứ Tuyết” là một cuốn sách mà một vị học sư đã học được từ những người hiền nhân trên dãy núi Himalaya. Cuốn sách này chia sẻ những bài học quý giá như 3 quy luật của vũ trụ, cách các người hiền nhân truyền dạy trí tuệ cho học trò của họ, cách lựa chọn một chế độ ăn phù hợp với quá trình tiến hóa tự nhiên của con người, và nhiều điều khác nữa.

Cuốn sách này thực sự hữu ích để nuôi dưỡng tâm hồn. Nó giới thiệu những nguyên lý về vũ trụ và con người, đồng thời chỉ dẫn cách để đạt được sự giải thoát thật sự. Cuốn sách tôn trọng tình yêu thương không phân biệt, không tính toán lợi ích cá nhân, lòng khiêm tốn và ham học hỏi cùng với các phương pháp thiền định để làm sạch tâm hồn. Mặc dù một số chương ban đầu có nội dung tả cảnh, nhưng các chương sau đó tràn đầy kiến thức về con người và vũ trụ. Tôi đã đọc cuốn sách này một lần, nhưng vẫn muốn đọc nó một lần nữa.

Cuốn sách “Trở về từ xứ Tuyết” bao gồm nhiều chương, mỗi chương tập trung vào một tư tưởng hoặc một thuyết nhất định. Tuy nhiên, tất cả các chương đều chứa những trích dẫn từ các tu sĩ sống trên dãy núi Tuyết Sơn về các khái niệm của Nhân Quả, Luân Hồi và Tiến Hóa. Đối với bản thân, tôi đồng ý hoàn toàn với tác giả và cuốn sách đã nhắc nhở tôi về những bài học có thể tôi đã quên đi vội. Tuy nhiên, cũng có những khái niệm mới mà với kiến thức hạn chế của tôi, tôi chưa thể đưa ra một ý kiến xác đáng. Tuy nhiên, tôi sẽ ghi nhận và tiếp tục tìm hiểu, hy vọng một ngày nào đó khi đọc lại, tôi sẽ có thể thể hiện ý kiến của mình nhiều hơn. Tóm lại, đây là một cuốn sách đáng đọc, đặc biệt trong ngày đầu năm như vậy. Xin trích dẫn câu cuối của cuốn sách: “Vũ trụ này được tạo ra bởi tình yêu thương, tồn tại trong tình yêu thương và chỉ tồn tại nhờ tình yêu thương chân thành.”
******
LỜI GIỚI THIỆU

Có thể bạn thích sách  Tây Tạng Sinh Tử Thư - Sogyal Rinpoche PDF EPUB

Mặc dù nhân loại đã đặt chân lên cung trăng, đã phóng phi thuyền lên những hành tinh cách xa trái đất hàng vạn dặm, nhưng mấy ai đã đến được những thung lũng hoang vu, đầy kỳ hoa dị thảo trên dãy Tuyết Sơn hay tiếp xúc và học hỏi được với các vị thánh nhân, hiền triết đang ẩn tu trên đó?

Đối với người Âu Mỹ, Tuyết Sơn chỉ là một rặng núi tương tự như trăm ngàn các rặng núi khác trên mặt địa cầu, nhưng người châu Á lại xem Tuyết Sơn như một nơi chốn linh thiêng, có ảnh hưởng rất lớn đối với số phận nhân loại. Trong khi người châu Á sùng kính những bậc hiền triết ẩn tu nơi đây và thường không quản khó khăn trèo đèo lội suối để tìm thầy học đạo thì người Âu Mỹ chỉ coi các tu sĩ sống trên núi tuyết như những kẻ vô học, đầy mê tín dị đoan mà thôi.

Đầu thế kỷ XX, một giám mục người Anh, ông C.W. Leadbeater đã tìm lên Tuyết Sơn để nghiên cứu truyền thống tâm linh nơi đây. Đối với người châu Á, việc tầm sư học đạo không phải là một điều lạ, nhưng việc một người phương Tây mạo hiểm tìm lên Tuyết Sơn để học hỏi các ẩn sĩ nơi đây quả là một sự kiện vô cùng hiếm có. Đặc biệt hơn nữa, người này lại là một vị giám mục nhiều uy tín, cai quản một giáo xứ rộng lớn tại Anh quốc. Ông đã gạt bỏ những thành kiến hẹp hòi và các dư luận thiển cận về truyền thống phương Đông lúc đó để tìm hiểu về những chân lý cổ xưa vẫn được gìn giữ cẩn thận trải qua hàng ngàn năm nay.

Có thể bạn thích sách  Nói Về Sống - Jiddu Krishnamurti PDF EPUB

Sau nhiều năm nghiên cứu, ông trở về Anh quốc và chia sẻ những kinh nghiệm thu tập được qua nhiều bài thuyết giảng và những cuốn sách nói về những hiền triết trên Tuyết Sơn. Ông viết: “Tôi không đòi hỏi mọi người phải tin những điều tôi trình bày nhiều, chỉ muốn quý vị hãy bình tâm suy gẫm và nếu chưa thể chấp nhận được nó trong lúc này thì tôi hy vọng nó sẽ gây một hứng khởi tâm linh nào đó để trong tương lai, quý vị có thể tìm hiểu nó một cách rõ ràng hơn”. Theo ông, việc học hỏi với các hiền triết trên Tuyết Sơn đã củng cố niềm tin tôn giáo của ông một cách vững chắc hơn về những điều mà trước đó, tuy được học hỏi qua truyền thống phương Tây, nhưng ông không thực sự chứng nghiệm được.

Ông kết luận rằng trong vũ trụ vẫn có những định luật không bao giờ thay đổi hay những chân lý đã được những bậc giáo chủ khi xưa chứng nghiệm và giảng dạy cho học trò. Những lời dạy bảo này được đúc kết và truyền dạy qua các tôn giáo lớn nhưng theo thời gian, một số điều đã bị hiểu lầm hay giảng dạy sai lạc đi làm mất cái giá trị đích thực của nó khiến cho tôn giáo thay vì sống động đã trở nên khô khan, biến chất thành một hình thức giáo điều cứng nhắc. Vì thế, không những tôn giáo phải lùi bước trước trào lưu tiến bộ của nền khoa học mà còn bị lợi dụng để trở thành công cụ cho những chủ thuyết phi nhân. Ông quan niệm phải khôi phục lại nền tảng giá trị tâm linh bằng cách nghiên cứu các chân lý hằng có trong vũ trụ, phá vỡ các giáo điều thiển cận đang chia rẽ con người, và bổ túc cho sự bất toàn của khoa học để tránh cho nhân loại khỏi bước vào thảm trạng diệt vong của những trận chiến tranh, bạo động, thù hận đang bùng nổ khắp nơi trong thời buổi hiện nay.
– Nguyên Phong