Cinque Terre

Later: Sau Này – Stephen King PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu thuyết
PDF Đọc Online


Cuốn sách “Later: Sau này” là một câu chuyện đầy kịch tính xoay quanh cuộc sống của Jamie Conklin, một cậu bé có khả năng siêu nhiên đặc biệt. Khả năng của Jamie không chỉ là một điều kỳ diệu mà còn là một lời nguyền rủa, khiến cho cuộc sống của cậu trở nên phức tạp và đầy khó khăn.

Jamie có thể nhìn thấy những điều mà người khác không thể nhìn thấy và biết được những bí mật bị che giấu. Điều này đưa cậu vào những tình huống nguy hiểm và gặp phải những rủi ro không ngờ. Cuộc sống của Jamie trở nên đầy bi kịch khi cậu bị cuốn vào một cuộc rượt đuổi giữa người sống và người đã khuất, với kẻ sát nhân không ngừng tìm kiếm các nạn nhân mới.

Cuốn sách “Sau này” không chỉ là một câu chuyện về siêu năng lực và sức mạnh siêu nhiên, mà còn là một cuộc phiêu lưu đầy kịch tính và hấp dẫn. Nó đưa người đọc vào những trang sách đầy bí ẩn và hồi hộp, nơi họ có cơ hội khám phá và trải nghiệm cùng với nhân vật chính những điều kỳ diệu và nguy hiểm của thế giới siêu nhiên.”

Mời các bạn đón đọc cuốn sách Sau Này của tác giả Stephen King

*******

Có thể nói rằng cuốn sách Later: Sau Này là một trong những cuốn truyện ngắn hay nhất của Stephen King kể về quá trình mà một đứa trẻ phải lớn lên với một thứ sức mạnh mà bản thân cậu phải tự tìm hiểu, mặc cho việc cậu chỉ là một đứa nhóc. Thực tế mà nói, cái cách mà bản thân Jamie khám phá ra được sức mạnh siêu nhiên của bản thân chẳng vui vẻ gì cho kham, mà nó như một nỗi ác mộng kinh hoàng khiến cho cậu luôn nhớ lại. Một ký ức thẳm sâu, khắc ghi thẳng vào tâm trí. Từ đó, hàng loạt những chuyện kinh khủng khác dần xảy ra với cậu.

Stephen King luôn làm chúng ta phải “kết nối” với các nhân vật, và đó là đặc điểm mà bản thân mình thích ở truyện của ông mỗi khi mình đọc. Chúng ta có Carrie White, một cô gái trải qua tuổi dậy thì bất đắc dĩ lên cơn “kinh nguyệt” trước nhóm “bạn” và bị cười cợt; chúng ta có Danny Torrance, một cậu bé phải trải qua những điều kinh khủng trước thế lực siêu nhiên của Overlook; chúng ta có Annie Wikes… hình như mình nhầm lẫn, bả thì có gì để đồng cảm nhỉ? Trừ khi hệ quy chiếu của chúng ta về việc “cầm búa nện vào giò của tác giả mà mình tự nhận là Big Fan” khác nhau, mình xin không bàn về vấn đề này nữa. Há hà ha!

Có thể bạn thích sách  Khao - Đồ Phồn PDF EPUB

Ngoài một vài cái tên đã liệt kê ra – tất nhiên là không có Annie Wikes rồi – thật sự trong mỗi truyện của tác giả Stephen King, chúng ta đều thấy được ông xử lí “tâm lý” nhân vật một cách cực logic, mà việc đó thường phải nhờ vào một kinh nghiệm sống phong phú và trải qua nhiều thứ trong cuộc đời (nếu có đọc tiểu sử của Stephen King, chắc mọi người cũng biết Cụ đã phải trải qua những gì). Mình cực kỳ khâm phục khi ông vẫn có thể vững bước trở lại để tiếp tục sống, viết sách và mang tới những câu chuyện cực kỳ tuyệt vời tới cho độc giả (Đừng quên những lời động viên của các con ông cùng với bà vợ xinh đẹp, người được Chúa ban tới cho Cụ chỉ một việc duy nhất: lụm lại bản thảo Carrie trong sọt rác trước khi nó bị đốt trụi tại một nhà máy xử lý rác nào đó. Vinh danh bà Tabitha King nào!!!)

Câu chuyện trong Later: Sau Này mang chúng ta tới với một cậu bé có tên là James Conklin, hay Jamie, tên thường gọi. Một đứa trẻ có khả năng siêu nhiên là nhìn thấy được ma.

Như ta thường biết rằng, khi người chết thì bí mật của họ sẽ bị che giấu mãi mãi. Vậy lỡ như có một ai đó có khả năng “đào bới” chúng lên? Đó là tiền đề cho câu chuyện này. Later, một cái tên mà chỉ khi bạn đọc hết cuốn sách thì bạn mới có thể hiểu tại sao Stephen King lại đặt như thế (hay chỉ ít là đối với mình). Jamie đã trải qua một tuổi thơ không có cha, chỉ có mẹ nuôi cùng với một người phụ nữ khác bước vào đời mình, Liz, hay Elizabeth, một cảnh sát Hạng Hai có thể nói là mang tới bao rắc rối mà ta khó có thể tin được, tin mình đi.

Có thể bạn thích sách  Cô Nàng Cửa Hàng Tiện Ích - Murata Sayaka PDF EPUB

Về nhân vật, mình đã liệt kê ra hai nhân vật chính tác động tới bộ truyện rồi. Người tiếp theo là mẹ của Jamie, Tia Conklin, một người mẹ rất “đời”. Bà ấy yêu thương con mình vô kể, nhưng cũng có những lúc bộc lộ tính xấu mà mình không thể nhịn cười, thậm chí cách giải quyết càng nực cười hơn: “Coi như con chưa nghe thấy gì nhé.”

******

Cuốn sách Later: Sau Này là một câu chuyện kỳ ảo khá nhẹ nhàng, không quá kinh dị, dễ đọc và thú vị khi kể mọi diễn biến tâm linh dưới góc nhìn của một cậu bé chưa đến 10 tuổi.

Cuốn sách Later: Sau Này bắt đầu với nhân vật Jamie, từ nhỏ đã thấy những linh hồn vừa chết, đã sớm hiểu nhiều điều không thể nói và trưởng thành so với tuổi trong nhận thức về cái chết. Cậu bé vẫn giữ được sự ngây thơ và ngoan ngoãn của mình, cùng tình yêu mẹ to lớn, nhưng cũng quan sát thế giới và lý giải nó bằng trí thông minh của mình. Jamie đã bị cuốn vào dòng diễn biến của các án mạng và đối mặt với những tình huống rất nguy hiểm với tính mạng lẫn tâm linh: gặp quỷ. Trận chiến ấy hẳn nhiên không thể giải quyết và Jamie chỉ là 1 lát cắt nhỏ trong khối các thế giới song song.

Truyện cho thấy những thông điệp về nhân-quả, về chiều kích tâm linh tiêu cực khó tan biến, và về tác dụng của tình yêu thương gia đình. Dĩ nhiên, trên hết, truyện vẫn mang tính giải trí và mang phong cách thú vị của Stephen King.
**********

Cốt truyện trong Later: Sau Này khá đơn giản xoay quanh 3 nhân vật chính: Jamie, mẹ và Liz ở nước Mỹ. Cậu nhóc Jamie có năng lực đặc biệt: nhìn thấy và trò chuyện với linh hồn người chết trước khi nó biến mất. Khả năng này chỉ mình mẹ của cậu biết và là bí mật giữa 2 người. Mẹ Tia là nhà biên tập cho các nhà văn, công việc đang thuận lợi vì có 1 series tiểu thuyết thị trường đang rất hot. Liz – cô bồ của mẹ Tia, làm cảnh sát.

Có thể bạn thích sách  Mùa Mưa - Nevil Shute PDF EPUB

Sự cố xảy đến khi công việc của mẹ Tia gặp rắc rối và cả gia đình lâm vào cảnh khó khăn về tài chính. Để cứu rỗi tình cảnh lúc đó mẹ TIa đã phải nhờ đến năng lực đặc biệt của Jamie, và cũng vì việc đó mà Liz biết được bí mật này. Liz bị phát hiện đem cocain về nhà, mẹ Tia quyết định đuổi khỏi nhà. Tiếp diễn sau đó là 2 lần Liz quay lại và ép Jamie sử dụng năng lực của mình để biết được thông tin từ những tên tội phạm đã chết.

Văn phong chậm rãi, đào sâu vào tâm lý dưới ngôi kể chuyện thứ nhất. Độc giả bị lôi cuốn theo lời kể chuyện 1 cách nhẹ nhàng, tự nhiên, 1 vài tình huống bất ngờ, hơn cả là chi tiết cuối truyện khi hé lộ ra bí mật về người cha của Jamie. Các chi tiết logic và chặt chẽ.

Tuy nhiên vẫn có điểm trừ, với cốt truyện ngắn gọn, diễn biến khá chậm. Tôi hi vọng nhận được nhiều sự giật gân và khuấy động hơn ở các tình tiết kinh dị. Tóm lại Later: Sau Này là 1 tác phẩm tầm trung, không tệ nhưng cũng không quá xuất sắc. Hi vọng tác phẩm tiếp của Stephen sẽ nhiều điều thú vị hơn.