Cinque Terre

Hảo Hán Nơi Trảng Cát – Jorge Amado PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu thuyết
EPUB AZW3


“Hảo Hán Nơi Trảng Cát” là một tác phẩm kịch tính nói về nhóm trẻ mồ côi tại Salvador, Brazil. Với các nhân vật đa dạng như Pedro Bala – chàng trai dũng cảm, “Cẳng Nhũn” – tay lừa đảo, “Giáo sư” thông minh và “Gã Mèo” tinh ranh, câu chuyện xoay quanh cuộc sống khắc nghiệt và sự tìm kiếm tự do của những đứa trẻ này trong xã hội.

Với ngôn từ sôi nổi, Jorge Amado đã tạo nên một thế giới rộng lớn với những cảm xúc chân thực. Từ những trò vui tinh nghịch đến những hành động phiêu lưu ăn trộm, cuốn sách nói về tình bạn, sự đoàn kết và khao khát tự do của tuổi trẻ.

Những nhân vật như Pedro Bala, Pirulito, Giáo sư và Gato đã mang đến sự đa dạng và sâu sắc cho câu chuyện. Sự giúp đỡ từ những người tốt như cha Jose Pedro và Queirdo-de-Deus cũng là điểm sáng trong cốt truyện.

“Hảo Hán Nơi Trảng Cát” không chỉ là một câu chuyện về tuổi trẻ năng động mà còn chứa đựng những thông điệp sâu sắc về tình yêu, tự do và ý chí chiến đấu vì mục tiêu cao cả. Cuốn sách đã thu hút đông đảo độc giả ở Brazil và trên toàn thế giới, được chuyển thể thành truyện tranh và phim ảnh.

Jorge Amado, với tinh thần cống hiến cho người nghèo và hoạt động chính trị rõ ràng qua tác phẩm của mình, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong văn học Brazil. Qua những dòng văn cuốn sách, người đọc không chỉ thưởng thức câu chuyện mà còn được chứng kiến và cảm nhận vẻ đẹp của những mảnh đời bé nhỏ đầy giá trị và ý nghĩa.Trước đây, những tác phẩm về người nghèo của Amado đã ra đời như Cacau (1933), Suor (1934), Jubiabá (1935), Mar Morto (1936)…

Có thể bạn thích sách  Nhật Ký của Mẹ - Kawa Chan PDF EPUB

Chuyển mình từ những năm 50, các tác phẩm của Amado bắt đầu theo hướng trào lộng và phê phán, được ông tự nhận là theo chủ nghĩa hiện thực XHCN. Gabriela, Cravo e Canela (1958) hoặc Dona Flor e Seus Dois Maridos (1966) đề cập đến sức sống mãnh liệt của nhân dân Brazil. Đây là những cuốn sách được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất trên thế giới, kể cả ở Việt Nam (Dona Flor và hai người chồng do NXB Đà Nẵng ấn hành năm 1987) và đều đã được chuyển thể thành phim vào những năm 1977 và 1984, với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Marcello Mastroianni và Sonia Braga. Đây cũng chính là những bộ phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh Brazil, đã được đề cử cho giải Quả cầu vàng và Giải BAFTA.

Mặc dù đã được đề cử giải Nobel nhiều lần, nhưng do bị thành kiến, Amado chưa từng giành được giải. Năm 1998, Brazil đã được mời tham dự Hội chợ Triển lãm sách Paris như một khách mời danh dự, nơi tên tuổi của Amado được tôn vinh xứng đáng. Công lớn của Amado cũng không thể không kể đến sự hỗ trợ đắc lực từ bà Zélia Gattai, người bạn đời của ông cũng là một nhà văn và nhà trí thức nổi tiếng tại Brazil.

Các tác phẩm của J. Amado đã được dịch ra 50 thứ tiếng ở 55 quốc gia trên thế giới và được chuyển thể thành phim, kịch. Ở Việt Nam, nhiều tiểu thuyết của Amado cũng đã được dịch và xuất bản như Đất dữ, Miền đất quả vàng, Ca cao, Têrêza, Dona Flor và hai người chồng, Gabriela nhành quế và hoa đinh hương…

Có thể bạn thích sách  Những Cuộc Phiêu Lưu Kỳ Lạ PDF EPUB

Hãy cùng khám phá sức hút của Hảo Hán Nơi Trảng Cát của tác giả Jorge Amado.