Cinque Terre

Nhà Lãnh Đạo 4.0 PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Kinh Tế - Quản Lý
EPUB MOBI PDF AZW3 Đọc Online


Đọc những trang đầu cuốn sách Nhà Lãnh Đạo 4.0, bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc: vai trò, đặc điểm của người lãnh đạo là gì? quản lý và lãnh đạo khác nhau thế nào? người lãnh đạo có những cảm xúc gì khi bắt đầu vị trí mới?

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên cần làm với tư cách nhà lãnh đạo là bạn phải xây dựng được niềm tin từ những người cộng sự của mình. Nhưng niềm tin ấy không phải ngẫu nhiên xuất hiện mà nó có được từ sự nỗ lực của bạn bằng cách rèn luyện tính cách, tích cực thể hiện năng lực của bản thân, nuôi dưỡng khả năng lãnh đạo, sống đạo đức, chính trực. Người lãnh đạo không nên chỉ điều hành công việc dựa trên quy tắc và mệnh lệnh mà cũng cần quan tâm đến yếu tố cảm xúc. Một nhà lãnh đạo có trí tuệ cảm xúc cao, biết cách quản lý cảm xúc của bản thân và nhân viên sẽ thúc đẩy năng suất làm việc cũng như truyền cảm hứng cho người khác.

Để dẫn dắt tổ chức, doanh nghiệp thành công, các nhà lãnh đạo thường chú trọng đến kỹ năng quản lý con người. Các tác giả khuyến khích bạn hãy phát triển các kỹ năng quản trị bản thân: xây dựng tầm ảnh hưởng đến cộng sự, giao tiếp hiệu quả, quản lý năng suất làm việc của bản thân. Một trong những đặc điểm nổi bật của lãnh đạo thời nay là không ngừng sáng tạo, đổi mới. Xây dựng văn hoá sáng tạo của tổ chức là một quá trình cộng tác, có mục tiêu rõ ràng từ tất cả các thành viên. Với các cuộc họp phát triển ý tưởng, sự khích lệ, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân viên, người lãnh đạo truyền đi ngọn lửa đam mê công việc, khơi dậy sự nhiệt huyết và sáng tạo cho các cộng sự của mình.

Đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, xây dựng chiến lược là hoạt động không thể thiếu trong quá trình làm việc. Một chiến lược tốt sẽ giúp các nhà quản lý và đội ngũ nhân viên nhận biết được phương hướng hành động và đem lại sự thành công cho doanh nghiệp.

“Nhà lãnh đạo 4.0” là cuốn cẩm nang hữu ích, hướng đến nhiều đối tượng từ những bạn trẻ đang theo học ngành kinh tế, những ai có mơ ước trở thành nhà lãnh đạo, cho đến các nhà lãnh đạo muốn nâng cao vị thế của mình. Với các kỹ năng, lời khuyên sâu sắc, lời giải thích cụ thể cho những ý tưởng được đưa ra, cùng những câu chuyện minh họa sinh động, cuốn sách hứa hẹn mang lại cho bạn nhiều giá trị, là hành trang giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo trong thời đại 4.0.

► Các sách này cũng hay lắm nè:

********

Bạn có thể trở thành một nhà quản lý bởi vì bạn đã thành công bằng sự cống hiến với tư cách là một cá nhân. Bạn cũng đã thực hiện tốt công việc, hoàn thành nó đúng hạn, đồng thời phát triển được những kỹ năng, kỹ thuật và chuyên môn cho phép bạn thể hiện một cách xuất sắc. Bây giờ, bạn được đề nghị đảm nhận một vai trò quan trọng hơn.

Là một nhà quản lý, bạn sẽ đo lường thành công theo một cách khác – thông qua thành quả của cả đội ngũ chứ không chỉ riêng bản thân bạn. Khi trở thành một nhà quản lý, kiến thức chuyên môn của bạn vẫn đóng vai trò quan trọng, nhưng nó không còn định nghĩa trách nhiệm của bạn nữa. Lúc này, nhiệm vụ của bạn là đạt được những kết quả thông qua quá trình sáng tạo, năng lực chuyên môn và năng lượng từ nhiều người khác. Ví dụ, những kỹ năng bán hàng của bạn đã giúp bạn được thăng tiến đến vị trí quản lý bán hàng, nhưng sự thành công của bạn với tư cách là một nhà quản lý sẽ dựa vào năng lực của những người khác: khả năng tạo ra sức ảnh hưởng trong tổ chức để quản lý văn hóa cảm xúc trong đội ngũ của bạn, để tuyển dụng và giữ chân những nhân viên tốt, để tạo động lực và phát triển tiềm năng của mỗi thành viên trong đội ngũ của bạn, để suy nghĩ một cách chiến lược, để đưa ra những quyết định đúng đắn, để khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự sáng tạo, cùng rất nhiều điều khác nữa.

Có thể bạn thích sách  100 Ý Tưởng Kinh Doanh Tuyệt Hay - Jeremy Kourdi full mobi pdf epub azw3 [Khởi Nghiệp]

Dù bạn vẫn cảm thấy mới mẻ với vị trí quản lý hay đã là một nhà quản lý kỳ cựu, Nhà lãnh đạo 4.0 sẽ hướng dẫn cho bạn những kỹ năng cần thiết mà tất cả các nhà quản lý có tầm ảnh hưởng cần phải nắm vững. Cuốn sách này là dành cho bạn, nếu như bạn là một người tham vọng và muốn trở nên hiệu quả hơn nữa, có tầm ảnh hưởng hơn nữa, có khả năng truyền cảm hứng hơn nữa. Tuy đang là một nhà quản lý, nhưng có thể bạn mong muốn trở thành một nhà lãnh đạo ở tầm cao hơn nữa – một người giúp các nhân viên cấp dưới thể hiện được khả năng của mình một cách tốt nhất và chèo lái những thay đổi trong công ty. Nhà lãnh đạo 4.0 sẽ cho bạn thấy bạn phải làm như thế nào.

BẠN SẼ HỌC ĐƯỢC ĐIỀU GÌ TRONG NHÀ LÃNH ĐẠO 4.0?

Để trở thành một nhà quản lý có tầm ảnh hưởng và một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, bạn cần phải giải quyết một cách hiệu quả những vấn đề thực tế hằng ngày. Bạn cần phải xem xét các quy trình, lược thảo ngân sách, và ủy thác các nhiệm vụ. Công việc này cũng mang tính cá nhân sâu sắc. Dù bạn đang hướng dẫn một nhân viên hay đang đàm phán với sếp của mình, vai trò của bạn đều đòi hỏi sự thấu cảm, sự bền bỉ và cảm giác về mục đích. Để thành công, bạn cần phải bổ sung và phát triển những kỹ năng thực tế với một sự phản tỉnh và một sự đầu tư vào việc phát triển bản thân.

Nhà lãnh đạo 4.0 bao gồm những lời khuyên hữu ích, các hướng dẫn theo từng bước và những lời giải thích chính xác, cụ thể cho những ý tưởng có giá trị nhất với sự thành công mỗi ngày cũng như sự phát triển liên tục của bạn. Được chấp bút bởi các tác giả nổi tiếng của tạp chí Harvard Business Review, cuốn sách sẽ chia sẻ với bạn những phương pháp thực hành tốt nhất và các khái niệm nền tảng từ những bài viết cổ điển cũng như các ý tưởng và nghiên cứu mới nổi trong thời gian gần đây. Bạn sẽ được đọc câu chuyện thực tế của những nhà quản lý trứ danh và học cách áp dụng những hiểu biết sâu sắc của họ vào công việc với các bản đánh giá và biểu mẫu thực tế. Mỗi chương sách kết thúc bằng một phần tóm tắt những điểm then chốt và các kế hoạch hành động cho phép bạn trực tiếp áp dụng những ý tưởng đó vào thực tế một cách nhanh chóng.

Có thể bạn thích sách  Quản Trị Nhân Sự Thông Minh Bằng Dữ Liệu - Bernard Marr

Cuốn sách Nhà Lãnh Đạo 4.0 được chia làm năm phần, bắt đầu bằng việc chỉ định vai trò mới của bạn cùng những kỹ năng và tư tưởng mà bạn cần phát triển để trở thành nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng. Cuốn sách tiếp tục với những nội dung liên quan đến việc quản lý các cá nhân và quản lý toàn bộ đội ngũ. Và phần cuối cùng của cuốn sách viết về những kỹ năng cứng giúp bạn quản trị công việc kinh doanh của mình.

Trong Phần 1 mang tên “Phát triển tư tưởng của nhà quản lý”, bạn sẽ tìm hiểu về nền tảng của sự quản lý và sự lãnh đạo hiệu quả. Chương 1, “Sự chuyển tiếp đến vai trò lãnh đạo” sẽ giúp bạn làm quen với những thay đổi trong trách nhiệm hằng ngày của mình, cũng như những biến động trong bức tranh tổng thể đi liền với sự chuyển đổi từ vai trò của một cá nhân cống hiến cho tổ chức thành một nhà quản trị. Trong Chương 2, “Xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm”, bạn sẽ biết được lý do vì sao niềm tin lại có vai trò quan trọng với sự thành công của mình và làm thế nào để xây dựng sự tín nhiệm với đội ngũ ngay từ ngày đầu tiên. Những mối quan hệ này phụ thuộc không nhỏ vào khả năng phát hiện và quản lý cảm xúc của bạn cũng như của những người khác – đây là kỹ năng được thảo luận trong Chương 3 mang tên “Trí tuệ cảm xúc”. Chương 4, “Định vị bản thân để thành công” sẽ giúp bạn gắn kết với những nhiệm vụ chiến lược của công ty và hiểu được tác động của nó đối với kết quả công việc của mình. Bốn chương trên là nền tảng cho công việc quản lý của bạn, sự gắn kết của bạn với những ý tưởng này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển trên hành trình lãnh đạo của bạn.

Bốn phần tiếp theo của cuốn sách Nhà Lãnh Đạo 4.0 phản ánh bốn lĩnh vực trong đời sống công việc của bạn, trong đó bạn phải thực hiện khả năng quản lý một cách thành thạo, hiệu quả. Trong Phần 2, “Quản trị bản thân”, bạn sẽ tiếp tục học hỏi những kỹ năng cần thiết để thể hiện xuất sắc trong công việc của mình với tư cách là một nhà lãnh đạo trong tổ chức. Trong Chương 5, “Trở thành một người có tầm ảnh hưởng”, bạn sẽ tìm hiểu những cách hiệu quả để định vị bản thân, từ đó giành được niềm tin và duy trì tiếng nói của mình trong tổ chức. Chương 6, “Giao tiếp một cách hiệu quả”, viết về cách làm thế nào để thu hút được sự chú ý của người khác và để quan điểm của mình được thể hiện một cách hiệu quả, dù là trong giao tiếp gián tiếp hay giao tiếp trực tiếp. Trong Chương 7, “Năng suất cá nhân”, bạn sẽ học cách sử dụng thời gian một cách hiệu quả và tránh được sức ảnh hưởng ghê gớm của áp lực, từ đó gia tăng hiệu suất trong công việc của mình. Và ở Chương 8, “Sự tự phát triển”, bạn sẽ có một cái nhìn sâu rộng hơn về mục đích sự nghiệp của bản thân và làm thế nào để xác định con đường phía trước một cách đúng đắn.

Có thể bạn thích sách  Lãnh Đạo Bằng Sức Mạnh Trí Tuệ Cảm Xúc - Nhiều tác giả

Phần 3 với tựa đề “Quản trị các cá nhân” sẽ tiếp tục với nội dung về một trong những nhiệm vụ chính của bạn với tư cách là một nhà quản lý: giúp mỗi nhân viên dưới quyền thể hiện tốt nhất năng lực của bản thân. Chương 9, “Ủy thác với sự tự tin”, viết về cách ủy thác công việc và khiến mọi nhân viên dưới quyền của bạn có trách nhiệm với công việc được giao. Đưa ra phản hồi là một chiến lược quan trọng để nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên, do đó Chương 10, “Đưa ra lời phản hồi hiệu quả” sẽ mô tả những bài thực hành xuất sắc nhất về cách nhận xét, hướng dẫn và phản hồi một cách thân mật, kịp thời. Trong Chương 11, “Phát triển nhân tài”, bạn sẽ kết nối những sự tương tác này thành một chiến lược chính thức để giúp cá nhân phát triển.

Phần 4, “Quản trị đội ngũ” sẽ đi xa hơn mối quan hệ 1-1 của bạn với nhân viên, thay vào đó là nhìn vào cách thức tổ chức và hỗ trợ công việc mà các nhân viên cùng nhau thực hiện. Trong Chương 12, “Dẫn dắt đội ngũ”, bạn sẽ học cách phát huy văn hóa của tổ chức, từ đó thúc đẩy năng suất của tập thể. Chương 13, “Thúc đẩy sự sáng tạo” sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để lãnh đạo những buổi họp phát triển ý tưởng hiệu quả với đội ngũ của mình và làm sao để xây dựng một môi trường sáng tạo để những ý tưởng mới được nảy nở. Và Chương 14, “Tuyển chọn và giữ chân những nhân viên xuất sắc nhất”, giải thích cách làm thế nào để xây dựng đội ngũ của bạn bằng việc tuyển dụng đúng người và khiến họ luôn gắn kết với công việc của mình.

Trong phần cuối cùng của cuốn sác Nhà Lãnh Đạo 4.0h, chúng ta chuyển sang nội dung “Quản trị công việc kinh doanh”. Tại đây, bạn sẽ được đắm chìm trong những kỹ năng cứng cần thiết để đo lường và thúc đẩy sự thể hiện của đội ngũ trong tổ chức, bắt đầu bằng việc lập kế hoạch chiến lược, thực hiện và suy ngẫm trong Chương 15, “Chiến lược: Sách nhập môn”. Chương 16, “Làm chủ những công cụ tài chính” mang đến một cái nhìn tổng quát về những khái niệm tài chính cơ bản, với một sự phân tích sâu sắc về ba báo cáo tài chính có thể giúp bạn nắm bắt được tình hình hoạt động toàn diện của tổ chức và từ đó đưa ra những quyết định then chốt. Trong Chương 17, “Phát triển một giải pháp đề xuất kinh doanh”, bạn sẽ kết hợp những kỹ năng cứng và mềm để đưa ra một ý tưởng mới một cách hiệu quả trong tổ chức của mình.