Cinque Terre

Lãnh Đạo Trầm Lặng PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Kinh Tế - Quản Lý
EPUB MOBI PDF AZW3 Đọc Online


Giới thiệu, tóm tắt, review (đánh giá) cuốn sách Lãnh Đạo Trầm Lặng của tác giả Carlo Ancelotti, cũng như link tải ebook Lãnh Đạo Trầm Lặng miễn phí với các định dạng PDF, EPUB sẽ được ebookvie chúng mình chia sẻ trong bài viết này, mời mọi người đọc nhé

Giới thiệu, Tóm tắt nội dung sách Lãnh Đạo Trầm Lặng PDF

Cuốn sách Lãnh đạo trầm lặng là tập hợp những suy ngẫm của Carlo Ancelotti về khoảng thời gian trong thế giới bóng đá, cùng những suy nghĩ và triết lý của Carlo Ancelotti về cái giá để trở thành một nhà lãnh đạo trong nghề nghiệp này. Ngoài ra, những bài học này có thể được áp dụng vào các nghề nghiệp khác, bởi luôn có sự tương đồng giữa các nhà lãnh đạo trong mọi lĩnh vực khác nhau, dù là bóng đá hay kinh doanh đi chăng nữa! Carlo Ancelotti là người rất tin tưởng vào lợi ích của việc “nhập khẩu tri thức” từ những lĩnh vực khác, cũng như việc Carlo Ancelotti đã “xuất khẩu” những kiến thức bóng đá của Carlo Ancelotti sang Paris, London, Madrid và hiện nay là Munich. Chúng ta phải luôn luôn học hỏi, không bao giờ ngừng học.

Khi nói tới phương pháp “trầm lặng” trong thuật lãnh đạo, bạn có thể cảm thấy nó hơi mềm mỏng hoặc thậm chí yếu ớt! Tuy nhiên, thực sự thì phong cách lãnh đạo trầm lặng không hề có ý nghĩa như vậy với cá nhân Carlo Ancelotti, cũng như với những đồng đội hay học trò của Carlo Ancelotti tại các đội bóng. Sự trầm lặng mà Carlo Ancelotti nói đây là một loại sức mạnh. Rõ ràng là có quyền lực và sức mạnh trong phong cách bình tĩnh, thận trọng và có kiểm soát, trong việc tạo dựng lòng tin và ra quyết định một cách bình thản, trong việc sử dụng ảnh hưởng và thuyết phục, và trong cả việc luôn chuyên nghiệp trong phong cách của bản thân. Khi quan sát Bố già Vito Corleone trong bộ phim kinh điển cùng tên (The Godfather), bạn đã thấy điều gì: một ông già lặng lẽ và yếu đuối, hay một con người trầm tĩnh và đầy quyền lực luôn làm chủ tình thế của bản thân?

Quan điểm của Carlo Ancelotti xuất phát từ ý tưởng rằng nhà lãnh đạo không nên “cai trị với bàn tay sắt”, không nên la hét quát mắng cấp dưới, ngược lại quyền lực của họ phải được ngầm hiểu và chấp nhận. Mọi người phải thấy rõ ai là người đang nắm quyền và chịu trách nhiệm, quyền lực của người đó phải hình thành từ sự tôn trọng và lòng tin, hơn là sự sợ hãi. Carlo Ancelotti tin rằng Carlo Ancelotti đã giành được sự tôn trọng nhất định từ mọi người, một phần do những thành tích mà Carlo Ancelotti có được trong sự nghiệp, nhưng quan trọng hơn là vì bản thân Carlo Ancelotti luôn Carlo Ancelotti trọng những người cùng làm việc với mình. Đồng nghiệp luôn tin rằng Carlo Ancelotti sẽ làm những điều đúng đắn, cũng như Carlo Ancelotti luôn tin cậy mọi người thực hiện tốt vai trò của họ trong tổ chức.

Có thể bạn thích sách  Làm Ra Làm, Chơi Ra Chơi - Cal Newport

Phương pháp lãnh đạo của Carlo Ancelotti chính là một phần con người của Carlo Ancelotti – nghĩa là nó nhất quán với tính cách, nó là một thành phần quan trọng trong bản chất của Carlo Ancelotti! Khả năng lãnh đạo là thứ có thể học nhưng không thể bắt chước. Bạn có thể quan sát và học hỏi những nhà lãnh đạo khác khi họ làm việc, nhưng nếu bản tính tự nhiên của bạn là bình tĩnh, lạnh lùng và hay quan tâm đến người khác thì bạn hãy cứ là như vậy, bởi việc cố gắng thay đổi theo người khác là không khôn ngoan một chút nào.

Phong cách kín đáo, lạnh lùng đã đi theo Carlo Ancelotti từ lúc Carlo Ancelotti còn bé và sống với cha Carlo Ancelotti, từ khi Carlo Ancelotti trở thành thủ quân của câu lạc bộ Roma, khi Carlo Ancelotti chuyển đến Milan và được đồng đội xem là một thủ lĩnh trong phòng thay đồ của đội bóng, cũng như suốt sự nghiệp huấn luyện của Carlo Ancelotti ở các câu lạc bộ Milan, Chelsea, Paris Saint-Germain và Real Madrid. Hiện nay, khi bước vào một thách thức mới với nhiệm vụ tại Bayern Munich, Carlo Ancelotti cũng mang theo chính phong cách đó, và có thể nói bất kỳ ông chủ nào tuyển dụng Carlo Ancelotti cũng đều biết rõ điều này.

Khi rời Madrid hồi tháng 5/2015, Carlo Ancelotti quyết định rằng đây sẽ là thời điểm lý tưởng để vừa chữa dứt căn bệnh ở cổ4 đang càng lúc càng nặng, vừa có thời gian nghỉ ngơi sau nhiều năm làm việc. Carlo Ancelotti sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn cho vợ Carlo Ancelotti Mariann (chúng Carlo Ancelotti vừa cưới nhau năm trước đó, ít lâu sau khi Real Madrid giành cúp Champions League!) tại căn nhà ở Vancouver. Sau đó Carlo Ancelotti sẽ tìm một công việc mới trong mùa bóng kế tiếp, vì Carlo Ancelotti rất muốn đi làm trở lại. Huấn luyện một câu lạc bộ bóng đá là công việc tốt nhất trên đời (chỉ sau việc… đá bóng!), và Carlo Ancelotti thật may mắn khi từng dẫn dắt những đội bóng lớn, những nhà vô địch tại vài thành phố trung tâm bóng đá của châu Âu.

Có thể bạn thích sách  Chứng Khoán – Các Sai Lầm Hay Mắc Phải Của Nhà Đầu Tư Nhỏ

Vào những thời điểm khác nhau trong giai đoạn “nghỉ giải lao” nói trên, Carlo Ancelotti biết sẽ có sức ép và khả năng mình nhận một công việc mới, đó là những khi một huấn luyện viên trưởng nào đó tại một đội bóng ở châu Âu sắp hết hợp đồng. Báo chí từng đưa tin Carlo Ancelotti sẽ về Liverpool FC – một vinh dự với Carlo Ancelotti, và rõ ràng là Carlo Ancelotti quan tâm tới vị trí này, nhưng Carlo Ancelotti cũng không thất vọng khi không phải là người được chọn. Jürgen Klopp là lựa chọn đúng của họ, và Carlo Ancelotti tin ông ta sẽ thành công ở Liverpool. Tạm xa thế giới bóng đá một thời gian cũng tốt cho Carlo Ancelotti, nhưng khi có một cơ hội hấp dẫn như vị trí huấn luyện viên trưởng tại Bayern Munich thì quả thật là Carlo Ancelotti không thể từ chối! Giờ đây, Carlo Ancelotti đang lập kế hoạch để có thể có được một giai đoạn thành công bền vững nhất trong sự nghiệp tại Munich.

Trong cuốn sách Lãnh Đạo Trầm Lặng, Carlo Ancelotti không dành ra chương nào để viết về một chủ đề thú vị: mối quan hệ. Lý do là các mối quan hệ chính là nền tảng cho mọi điều Carlo Ancelotti làm trong cương vị lãnh đạo, do đó thực ra chúng đã hiển hiện trong từng trang sách – các mối quan hệ của Carlo Ancelotti với cấp trên, với ban huấn luyện, và quan trọng nhất là với các cầu thủ của Carlo Ancelotti…

Giống như việc không thể kinh doanh nếu không có nhân viên và sản phẩm, chúng ta cũng không thể có bóng đá nếu không có cầu thủ. Hàng vạn khán giả trên sân, hàng triệu người ngồi xem bóng đá trước màn hình TV không hề bỏ tiền ra để xem Carlo Ancelotti, Pep Guardiola hay Sir Alex Ferguson múa may ngoài đường biên, mà họ chỉ muốn xem những cầu thủ đá bóng cùng những ma thuật tạo ra từ đôi chân họ. Chính vì thế, với Carlo Ancelotti, trọng tâm của công tác huấn luyện bóng đá là làm việc với cầu thủ, chăm sóc họ, giúp họ phát triển và trưởng thành, xây dựng niềm tin và lòng trung thành, cùng chung hưởng sự thành công và cùng nhau vượt qua những thất bại v.v… Tất cả những điều đó là lý do khiến Carlo Ancelotti thức dậy và bắt đầu một ngày làm việc mới với nụ cười vui vẻ.

Có thể bạn thích sách  Kế Hoạch Kinh Doanh Trên 1 Trang Giấy

Lúc còn nhỏ, chúng Carlo Ancelotti chơi đá bóng chỉ vì yêu thích. Khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, Carlo Ancelotti đã không thể tin vào sự may mắn mà mình được hưởng, khi được trả lương để làm điều mà mình thích! Trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số” sẽ có những lúc mà sức ép và khó khăn cả trong lẫn ngoài sân cỏ khiến đam mê chơi bóng của bạn bị suy giảm hay thậm chí tiêu tan. Do đó, trách nhiệm của Carlo Ancelotti – một huấn luyện viên – là giúp học trò của mình duy trì tình yêu và đam mê thi đấu. Nếu thành công trong việc đó, Carlo Ancelotti sẽ hạnh phúc!

Viết sách, chia sẻ những câu chuyện và nhiều ký ức cả vui lẫn buồn cùng hai đồng tác giả mà cũng là hai người bạn Chris Brady và Mike Forde thực sự là một trải nghiệm thú vị với Carlo Ancelotti. Carlo Ancelotti hy vọng rằng các bạn sẽ tìm thấy điều gì đó trong cuốn sách có thể áp dụng vào cuộc sống và công việc của bản thân, và có lẽ điều gì đó khiến các bạn cũng cảm thấy hạnh phúc, giống như Carlo Ancelotti vậy.