Cinque Terre

Lịch Sử Văn Học Việt Nam Từ Thời Thượng Cổ Đến Hiện Đại 1: Nguồn Gốc Văn Học Việt Nam PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Lịch Sử Văn Học Việt Nam Từ Thời Thượng Cổ Đến Hiện Đại 1: Nguồn Gốc Văn Học Việt Nam” của tác giả Lê Văn Siêu là tác phẩm nghiên cứu sâu sắc về nguồn gốc và sự hình thành ban đầu của văn học Việt Nam. Cuốn sách đã được tác giả nghiên cứu bài bản, khoa học và có chiều sâu lịch sử, giúp độc giả có cái nhìn toàn diện về những giai đoạn phát triển ban đầu của văn học Việt.

Tác giả đã chia cuốn sách thành nhiều chương để phân tích từng giai đoạn cụ thể. Chương đầu tiên mang tên “Văn học thời tiền sử” giới thiệu về những di tích văn hóa tiền sử được khai quật tại Việt Nam, phản ánh nền văn minh cổ xưa của người Việt từ thời kỳ đồ đá mới. Tác giả đã phân tích chi tiết các di chỉ khảo cổ học như hang Đồng Ôn, hang Sơn Vi, hang Cả, hang Ma Vàng…cũng như những hiện vật có niên đại hàng ngàn năm TCN như đồ gốm, đồ đá, đồ xương, đồ sứ…để khẳng định sự hình thành của nền văn minh lúa nước và những hình thức biểu đạt tư tưởng tiền văn tự ở Việt Nam từ rất sớm.

Chương tiếp theo mang tên “Văn học thời Hùng Vương” phân tích về giai đoạn lịch sử đầu tiên của dân tộc Việt Nam dưới thời Hùng Vương. Tác giả đã nghiên cứu kỹ về truyền thuyết lập quốc của Lạc Long Quân và Âu Cơ, về các vị vua Hùng truyền ngôi 18 đời và những di tích, di chỉ khảo cổ liên quan đến nền văn minh Văn Lang – Âu Lạc như đền Vua Hùng ở Phú Thọ. Từ đó, tác giả đưa ra giả thuyết về sự hình thành những hình thức biểu đạt tư tưởng ban đầu thông qua các nghi lễ, tín ngưỡng, ca dao, truyện cổ tích…dưới thời kỳ này.

Có thể bạn thích sách  Cờ Lau Dựng Nước PDF EPUB

Tiếp theo, qua chương “Văn học thời Bắc thuộc”, tác giả phân tích ảnh hưởng của văn minh Trung Hoa đến văn học Việt Nam khi chúng ta bị đô hộ trong giai đoạn 111 TCN-938. Tác giả khảo sát các di tích khảo cổ, ngôn ngữ học, tên gọi địa danh…để chứng minh sự tiếp xúc, giao lưu văn hóa sớm nhất giữa hai dân tộc. Đồng thời cũng phân tích ảnh hưởng của chữ Hán, Phật giáo, Nho giáo Trung Hoa đến văn học Việt Nam thông qua các văn bản khắc trên đá, các bia ký, di chỉ khảo cổ học.

Ở phần kết luận, tác giả Lê Văn Siêu đã tổng kết toàn bộ quá trình hình thành và phát triển ban đầu của nền văn học Việt Nam, khẳng định văn học Việt Nam bắt nguồn từ lâu đời, có nền tảng văn hóa độc đáo của dân tộc. Đồng thời cũng phân tích sâu sắc về ảnh hưởng của văn minh Trung Hoa đối với sự hình thành của văn tự Việt. Cuốn sách mang tính chất nghiên cứu khoa học, giúp độc giả nắm vững nguồn gốc và quá trình phát triển ban đầu của văn học Việt Nam, là tài liệu quý cho các nhà nghiên cứu văn học.

Mời các bạn đón đọc Lịch Sử Văn Học Việt Nam Từ Thời Thượng Cổ Đến Hiện Đại 1: Nguồn Gốc Văn Học Việt Nam của tác giả Lê Văn Siêu..