Cinque Terre

Hồi ký Nguyễn Văn Thương – Người Bị CIA Cưa Chân 6 Lần PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB AZW3


Cuốn hồi ký của ông Nguyễn Văn Thương kể lại hành trình đầy gian khổ của một người lính Việt Nam Cộng Hòa bị CIA bắt cóc và tra tấn dã man trong suốt 16 năm.

Ông Nguyễn Văn Thương sinh năm 1932 tại Nam Định, là một sĩ quan quân đội Việt Nam Cộng Hòa. Năm 1963, khi đang làm nhiệm vụ tại trại giam Cần Thơ, ông bị CIA bắt cóc với mục đích thẩm vấn về các hoạt động của phía Cộng sản. Từ đó, ông bắt đầu 16 năm sống trong địa ngục tra tấn của CIA.

Ông bị đưa đi nhiều nơi khắp thế giới như Philippines, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia… tại đó, ông bị tra tấn dã man bằng nhiều hình thức khủng khiếp như: điện giật vào cơ thể, treo ngược lên trần nhà, đánh đập, nhịn đói, nhịn khát trong thời gian dài…Điều tra tàn nhẫn nhất chính là việc CIA liên tục cưa chân ông để lấy lời thú tội, 6 lần cưa chân trong suốt quá trình tra tấn kéo dài cả chục năm.

Dù bị tra tấn dã man như vậy nhưng ông vẫn một mực không chịu khai báo, không nhận tội. CIA không thể lấy được bất cứ thông tin gì từ ông. Cuối cùng, khi Việt Nam thống nhất, ông mới được trả tự do vào năm 1979.

Sau khi trở về quê hương, ông viết hồi ký để kể lại những gì mình đã trải qua dưới tay CIA, đồng thời cũng là một sự cảnh báo cho thế giới về những tội ác chiến tranh man rợ của CIA. Cuốn hồi ký được viết bằng ngôn ngữ chân thật, đầy cảm xúc, kể lại từng chi tiết tra tấn dã man mà ông đã trải qua, gây xúc động mạnh cho độc giả.

Có thể bạn thích sách  Lịch Sử Văn Minh Thế Giới Phần X: Rousseau và Cách Mạng (tập 3) PDF EPUB

Cuốn sách đã làm sáng tỏ một phần lịch sử đen tối về những tội ác chiến tranh mà CIA gây ra đối với người dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Đồng thời, nó cũng là minh chứng sống động về ý chí kiên cường, bất khuất của con người Việt Nam dưới ách đô hộ nước ngoài.ệt Nam. Đồng thời, nó cũng là minh chứng sống động về ý chí kiên cường, bất khuất của con người Việt Nam dưới ách đô hộ nước ngoài.

Mời các bạn đón đọc Người Bị CIA Cưa Chân 6 Lần của tác giả Mã Thiện Đồng.