Cinque Terre

Góc nhìn Sử Việt: Trần Hưng Đạo PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB


Cuốn sách “Góc nhìn Sử Việt: Trần Hưng Đạo” của tác giả Hoàng Thúc Trâm là một tác phẩm nghiên cứu kỹ lưỡng về nhân vật lịch sử Trần Hưng Đạo – vị anh hùng dân tộc đã có công đánh đuổi quân Nguyên xâm lược, bảo vệ đất nước nhà Trần trong thế kỷ 13.

Trong lời tựa của cuốn sách, tác giả Hoàng Thúc Trâm đã lý giải động cơ và mục đích viết tác phẩm này. Theo đó, tác giả muốn làm sáng tỏ những góc khuất trong cuộc đời và sự nghiệp của vị anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo, người đã có công lao to lớn trong việc bảo vệ Tổ quốc nhưng lại ít được nghiên cứu sâu rộng.

Cuốn sách được chia thành 5 chương chính. Chương 1 phân tích cuộc đời và sự nghiệp của Trần Hưng Đạo từ khi còn thiếu thời cho đến khi trở thành vị tướng lĩnh tài ba, lập được nhiều công lao trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên xâm lược. Tác giả đã nghiên cứu kỹ lưỡng các nguồn tư liệu lịch sử để tái hiện chân thực cuộc đời binh nghiệp của vị anh hùng.

Chương 2 tập trung phân tích chi tiết về các chiến dịch quân sự mà Trần Hưng Đạo đã lãnh đạo, chỉ huy quân đội nhà Trần đánh bại quân Nguyên trong các trận đánh then chốt như trận Bạch Đằng, trận Hàm Tử Quan,…Tác giả đã khai thác đầy đủ các nguồn sử liệu, chi tiết diễn biến các trận đánh, phân tích kỹ lưỡng chiến thuật quân sự mà Trần Hưng Đạo đã áp dụng để đánh bại quân địch hùng mạnh.

Có thể bạn thích sách  Chuyện Đông Chuyện Tây Tập 1 - An Chi full prc pdf epub azw3 [Biên Khảo]

Chương 3 tập trung phân tích vai trò của Trần Hưng Đạo trong việc xây dựng lực lượng quân sự, tổ chức quân đội nhà Trần thành một đội quân hùng mạnh, có kỷ luật cao. Tác giả đã khai thác nhiều chi tiết quý báu từ các sử liệu cổ về cách Trần Hưng Đạo tổ chức huấn luyện, trang bị vũ khí, xây dựng chiến thuật phù hợp với điều kiện thực tiễn, tạo nên sức mạnh quân sự của nhà Trần.

Chương 4 phân tích vai trò của Trần Hưng Đạo trong việc xây dựng hệ thống phòng thủ biên cương, tổ chức lực lượng phòng ngự tuyến biên giới nhằm ngăn chặn sự xâm lược của quân Nguyên. Tác giả đã phân tích chi tiết các tuyến phòng thủ trọng yếu mà Trần Hưng Đạo đã xây dựng như hệ thống lũy tre, hào sâu, đồn lũy kiên cố,…cùng cách tổ chức lực lượng phòng ngự linh hoạt, tạo thế trận vững chắc bảo vệ biên cương.

Cuối cùng, chương 5 phân tích vai trò của Trần Hưng Đạo trong việc củng cố và ổn định tình hình chính trị, xã hội sau khi đã đánh đuổi thắng lợi quân Nguyên. Tác giả đã phân tích kỹ lưỡng những đóng góp to lớn của Trần Hưng Đạo trong việc xây dựng nhà nước, củng cố lòng dân tộc, ổn định đời sống nhân dân. Đây là công việc vô cùng quan trọng để bảo toàn thắng lợi sau chiến tranh, đưa đất nước nhà Trần bước vào giai đoạn phát triển mới.

Có thể bạn thích sách  Bão táp triều Trần 1: Bão Táp Cung Đình PDF EPUB

Mời các bạn đón đọc Góc nhìn Sử Việt: Trần Hưng Đạo của tác giả Hoàng Thúc Trâm.