Cinque Terre

Lựa Chọn Đúng Quan Trọng Hơn Nỗ Lực PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tâm Lý - Kỹ Năng Sống
EPUB MOBI PDF AZW3 Đọc Online


Tóm tắt nội dung, review (đánh giá) cuốn sách Lựa Chọn Đúng Quan Trọng Hơn Nỗ Lực của tác giả Annie Duke thuộc thể loại kỹ năng sống, cùng với đường link tải ebook bản đẹp với các định dạng PDF, EPUB, AUDIO…sẽ được ebookvie chúng mình chia sẻ tới bạn đọc trong bài viết này

“Lựa Chọn Đúng Quan Trọng Hơn Nỗ Lực” là cuốn sách tâm lý học ứng dụng của tác giả Annie Duke, cựu cầu thủ poker chuyên nghiệp và nhà khoa học hành vi, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2013. Cuốn sách nhanh chóng trở thành bestseller quốc tế và được đánh giá cao bởi những lời khuyên thực tế và hữu ích về cách đưa ra quyết định hiệu quả trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Tải Sách Lựa Chọn Đúng Quan Trọng Hơn Nỗ Lực Ebook Miễn Phí

Đọc online cuốn sách Lựa Chọn Đúng Quan Trọng Hơn Nỗ Lực miễn phí hoặc dowload bản đẹp với các định dạng như EBOOK, PDF, EPUB, SÁCH NÓI, AUDIO bằng cách bấm vào nút bên dưới và làm theo hướng dẫn.


Tải Sách Lựa Chọn Đúng Quan Trọng Hơn Nỗ Lực

Lưu ý: Sử dụng máy tính hoặc trình duyệt Chorme, Coccoc… để tải sách nhanh và và ít bị lỗi

Tóm Tắt Cuốn Sách Lựa Chọn Đúng Quan Trọng Hơn Nỗ Lực PDF

Cuốn sách Lựa chọn đúng quan trọng hơn nỗ lực sẽ cho bạn một mô hình giúp cải thiện các quyết định của bạn cũng như cung cấp cho bạn một bộ công cụ để thực hiện mô hình đó. Công cụ là thiết bị hay phương tiện dùng để thực hiện một chức năng nhất định. Công cụ này đáp ứng được những tiêu chí:

  • Phát huy hiệu quả một cách ổn định Bạn có có thể dạy cho người khác sử dụng.
  • Cho phép bạn nhìn lại và đánh giá xem liệu mình đã làm đúng hay chưa.
  • Lựa chọn đúng quan trọng hơn nỗ lực
  • Công cụ đưa ra quyết định tốt hơn.

Bất cứ quyết định nào, về cơ bản, cũng là một sự dự đoán. Mục tiêu của việc đưa ra quyết định là chọn phương án có nhiều khả năng dẫn đến kết quả mong muốn nhất, sau khi đã cân nhắc kỹ về mức độ mạo hiểm mà bạn sẵn lòng đặt cược. Hoặc đôi khi, nếu không có phương án nào tốt cả, mục tiêu của bạn là chọn phương án ít thiệt hại nhất. Hiếm có trường hợp một quyết định sẽ chỉ dẫn đến một kết quả duy nhất. Hầu hết các quyết định đều mở ra nhiều khả năng khác nhau. Vì một lựa chọn có thể dẫn đến rất nhiều khả năng, nên chất lượng của quyết định sẽ phụ thuộc vào việc bạn hình dung chính xác đến đâu về những gì có thể sẽ xảy ra khi đi theo từng phương án.

Có thể bạn thích sách  Cơ Thể Tự Chữa Lành: Lý giải những căn bệnh bí ẩn và cách điều trị PDF EPUB

► Đừng bỏ qua sách này nhé:

Có vẻ như một trong những cách tốt nhất để cải thiện các quyết định trong tương lai là rút kinh nghiệm từ thành quả hay hậu quả của những quyết định trong quá khứ. Cuốn sách này sẽ bắt đầu từ đó để giúp bạn cải thiện khả năng học hỏi từ trải nghiệm của mình.

Trong 3 chương đầu, tác giả Annie Duke sẽ liệt kê một số tình huống cho thấy việc cố gắng rút kinh nghiệm từ quá khứ có thể không đem lại kết quả tốt và khiến bạn đưa ra những quyết định sai lầm, dù cho các quyết định trong quá khứ đó là tốt hay xấu đi chăng nữa. Ngoài việc chỉ ra những nguy cơ tiềm ẩn mà bạn cần chú ý khi đưa những bài học trong quá khứ vào quyết định hiện tại, 3 chương này còn giới thiệu một số công cụ để bạn hiểu rõ hơn những gì quá khứ muốn dạy cho bạn.

Cuốn sách Lựa Chọn Đúng Quan Trọng Hơn Nỗ Lực được chia làm 9 chương với các nội dung chính sau

  • Chương 1 – SUY TỪ KẾT QUẢ
  • Chương 2 – NHƯ NGƯỜI XƯA NÓI, NHẬN THỨC MUỘN KHÔNG TINH
  • Chương 3 – ĐA VŨ TRỤ CỦA QUYẾT ĐỊNH
  • Chương 4 – ƯU ÁI, KHOẢN THU VỀ VÀ XÁC SUẤT
  • Chương 5 – NHẮM VÀO HỒNG TÂM
  • Chương 6 – LẬT LẠI CÁC QUYẾT ĐỊNH
  • Chương 7 – THOÁT KHỎI TÌNH TRẠNG TÊ LIỆT PHÂN TÍCH
  • Chương 8 – SỨC MẠNH CỦA TƯ DUY TIÊU CỰC
  • Chương 9 – THANH LỌC QUYẾT ĐỊNH

Bắt đầu từ Chương 4, Annie Duke sẽ nói nhiều hơn về cách đưa ra những quyết định mới. Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn một quy trình ra quyết định chất lượng cùng một bộ công cụ để thực hành quy trình đó. Trong quy trình được đề xuất, chất lượng của quyết định sẽ dựa trên độ chính xác của những phỏng đoán rút ra từ bài học trong quá khứ, đi cùng với đó là rất nhiều cách để bạn cải thiện kiến thức cũng như cơ sở để đưa ra quyết định của mình – hai nhân tố làm nền tảng cho những dự đoán và quyết định về sau. Như bạn có thể hình dung, một bộ công cụ đầy đủ, toàn diện cho phép bạn đưa ra các quyết định chất lượng sẽ đòi hỏi thời gian và nỗ lực hơn nhiều so với việc liếc qua một khối thủy tinh trong suốt. Khoảng thời gian mà bạn đã bỏ ra đó sẽ giúp quyết định về sau của bạn trở nên đúng đắn, chính xác hơn.

Có thể bạn thích sách  Vũ Điệu Của Sự Mật Thiết

Tuy nhiên, không phải quyết định nào cũng đáng để bạn xây dựng cả một mô hình và dùng thật nhiều công cụ. Chương 7 sẽ giới thiệu cho bạn các mô hình tư duy để bạn có thể phân biệt được khi nào cần đến một quy trình phức tạp và khi nào có thể áp dụng quy trình giản lược để tiết kiệm thời gian.

Các chương cuối sẽ nói về những cách hiệu quả để nhận biết các chướng ngại có thể xuất hiện trên hành trình của bạn và những công cụ để khai thác kiến thức và thông tin mà người khác có. Cụ thể, Annie Duke sẽ nhắc đến những vấn đề như làm sao để thu thập phản hồi từ người khác, cách để tránh những cái bẫy của việc ra quyết định theo nhóm, đặc biệt là tư duy tập thể.

Review Cuốn Sách Lựa Chọn Đúng Quan Trọng Hơn Nỗ Lực PDF

Điểm nổi bật:

  • Nội dung khoa học, thực tế: Sách được dựa trên nền tảng khoa học tâm lý học hành vi, cung cấp cho bạn những kiến thức và công cụ thiết thực để đưa ra quyết định hiệu quả.
  • Cách viết dễ hiểu, gần gũi: Sách sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, kết hợp với nhiều ví dụ thực tế, giúp bạn dễ dàng tiếp thu và áp dụng vào cuộc sống.
  • Tác giả uy tín: Annie Duke là một chuyên gia uy tín trong lĩnh vực ra quyết định, với nhiều năm kinh nghiệm thực tế.
  • Sách có giá trị áp dụng cao: Những bài học trong sách có thể áp dụng cho mọi lĩnh vực trong cuộc sống, từ công việc, học tập đến các mối quan hệ cá nhân.
Có thể bạn thích sách  Nơi Nào Có Ý Chí Nơi Đó Có Con Đường

Điểm cần chú ý:

Sách tập trung vào việc đưa ra quyết định trong điều kiện không chắc chắn, do đó có thể không phù hợp với những trường hợp có sẵn đầy đủ thông tin.
Việc áp dụng mô hình HEART đòi hỏi bạn phải có sự luyện tập và kiên trì.

Đánh giá: 4.5/5 sao

“Lựa Chọn Đúng Quan Trọng Hơn Nỗ Lực” là cuốn sách dành cho tất cả mọi người, bất kể bạn đang ở độ tuổi nào hay làm công việc gì. Cuốn sách sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng đưa ra quyết định, từ đó đạt được thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Với lối viết khoa học, logic và đầy thuyết phục, “Lựa Chọn Đúng Quan Trọng Hơn Nỗ Lực” là cuốn sách vô cùng giá trị cho bất kỳ ai muốn nâng cao khả năng đưa ra quyết định và đạt được thành công trong cuộc sống.

Sách Nói Lựa Chọn Đúng Quan Trọng Hơn Nỗ Lực Audio

Hiện tại, sách nói Lựa Chọn Đúng Quan Trọng Hơn Nỗ Lực của tác giả Annie Duke chưa có bản chính thức được phát hành. EbookVie chúng mình sẽ gửi tới các bạn đọc ngay khi có. Tuy nhiên, các bạn có thể tìm đọc bản ebook, sách điện tử hoặc bản in của tác phẩm này ở đường dẫn bên dưới nhé.