Cinque Terre

Ông Già Nhìn Ra Thế Giới PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Hồi kí
EPUB MOBI PDF AZW3 Đọc Online


Đường link tải sách Ông Già Nhìn Ra Thế Giới bản đẹp của tác giả Lý Quang Diệu thuộc thể loại hồi ký với các định dạng PDF, EPUB, AUDIO…và tóm tắt nội dung, review (đánh giá) cuốn sách Ông Già Nhìn Ra Thế Giới sẽ được ebookvie chia sẻ trong bài viết này. Mời mọi người đọc nhé

Nội dung cuốn sách “Ông Già Nhìn Ra Thế Giới”, tác giả Lý Quang Diệu chia sẻ quan điểm của mình về thế giới đương đại trong một tầm nhìn dài hơn hai mươi năm dựa trên kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng của mình. Tuy nhiên, đây không phải là một cuốn sách giáo khoa chuyên sâu về địa chính trị, cũng không có mục đích để tiết lộ những bí mật trong các sự kiện thế giới. Thay vào đó, tác phẩm này phản ánh quan điểm của tác giả về thế giới hiện tại, với phạm vi rộng lớn từ Mỹ, Trung Quốc đến châu Á và châu Âu. Trong ngữ cảnh đó, tác giả phân tích sâu sắc các vấn đề xã hội và tâm lý của con người, từ đó rút ra kết luận về cơ hội tồn tại của các dân tộc và vị thế của họ trong tương lai.

Với phong cách viết đơn giản, điềm tĩnh và không ngại chạm vào những vấn đề nhạy cảm, tác giả miêu tả một Trung Quốc vẫn ám ảnh bởi sự cai trị của một nhà nước trung ương đang trên con đường phát triển mạnh mẽ; một Hoa Kỳ sẽ phải chia sẻ quyền thống trị của mình mặc dù nền kinh tế của đất nước này vẫn duy trì sự sôi động; và một châu Âu luôn phải đối mặt với những thách thức để duy trì liên minh và tồn tại. Quan điểm thẳng thắn và thường gây ngạc nhiên của tác giả – về lý do Nhật Bản khép kín với người nước ngoài, vì sao Mùa xuân Ả rập không gây ra sự thay đổi chính trị tại Trung Đông, và tại sao nỗ lực ngăn chặn sự ấm lên toàn cầu không hiệu quả khi không sẵn sàng đối mặt với nó – khiến cuốn sách Ông Già Nhìn Ra Thế Giới trở nên mới mẻ và hấp dẫn. Tác giả Lý Quang Diệu kết thúc tác phẩm bằng cái nhìn tương lai về Singapore – một sự quan tâm lớn của ông – và mở ra một chút cho độc giả nhìn vào cuộc sống cá nhân của mình cũng như cách ông chuẩn bị để từ biệt thế giới này.